Bạn nên chọn Trung tâm ủy quyền bảo hành của Apple Việt Nam hay cửa hàng sửa chữa bên ngoài khi thiết bị của bạn gặp sự cố?

Bạn nên chọn Trung tâm ủy quyền bảo hành của Apple Việt Nam hay cửa hàng sửa chữa bên ngoài khi thiết bị của bạn gặp sự cố?

Khi chiếc iPhone của bạn hết bảo hành 12 tháng của Apple và gặp sự cố nặng: màn hình bị vỡ kính, cổng sạc bị lỗi…. Bạn sẽ lựa chọn mang qua trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam hay cửa hàng sửa chữa điện thoại bên ngoài?

 

 

Nếu như bạn chọn Apple:

Ưu điểm

  • Máy của bạn sẽ được thay thế linh kiện mới của Apple
  • Kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, luôn nắm bắt xu hướng công nghệ.

Bất lợi:

  • Thời gian chờ lâu: Đối với bất kỳ loại sửa chữa iPhone nghiêm trọng nào, thời gian chờ sẽ rơi vào tầm 7-15 ngày để hãng kiểm tra lại và đưa ra phương án hỗ trợ. Và đôi khi có thể lâu hơn
  • Chi phí Cao: Phí sửa chữa của Apple có xu hướng cao hơn rất nhiều chi phí của bên thứ ba (một sự thay thế cơ bản có thể tốn vài trăm đô la trên iPhone mới hơn) và chúng sẽ không sớm giảm xuống.

 

 

Nếu như bạn chọn sửa chữa bên thứ 3:

Ưu điểm:

  • Chi phí sửa chữa và giá thành rẻ hơn rất nhiều. Nếu bạn không có nhiều tiền để sửa chữa nhưng thực sự cần điện thoại của bạn hoạt động trở lại, thì bên thứ ba thường là nơi tốt hơn để bắt đầu.
  • Tính thông dụng: Cửa hàng Apple không có ở mọi nơi sẽ gây khó khăn cho quá trình vận chuyển. Việc tìm dịch vụ bên thứ ba thường dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đến cửa hàng gần nhất sửa chữa: có thể lấy ngay hoặc đợi vài ngày đối với lỗi nặng.
  • Phạm vi sửa chữa rộng hơn: Các bên thứ ba thường sẵn sàng xem xét các vấn đề mà Apple Store thường không nhận ra (sửa chữa của Apple chủ yếu xoay quanh pin và màn hình) – chẳng hạn như sửa chữa ăng-ten Wi-Fi bị lỗi, hồi sức điện thoại… Sự linh hoạt này có thể có giá trị, dựa trên vấn đề của bạn.
  • Lưu dữ liệu: Chính sách của Apple Store thường sẽ xóa điện thoại trước khi thực hiện sửa chữa một lỗi nào đó. Trong khi Cửa hàng bên thứ ba sẽ sẵn sàng hơn back up dữ liệu để đảm bảo bạn không mất bất kỳ thứ gì.

 

 

Bất lợi:

  • Vấn đề bảo hành: Sử dụng một cửa hàng bên thứ ba không được chứng nhận đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn sẽ không được Apple bảo hành. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể chuyển sang Apple cho bất kỳ loại thay thế màn hình, thay thế mẫu hoặc bất kỳ thứ gì khác. Tuy nhiên nếu thiết bị của bạn nhiều hơn 1 năm tuổi, điều này không thực sự quá quan trọng

call_gif