5 Tính năng an toàn trên iPhone ai cũng nên biết

Một năm mới đang tới gần, tránh tình trạng lạc mất điện thoại người dùng có thể tham khảo 5 tính năng an toàn đang có sẵn trên iPhone hiện nay. 

1. Stolen Device Protection

Trong dịp đi chơi cuối năm đông đúc người qua lại, tình trạng trộm cắp thường xuyên diễn ra. Để có thể bảo vệ và tránh làm mất điện thoại, người dùng nên kích hoạt tính năng Stolen Device Protection. Kẻ đánh cắp sẽ cần phải xác thực Face ID, Touch ID để có thể thay đổi chuỗi khóa iCloud và tắt chế độ Lost Mode trên máy. Bên cạnh đó, người đánh cắp cần đợi 1 giờ trong trường hợp có thể thay đổi Apple ID, xóa iCloud, Face ID và thay đổi mật khẩu. Trong thời gian đó, người dùng có thể sử dụng tính năng Find My để tìm về chiếc điện thoại. 

2. Messages Check In

Messages Checkk In bên cạnh là một tính năng giúp theo dõi lộ trình thì cũng là một trong ứng dụng giúp xác định vị trí chiếc điện thoại. Người dùng có thể chia sẻ lộ trình cho người thân, bạn bè đáng tin cậy để thông qua đó luôn cập nhật lộ trình thời gian thực khi mất điện thoại. Bên cạnh đó một vài thông tin khác cũng được gửi về như mức pin, vị trí, tuyến đường đã di chuyển, vị trí mở khóa ‌iPhone‌ gần đây nhất

3. Find My 

Người dùng cũng có thể cấp cho một người bạn đáng tin cậy hoặc thành viên gia đình quyền truy cập vào vị trí của bạn thông qua ứng dụng ‌Find My‌. Đầu tiên, truy cập vào Find My, chọn tab People và nhấn Share My Location. Đặc biệt với mẫu iPhone 15 được trang bị Ultra Wideband thế hệ thứ 2, Find My có thể được sử dụng để theo dõi bạn bè trong đám đông với độ chính xác cao hơn. 

4. Safety Check

Thỉnh thoảng người dùng sử dụng tính năng Safety Check để kiểm tra độ an toàn trên iPhone đang chia sẻ dữ liệu với ai và ai có thể theo dõi bạn. Để kích hoạt, người dùng truy cập vào mục Cài Đặt, tại phần Quyền riêng tư và bảo mật, tiếp đó chọn Safety Check. Trong trường hợp khẩn cấp, người dùng có thể sử dụng tùy chọn Emergency Reset. Và để kiểm tra, người dùng nhấn vào Manage Sharing & Access biết rằng ai có thể xem vị trí của bạn, ảnh đang được chia sẻ với ai, ….

5. Một vài tính năng khác

Ngoài những tính năng trên Apple còn có thêm một vài tính năng khác cũng rất đáng để tham khảo

- Emergency SOS: Nhấn nút và giữ nút bên cạnh để gọi khẩn cấp

- Crash Detection: Cảnh báo va chạm với ô tô. Người dùng vào cài đặt, bật Emergency SOS, sau đó chọn mục Call After Severe Crash. 

- Satellite SOS: Ở trong khu vực không có tín hiệu mạng di động, người dùng nên kích hoạt tính năng này khi gặp trường hợp khẩn cấp. Lưu ý người dùng nên ở bên ngoài hướng điện thoại lên bầu trời để kết nối tốt hơn. 

Tạm kết 

Bài viết trên hy vọng mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn có thể an toàn trong đầu xuân năm mới. Ngoài ra, bạn có thể nhấn follow Fanpage Oneway để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *