4 Cách khắc phục lỗi màn hình iPhone bị lệch màu

Một vài người dùng khi sử dụng điện thoại sẽ gặp tình trạng màn hình bị lệch màu ảnh hưởng đến trải nghiệm khi sử dụng. Để khắc phục tình trạng này có 4 cách, các bạn có thể tham khảo ngay sau đây.

Cách 1: Kiểm tra và tắt tính năng lọc màu 

Tính năng lọc màu là một trong tính năng hỗ trợ dành riêng cho người dùng gặp tình trạng mù màu. Một vài màu sắc được thay đổi để họ có thể dễ dàng nhận diện hơn tuy nhiên điều này gây ra sai lệch với người dùng thông thường. Để tắt tính năng này, người dùng truy cập vào Cài Đặt -> Trợ Năng -> Màn hình & cỡ chữ -> Gạt để tắt bộ lọc màu. 

Kiểm tra và tắt tính năng lọc màu 

Cách 2: Khởi động lại điện thoại 

Cách đơn giản mà được áp dụng với mọi thiết bị điện tử đó là khởi động lại máy. Việc Reset sẽ giúp iPhone chạy lại các tập lệnh và chương trình đang gặp lỗi và khắc phục. Chẳng may máy bạn gặp lỗi phần mềm về màu sắc hiển thị thì cũng sẽ được khắc phục ngay sau đó. Người dùng nhấn giữ nút nguồn khoảng 3 - 5 giây cho đến khi máy tắt và lặp lại để khởi động lại. 

Khởi động lại điện thoại

Cách 3: Cập nhật iOS 

Một khả năng khác đó là hệ điều hành đang cài trên máy gặp lỗi hệ thống. Trong trường hợp này, người dùng có thể cập nhật hệ điều hành mới hơn để khắc phục tình trạng màn hình lệch màu. 

Người dùng trung cập vào cài đặt -> cài đặt chung -> Chọn mục cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật mới, người dùng chỉ cần nhấn tải về, tiếp đó là chờ đợi. 

Cập nhật iOS mới nhất khắc phục tình trạng iOS lệch màu

Cách 4: Khôi phục cài đặt gốc

Đặt lại tất cả cài đặt mặc định ban đầu là lựa chọn hiệu quả nhất nếu iPhone gặp các lỗi do phần mềm. Dù vậy, người dùng cũng cần lưu ý sao lưu các thông tin, dữ liệu cần thiết trước khi thực hiện cách làm này. 

Để thực hiện, người dùng tìm mục Cài đặt -> Cài đặt chung -> Chuyển và đặt lại iPhone -> Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt 

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Khôi phục cài đặt gốc iPhone

Sau khi khôi phục cài đặt gốc, người dùng cần thực hiện lại các thiết lập như khi vừa mua máy. 

Nếu sau khi thực hiện cả 4 bước như trên mà iPhone vẫn còn tình trạng lệch màu thì lỗi xảy ra phần cứng của máy. Người dùng nên đưa máy đến trung tâm bảo hành của hãng để tiến hành sửa chữa hoặc bộ phận kỹ thuật của bên mua hàng để được hỗ trợ

Bên cạnh đó có một vài nguyên nhân mà người dùng nên chú ý để tránh gặp phải tình trạng này như: 

- Không đè vật nặng lên màn hình của máy

- Không tự ý tháo lắp và tự sửa chữa màn hình 

- Sử dụng miếng dán cường lực để bảo vệ máy

- Hạn chế các va đập mạnh vào màn hình

Tạm kết 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hạn chế và khắc phục được tình trạng iPhone bị lệch màu. Ngoài ra, bạn có thể follow Fanpage Oneway để luôn nhận được những tin tức mới nhất về công nghệ

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *