09 sản phẩm công nghệ độc đáo được ra mắt tại triển lãm di động thế giới MWC 2024

Triển lãm di động thế giới 2024 (MWC 2024) sự kiện thường niên về công nghệ di động trên toàn thế giới, được tổ chức từ ngày 26 - 29/2/2024 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Triển lãm năm nay quy tụ nhiều hãng công nghệ lớn với nhiều sản phẩm thú vị được trình làng.

1. Laptop với màn hình trong suốt của Lenovo

Lenovo mang đến triển lãm MWC 2024 một chiếc laptop có tên Lenovo ThinkBook Transparent Display Laptop Concept. Điểm đặc biệt của chiếc laptop này là được thiết kế với màn hình trong suốt và có thể nhìn xuyên qua. Màn hình của máy tính có kích thước 17.3 inch với độ phân giải HD nhưng không thật sự sắc nét.

Laptop với màn hình trong suốt của Lenovo

Ngoài ra, bàn phím của chiếc máy này cũng được thiết kế trong suốt với công nghệ gõ cảm ứng và có thể tách rời bất cứ lúc nào.

2. Kính AR Air Glass 3 của Oppo

Air Glass 3 là phiên bản kích thực tế tăng cường thứ 3 được Oppo mang đến triển lãm di động toàn cầu năm nay. Air Glass 3 với thiết kế như một chiếc kính thông thường nhưng được trang bị nhiều tính năng thông minh như xem thông báo hoặc bản đồ chỉ đường. Chiếc kính được trang bị trợ lý ảo với mô hình ngôn ngữ lớn được Oppo phát triển riêng có tên AndesGPT. Với AndesGPT, chiếc kính có khả năng tìm kiếm thông tin thông qua cuộc trò chuyện để hỗ trợ người dùng trong những công việc như lập kế hoạch du lịch.

Kính AR Air Glass 3 của Oppo

3. Smart Connect - đồng bộ điện thoại, máy tính bảng với laptop

Tại MWC 2024, Motorola đã cho ra mắt một ứng dụng trên Windows 11 có tên là Smart Connect. Ứng dụng này sẽ biến máy tính chạy hệ điều hành Windows 11 thành một trung tâm kết nối hoạt động bằng cách đồng bộ hóa máy tính với với bất kỳ điện thoại thông minh nào của Motorola và máy tính bảng của Lenovo.

Smart Connect - đồng bộ điện thoại, máy tính bảng với laptop

Đặc biệt, Smart Connect có khả năng phát hiện khi điện thoại di chuyển ra khỏi máy tính xách tay và tự động khởi chạy một cửa sổ điện thoại nhỏ được nhân đôi trên màn hình của máy tính. Điều này cho phép người dùng có thể theo dõi các tin nhắn đến mà không cần phải sử dụng điện thoại.

4. Điện thoại có màn hình uốn cong của Motorola

Có thể nói, Motorola là hãng công nghệ tích cực nhất tại MWC 2024 khi đem đến nhiều các sản phẩm công nghệ thú vị và rất tương lai, một trong số đó phải kể đến chiếc điện thoại có thể uốn cong màn hình mang tên Motorola Bendable Smartphone Concept.

Điện thoại có màn hình uốn cong của Motorola

Với màn hình pOLEd 6.9 inch với độ phân giải FHD +, điện thoại này có thể uốn cong lại để sử dụng trên cổ tay. Tuy nhiên, thiết kế hiện tại của sản phẩm này vẫn còn khá to và nặng, rất khó để sử dụng khi đeo lên cổ tay.

Điện thoại có màn hình uốn cong của Motorola

5. Galaxy Ring

Tại sự kiện Galaxy Unpacked, Samsung đã phát một đoạn teaser hé lộ cho một thiết bị đeo mới có tên là Galaxy Ring và bây giờ hãng đã đem sản phẩm này đến triển lãm MWC 2024. Chiếc nhẫn thông minh này hiện chỉ mới được trưng bày và chưa cho người dùng trải nghiệm thử. Nhìn từ bên ngoài có thể thấy được Galaxy Ring sẽ được thiết kế đơn giản với bề mặt bóng lóng và được hoàn thiện bằng chất liệu kim loại. Chiếc nhẫn sẽ có 3 màu là: đen, vàng và bạc, đi kèm với các kích thước khác nhau để người dùng có thể lựa chọn.

Galaxy Ring

Galaxy Ring sẽ có thể theo dõi giấc ngủ và các chỉ số sức khỏe khác liên quan đến các tính năng của Samsung Health.

6. Humane AI Pin

Humane AI Pin là một thiết bị đeo thông minh được tính hợp AI mạnh mẽ để hỗ trợ người dùng. Với việc được trang bị máy ảnh, micrô, GPS, kết nối internet và được tích hợp OpenAI, thiết bị này sẽ cung cấp thông tin và trả lời câu hỏi của người dùng qua loa, đèn LED và màn hình laser sẽ được chiếu lên lòng bàn tay.

Galaxy Ring

Máy ảnh ghi lại cử chỉ và hoạt động của người dùng, qua đó có thể thực hiện các yêu cầu khác nhau của người dùng bất kỳ lúc nào. Sản phẩm đi kèm pin tích hợp và kết hợp một sạc dự phòng để có thêm thời lượng sử dụng, đồng thời có thể gắn vào quần áo với nam châm được tích hợp.

7. Xe ô tô điện đầu tiên của Xiaomi

Sự chuyển đổi chiến lược từ "Smartphone x AIoT" sang hệ sinh thái thông minh "Human x Car x Home" đã tạo điều kiện phát triển cho các sản phẩm mới của Xiaomi. Hãng đã công bố chiếc xe điện đầu tiên của mình tại MWC 2024 với tên gọi Xiaomi SU7 với những trang bị công nghệ cùng thông số kỹ thuật ấn tượng. SU7 thu hút mọi ánh nhìn với màu sơn xanh dương cùng thiết kế mạnh mẽ mang hơi hướng thể thao.

Xe ô tô điện đầu tiên của Xiaomi

Về hiệu suất, Xiaomi SU7 đi kèm với động cơ dẫn động cầu sau 220kW với phạm vi hoạt động được hãng công bố lên đến hơn 1200km. Điều ấn tượng của chiếc xe là động cơ V8 HyperEngine, cung cấp tốc độ động cơ tối đa 27.200 vòng/phút, có công suất 425kW và mô-men xoắn cực đại 635Nm. Theo Xiaomi, đây là một kỷ lục toàn cầu đối với động cơ điện tử, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,3 giây. Về công nghệ, SU7 cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái, với điều khiển trung tâm qua hệ điều hành HyperOS.

8. OnePlus Watch 2

OnePlus Watch 2 được nhiều trang công nghệ đánh giá là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất và nổi bật nhất tại sự kiện MWC 2024. Chiếc đồng hồ được trang bị màn hình AMOLED 1.47 inch với độ phân giải 466 x 466 pixel, độ sáng 1,000 nits. Hiệu năng của thiết bị được cung cấp b ở 2 con chip Qualcomm Snapdragon W5 Gen 1 và BES2700.

OnePlus Watch 2

Điểm đặc biệt là sản phẩm được chạy trên hai hệ điều hành riêng biệt là Wear OS và RTOS, giúp tăng khả năng xử lý các tác vụ từ người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chuyển đổi qua lại hai hệ điều hành này thông qua chế độ thông minh, giúp đem lại cho chiếc đồng hồ này thời gian sử dụng lên đến 100 giờ.

9. Smartphone không có ứng dụng - Deutsche Telekom AI Phone Concept

Deutsche Telekom AI Phone Concept là một chiếc chiếc smartphone thử nghiệm của nhà mạng Deutsche Telekom đến từ Đức. Chiếc điện thoại này hoạt động mà không có bất kỳ ứng dụng nào. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện các tác vụ hằng ngày như gọi điện, nhắn tin, chụp ảnh,... với sự hỗ trợ của AI thông qua các yêu cầu từ giọng nói.

Smartphone không có ứng dụng - Deutsche Telekom AI Phone Concept

10. Tạm kết

Triển lãm di động MWC 2024 đã mang đến nhiều sản phẩm hiện đại đến từ nhiều hãng công nghệ nổi tiếng trên toàn thế giới. Sự kiện này đóng vai trò là một trong những sự kiện gặp gỡ lớn nhất của giới công nghệ, nơi trình diễn các sản phẩm và thiết bị hiện đại sẽ phục vụ con người trong hiện tại và cả tương lai.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *