Apple cảnh báo người dùng iPhone trên toàn cầu nguy cơ bị hacker tấn công

Vào ngày 11/4, Apple đã gửi thông tin cảnh báo cho người dùng iPhone ở 92 quốc gia rằng họ có thể đã bị nhắm mục tiêu bởi các cuộc tấn công phần mềm gián điệp với quy mô lớn.

Một thông báo đã được Apple phát đi khi người dùng đăng nhập vào trang Apple ID (appleid.apple.com) hoặc được gửi qua email và iMessage, cảnh báo người dùng về nguy cơ bị tấn công:

“Apple phát hiện ra rằng bạn đang bị nhắm mục tiêu bởi một cuộc tấn công phần mềm gián điệp đang cố gắng xâm phạm từ xa đến iPhone được liên kết với Apple ID của bạn -xxx-. Chúng tôi không thể cung cấp thêm thông tin về nguyên nhân khiến chúng tôi gửi cho bạn thông báo này, vì điều đó có thể giúp những kẻ tấn công điều chỉnh hành để tránh bị phát hiện trong tương lai.”

Trong quá khứ, vào 10/2023, Apple cũng đã gửi một thông báo tương tự tới một số nhà báo và chính trị gia ở Ấn Độ. Và sau đó đã tìm thấy phần mềm gián điệp đánh thuê Pegasus của công ty NSO Group (Israel) trên iPhone của các nhà báo nổi tiếng.

Theo tờ Reuters, một số các nạn nhân của cuộc tấn công đã được xác định tại Ấn Độ và hơn 90 quốc gia khác. Các kẻ tấn công sử dụng một phần mềm tấn công gián điệp đánh thuê (Mercenary Spyware Attack) cài đặt vào iPhone, thông qua đó chúng có thể xâm nhập iPhone từ xa và đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng.

Hiện tại, Apple đang cố gắng khắc phục các lỗ hổng bảo mật, đồng thời hãng cũng khuyến cáo người dùng có nguy cơ bị tấn công nên chủ động cài đặt ngay các bản cập nhật phần mềm mới nhất và có thể bật chế độ Lockdown. Tính năng Lockdown sẽ vô hiệu hóa một số chức năng của hệ thống iPhone và đặc biệt là các chức năng dễ bị tấn công.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *