Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng trò chơi di động vào tháng Bảy

Tại Hội nghị thượng đỉnh công nghệ Bloomberg, Microsoft thông báo sẽ ra mắt cửa hàng trò chơi di động của riêng mình vào tháng Bảy.

Chủ tịch của Xbox - Sarah Bond chia sẻ rằng Microsoft có kế hoạch đưa một số tựa game lên cửa hàng ứng trò chơi của hãng khi ra mắt, trong đó bao gồm Candy Crush và Minecraft, sau đó sẽ có kế hoạch mở cửa cho các nhà phát hành game khác. “Chúng ta sẽ bắt đầu trên web, và chúng tôi đang làm điều đó bởi vì điều đó thực sự cho phép chúng tôi có được trải nghiệm có thể truy cập được trên tất cả các thiết bị, tất cả các quốc gia, bất kể thế nào, độc lập với chính sách của các cửa hàng trong hệ sinh thái đóng cửa và sau đó chúng tôi sẽ mở rộng từ đó”, chủ tịch của Xbox phát biểu tại sự kiện.

Microsoft Xbox

Bằng cách ra mắt cửa hàng trên web thay vì ứng dụng, Microsoft sẽ cạnh tranh trực tiếp với Apple và Google, vốn tính phí 30% trên doanh số của nhà phát hành ứng dụng. Thông báo chính thức được đưa ra khi Microsoft đã nói về việc ra mắt cửa hàng trò chơi di động Xbox từ khá lâu. Trước đây, vào tháng 12 năm 2023, Giám đốc điều hành Microsoft Gaming - Phil Spencer cho biết công ty đang thảo luận với các đối tác về việc ra mắt cửa hàng di động Xbox và nhấn mạnh rằng nó sẽ sớm ra mắt.

Microsoft lần đầu tiên gợi ý về một cửa hàng ứng dụng di động vào năm 2022 khi công bố thỏa thuận mua lại Activision Blizzard. Một trong số những lý do chính khiến hãng công nghệ này muốn mua lại Activision Blizzard là để giúp xây dựng sự hiện diện của trò chơi di động.

Microsoft Xbox

Vào tháng 10 năm 2022, trong hồ sơ của Microsoft gửi CMA đã tiết lộ rằng họ có kế hoạch tạo ra một “Nền tảng di động Xbox” mới bao gồm các trò chơi di động của Activision và King. Trong khi Đạo luật tiếp thị kỹ thuật số (DMA) của EU buộc Apple và Google phải mở các cửa hàng ứng dụng di động thì Microsoft đang tìm cách cung cấp một giải pháp thay thế cho cả hai ở Hoa Kỳ và ngoài EU.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *