Trợ lý ảo Gemini đã có mặt chính thức trên Google Play tại thị trường Việt Nam

Google đã chính thức phát hành Gemini trên chợ ứng Google Play. Sau thời gian dài chỉ phát hành ứng dụng ở thị trường nước ngoài, giờ đây người dùng tại Việt Nam đã hoàn toàn có thể tải xuống trực tiếp và trải nghiệm các tính năng AI thú vị của Gemini.

Hiện tại, để tải xuống ứng dụng, người dùng có thể truy cập vào Google Play và tải xuống bình thường giống như các ứng dụng khác. Người dùng có thể truy cập để tải xuống ứng dụng tại đây. Sau khi tải xuống và cài đặt, ứng dụng sẽ hiển thị câu hỏi về tùy chọn thay đổi trợ lý ảo mặc định. Ở bước này, người dùng sẽ có hai lựa chọn chuyển sang dùng Gemini hoặc có thể giữ lại Google Assistant.

Sau khi đã lựa chọn chuyển sang dùng Gemini, người dùng có thể khởi động trợ lý ảo này bằng cách thực hiện các thao tác cử chỉ như vuốt từ góc cạnh dưới màn hình, nhấn giữ phím home hoặc nhấn giữ nút nguồn. Ở phiên bản ứng dụng dành cho điện thoại Android, người dùng có thể sử dụng trợ lý ảo này để: tạo hình ảnh; soạn email, bài đăng, và nhiều nội dung khác; gợi ý các ý tưởng trong học tập, công việc; thiết lập chuông báo, hẹn giờ và lời nhắc,...

Tạm kết

Việc phát hành ứng dụng cho các thiết bị của người dùng Android tại thị trường Việt Nam đánh dấu tiến trình thay đổi dần trợ lý ảo mặc định từ Google Assistant sang trợ lý ảo AI Gemini thông minh và các nhiều ưu điểm nổi bật hơn. Thời gian trước khi ra mắt chính thức, để sử dụng và trải nghiệm ứng dụng, người dùng tại Việt Nam phải tải và cài đặt qua các nguồn không chính thống, tiềm ẩn các nguy cơ bảo mật cho thiết bị.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *