Cách để điện thoại của bạn sử dụng được AI trên iOS 18!

Cách để điện thoại của bạn sử dụng được AI trên iOS 18!

Tại sự kiện WWDC24 , Apple đã giới thiệu những phiên bản cập nhật phần mềm và nhiều tính năng mới. Đặc biệt, trí tuệ nhân tạo Apple Intelligence (AI) cũng được trình làng với rất nhiều tính năng thông minh. Vậy làm thế nào để điện thoại của bạn sử dụng được tính năng AI trên iOS 18? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Apple Intelligence là gì?

Tại sự kiện này, Apple đã không sử dụng thuật ngữ “AI” mà thay vào đó là Apple Intelligence (AI). Đây là hệ thống trí tuệ nhân tạo mới được tích hợp sâu bên trong các thiết bị của hãng như iPhone, iPad và máy tính MacBook. Apple Intelligence sẽ hoàn toàn miễn phí và được tích hợp sẵn trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia với các tính năng thông minh nổi bật sau:

Apple Intelligence được Apple giới thiệu trong WWDC24

- Siri trở nên tự nhiên hơn: trợ lý ảo này sẽ phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp và mang tính các nhân. Hơn thế nữa, Siri còn có thể giải đáp những gì đang diễn ra trên ứng dụng nhờ khả năng nhận biết nội dung trên màn hình (on-screen awareness).
- Ứng dụng Ghi chú và Điện thoại: người dùng có thể ghi âm và tóm tắt giúp người dùng ghi lại những điểm chính trong cuộc gọi.
- Image Playground: Ứng dụng này giúp tạo sinh hình ảnh hay biểu tượng cảm xúc từ câu lệnh của người dùng.
- ChatGPT 4o: Mô hình ngôn ngữ mới này sẽ có mặt trên iOS, macOS, iPadOS dưới dạng chatbot mà Siri có thể sử dụng.
Apple Intelligence sẽ hoàn toàn miễn phí và được tích hợp sẵn trong iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia.

2. iOS 18 có những thay đổi gì lớn?

Cũng trong sự kiện WWDC24, Táo Khuyết đã chính thức ra mắt bản cập nhật phần mềm mới nhất cho iPhone là iOS 18. Trong phiên bản mới này, Apple đã giới thiệu nhiều tính năng nổi bật sau:
- Màn hình chính (Home Screen): Giờ đây, người dùng đã có thể sắp xếp ứng dụng trên Home Screen một cách tự do, các biểu tượng ứng dụng có thể chuyển sang Chế độ tối và đổi màu biểu tượng theo ý thích.

Màn hình chính được tự do tùy biến hơn

- Trung tâm điều khiển (Control Center): Các ô cài đặt được bo tròn nhiều hơn, người dùng có thể chuyển các màn hình Control Center khác nhau và các nhà phát triển có thể cung cấp các công cụ từ ứng dụng của họ trong trung tâm điều khiển.
- Ứng dụng Tin nhắn (Message): Người dùng đã có thể hẹn giờ gửi tin nhắn, TapBacks được thiết kế lại, người dùng có thể tương tác với tin nhắn bằng bất cứ biểu tượng nào.
- Ứng dụng ảnh (Photos): Ứng dụng được hợp nhất để hiển thị một chế độ xem duy nhất với lưới ảnh bên trên và các bộ sưu tập nằm bên dưới. Thêm vào đó, ứng dụng này còn cho phép lọc ảnh theo thời gian, con người hay các chuyến đi.

Tính năng mới trên iOS 18

3. MacOs 15 Sequoia được trình làng

Tiếp đó, phiên bản cập nhật mới nhất dành cho máy tính Mac có tên macOS Sequoia, phiên bản này mang đến những tính năng mới sau:
- iPhone Mirroring: tính năng này cho phép người dùng truy cập và sử dụng iPhone trực tiếp trên màn hình máy tính Mac, khi đó iPhone vẫn đang được khóa và không cần mở màn hình trong suốt quá trình sử dụng.

Tính năng iPhone Mirroring giúp sử dụng điện thoại ngay trên màn hình MacBook

- Tự động căn chỉnh cửa sổ: Khi kéo cá cửa sổ đến cạnh hay góc màn hình, macOS sẽ tự động căn chỉnh lại kích thước các cửa sổ để lấp đầy màn hình. Người dùng có thể sử dụng tổ hợp phím để thay đổi vị trí cửa sổ cho vừa ý.
- Nâng cấp Safari: Việc duyệt web sẽ trở nên dễ dàng hơn với 3 tính năng là highlight. reader và viewer.
- Apple Intelligence: Cũng sẽ có trên MacOs 15 Sequoia cùng nhiều những tính năng trí tuệ nhân tạo đi kèm.

Tính năng mới trên MacOS 15

4. Cách để điện thoại của bạn sử dụng được AI trên iOS 18

Theo công bố của Apple, Apple Intelligence (AI) sẽ hỗ trợ trên các mẫu iPhone sử dụng chip Apple A17 Pro trở lên. Cùng với đó, các mẫu MacBook sử dụng từ chip Apple M1 cũng sẽ được hỗ trợ. Vì thế, còn chần chờ gì nữa mà không “lên đời” thiết bị của mình để sử dụng những tính năng AI tuyệt vời này.

“Lên đời” máy với giá ưu đãi nhất cùng chương trình “Thu cũ đổi mới” tại Oneway, trợ giá lên tới 2.5 triệu đồng:

Để tham gia chương trình, quý khách cần sở hữu các dòng sản phẩm có tên trong danh sách thu mua sau đây: iPhone, iPad, MacBook, Samsung là có thể nâng cấp lên đời các sản phẩm đang được bán tại OneWay thuộc các hãng như Apple, Samsung, Xiaomi...

Chính sách thu cũ đổi mới tại Oneway, cách để sử dụng AI trên ios 18

Chi tiết chính sách lên đời - thu cũ đổi mới như sau: 
- Giá trị sản phẩm cũ được Oneway niêm yết giá bán lớn hơn 30.000.000đ được hỗ trợ 2.500.000đ (trong đó 2.000.000đ giảm trực tiếp vào giá máy và 500.000đ được giảm vào gói BH Mở rộng).
- Giá trị sản phẩm cũ được Oneway niêm yết giá bán từ 20.000.000đ - 30.000.000đ được hỗ trợ 2.000.000đ (trong đó 1.500.000đ giảm trực tiếp vào giá máy và 500.000đ được giảm vào gói BH Mở rộng).
- Giá trị sản phẩm cũ được Oneway niêm yết giá bán từ 10.000.000đ - 20.000.000đ được hỗ trợ 1.500.000đ (trong đó 1.000.000đ giảm trực tiếp vào giá máy và 500.000đ được giảm vào gói BH Mở rộng).
- Giá trị sản phẩm cũ được Oneway niêm yết giá bán từ 5.000.000đ - 10.000.000đ được hỗ trợ 500.000đ.
- Giá trị sản phẩm cũ được Oneway niêm yết giá bán dưới 5.000.000đ được hỗ trợ 200.000đ.
Để đảm bảo đưa ra mức giá lên đời chính xác nhất, kính mời quý khách hàng mang máy của mình qua Showroom Oneway hoặc gọi tổng đài 02466819779 - nhấn phím 2 gặp Bộ phận Kỹ thuật để được hỗ trợ định giá.

Tại sao nên chọn OneWay làm đơn vị lên đời - thu cũ đổi mới? 

OneWay hỗ trợ thu lại máy cũ giá cao, kể cả máy không mua hoặc đã mua tại OneWay. Đồng thời khi tham gia lên đời máy mới, Quý khách sẽ tiết kiệm được thời gian mua đi bán lại, mua máy mới giá hời - giá luôn tốt nhất thị trường, kèm chính sách hậu mãi hỗ trợ dài lâu. 
- Ưu đãi tới 1.100.000Đ cho Khách hàng thân thiết của Oneway
- Giá bán ra cam kết luôn tốt hơn thị trường. 
- Bảo hành 6 tháng phần cứng, phần mềm miễn phí trọn đời sử dụng.
- 30 ngày 1 đổi 1 thoải mái, không giới hạn số lần đổi mới.
- 7 ngày dùng thử miễn phí, không ưng hoàn 100% tiền máy (MacBook 99%).
Ngoài ra, Oneway còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi khác như: Trả góp Online tại nhà, trả trước từ 0 đồng qua thẻ tín dụng,...để quý khách hàng có cơ hội sở hữu sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất.

5. Tạm kết

Trên là những thông tin nổi bật về các bản cập nhật và những tính năng được Apple công bố trong sự kiện WWDC24. Cùng với đó là chương trình “Thu cũ đổi mới” tại Oneway, nếu Quý khách có nhu cầu nâng cấp thiết bị của mình, xin vui lòng liên hệ với Oneway qua hotline 0246 681 9779 để được tư vấn tận tình nhất.
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *