Pin điện thoại phát nổ, nguyên nhân và cách phòng tránh

Pin điện thoại phát nổ, nguyên nhân và cách phòng tránh

Thông thường, pin điện thoại thường khó phát nổ, tuy nhiên gần đây, có nhiều trường hợp làm pin điện thoại phát nổ trong khi sử dụng hay sạc pin cực kỳ nguy hiểm, dễ gây thương tích, để lại hậu quả nghiêm trọng cho người sử dụng hoặc những người ở gần khu vực phát nổ. Cùng Oneway tìm hiểu xem tại sao pin điện thoại phát nổ và những cách để phòng tránh nhé!

1. Tại sao pin điện thoại phát nổ?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho điện thoại phát nổ, nhưng phần lớn là liên quan đến các vấn đề về pin. Nếu pin sạc hoặc bộ xử lý làm việc quá sức sẽ trở nên quá nóng, nó có thể làm hỏng cấu trúc các bộ phận của điện thoại. Với pin, một phản ứng dây chuyền được gọi là hiện tượng thoát nhiệt có thể khiến pin sinh ra nhiều nhiệt hơn và cuối cùng bắt lửa hoặc phát nổ.

Có nhiều lý do khiến pin điện thoại trở nên quá nóng, có thể là hư hỏng vật lý do rơi hoặc uốn cong quá mức, điều này làm gián đoạn hoạt động bên trong của pin. Ngoài ra, khi sử dụng sạc pin kém chất lượng, mua điện thoại ở những nguồn không uy tín và sử dụng điện thoại trong điều kiện quá khắc nghiệt đều có thể gây đoản mạch bên trong thiết bị, gây nóng và xảy ra cháy nổ. Đặc biệt, có thể do pin đã xuống cấp theo thời gian, pin bị chai, dẫn đến phồng pin , từ đó gây ra hiện tượng pin điện thoại bị phát nổ.

2. Những dấu hiệu và cách phòng tránh cháy, nổ pin điện thoại

2.1. Những dấu hiệu cho thấy pin điện thoại đã kém và có thể phát nổ

- Điện thoại nóng lên bất thường khi sử dụng: Nếu chỉ sử dụng điện thoại với những tác vụ cơ bản, mà điện thoại bị nóng lên bất thường thì đây có thể là một dấu hiệu của việc pin điện thoại đã bị kém và có thể phát nổ.

- Pin điện thoại bị phồng lên: Đây là trường hợp dễ nhận biết nhất, sau một thời gian sử dụng điện thoại, pin điện thoại bị yếu đi, để lâu dài pin sẽ bị phồng lên và dễ làm hỏng các linh kiện khác và đặc biệt khả năng cháy nổ pin là rất cao.

- Thời gian sạc pin chậm, nóng khi sạc pin: Rất nhiều trường hợp pin điện thoại phát nổ khi đang cắm sạc. Khi sử dụng các thiết bị sạc không đảm bảo chất lượng hoặc khi pin của điện thoại đã hao mòn theo thời gian có thể dẫn đến tình trạng máy bị nóng bất thường khi sạc và thời gian sạc pin lâu.

2.2. Cách phòng tránh cháy, nổ pin điện thoại

- Không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại: Việc sạc pin và sử dụng điện thoại cùng lúc sẽ làm điện thoại nóng lên cực nhanh, ảnh hưởng đến tuổi thọ pin, thậm chí dễ dẫn đến tình trạng pin điện thoại phát nổ. Vì thế, trong khi sạc pin, không nên sử dụng điện thoại.

- Sử dụng bộ sạc chính hãng, đảm bảo chất lượng: Những bộ sạc kém chất lượng không đáp ứng đủ tiêu chuẩn dành cho điện thoại sẽ gây lỗi pin, giảm tuổi thọ pin, từ đó có thể gây ra cháy nổ không mong muốn.

- Luôn cảnh giác trước các dấu hiệu bất thường khi sử dụng điện thoại: Khi sử dụng máy, nếu máy xuất hiện các dấu hiệu bất thường thì người dùng nên ngưng sử dụng máy và mang đến các cơ sở sửa chữa uy tín để kiểm tra và sửa chữa.

- Kiểm tra tình trạng pin thường xuyên: Nếu sử dụng các thiết bị iOS, người dùng có thể theo dõi tình trạng pin của máy trong phần cài đặt. Khi thấy tình trạng pin quá thấp (dưới 80%) thì nên tìm một cơ sở uy tín và thay thế pin mới.

- Thay thế pin khi pin đã chai, yếu và phồng: Như đã nói ở trên, các trường hợp điện thoại phát nổ chủ yếu là do pin. Những trường hợp pin bị chai, yếu thì người dùng nên thay mới ngay để đảm bảo thiết bị của mình luôn an toàn khi sử dụng. Từ đó, tránh được cá sự cố có thể xảy ra.

3. Thay pin điện thoại chính hãng, uy tín hàng đầu tại Oneway

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh và sửa chữa điện thoại, Quý khách hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dịch vụ thay pin tại Oneway, với thời gian thay pin nhanh chóng, đội ngũ kinh thuật chuyên nghiệp, chi phí thay pin cực tốt, được xem trực tiếp quy trình thay và được bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng.

Quý khách quan tâm, vui lòng liên hệ tổng đài 02466819779 hoặc inbox về Fanpage Oneway để được tư vấn chi tiết.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *