Apple hợp tác với các cơ quan quản lý để cho phép Apple Intelligence có mặt tại Trung Quốc và EU

Apple hợp tác với các cơ quan quản lý để cho phép Apple Intelligence có mặt tại Trung Quốc và EU

Mới đây tại sự kiện WWDC 2024, Apple cho biết Apple Intelligence ban đầu sẽ hỗ trợ cho ngôn ngữ tiếng Anh và sẽ hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ hơn trong năm tới. Tuy nhiên, người dùng tại Trung Quốc và Liên minh châu  u sẽ không thể sử dụng các tính năng này. Nhưng Apple cho biết, họ đang làm việc với các cơ quan quản lý để thay đổi điều này.

Mới đây, trong một cuộc gọi với các nhà đầu tư về tính khả dụng của Apple Intelligence ở các thị trường khác đặc biệt là Trung Quốc và EU, CEO Tim Cook mặc dù không cung cấp nhiều chi tiết về điều này, nhưng ông cho biết, Apple đang hợp tác với các cơ quan quản lý để cung cấp các tính năng AI cho mọi nơi. Cũng theo giám đốc điều hành của Apple, trước tiên công ty muốn hiểu rõ mọi yêu cầu về quy định trước khi đưa ra khung thời gian để triển khai Apple Intelligence tại các khu vực này.

Mặc dù Apple Intelligence hiện tại chỉ được hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh nhưng người dùng có thể chuyển vùng thiết bị sang Hoa Kỳ và chuyển ngôn ngữ sang tiếng Anh trong cài đặt. Tuy nhiên đối với người dùng ở Trung Quốc và EU, các tính năng “AI” đã bị Apple chặn hoàn toàn.

Khi nói đến việc “AI” của Apple sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn, Tim Cook đã nhắc lại trong cuộc gọi rằng Apple Intelligence sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay bằng tiếng Anh-Mỹ cùng nhiều tính năng mới. Cùng với đó, Apple Intelligence sẽ hỗ trợ những ngôn ngữ khác "trong năm tới".

Tạm kết:

Cùng chờ đón những điều mới sẽ có trong những bản cập nhật tiếp theo của Apple. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Oneway để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *