4 thiết bị phần cứng được mong chờ tại WWDC 2023 tháng 6 là?

Mới đây, Apple đã phát hành Final Cut Pro và Logic Audio cho iPad thông qua một thông cáo báo chí, sau đó đã gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi: Điều gì sẽ được công bố tại WWDC 2023? Ngoài các bản cập nhật hệ điều hành khác nhau mà chúng ta mong đợi, chẳng hạn như iOS, iPadOS, macOS, tvOS, sẽ có thêm thiết bị phần cứng nào được ra mắt trong WWDC này? Hãy cùng Oneway tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Apple ấn định thời gian tổ chức WWDC 2023 vào ngày 5-9 tháng 6Apple ấn định thời gian tổ chức WWDC 2023 vào ngày 5-9 tháng 6

Do Apple không tổ chức bất kỳ sự kiện ra mắt sản phẩm mới nào trong nửa đầu năm nay và Hội nghị các nhà phát triển WWDC năm ngoái vào tháng 6 cũng đã ra mắt phần cứng MacBook được trang bị chip M2 mới, nên có tin đồn rằng sự kiện WWDC năm nay, ngoài các hệ điều hành mới nhất mà chúng ta đã thấy, bao gồm iOS, iPadOS, macOS, watchOS và tvOS, có vẻ như chúng ta cũng có thể thấy sự ra mắt của nhiều thiết bị phần cứng mới.

4 thiết bị phần cứng được mong chờ tại WWDC 2023 tháng 6 là: 

(1) MacBook Air 15 inch

Phổ biến nhất là MacBook Air 15 inch. Dù là Mark Gurman của Bloomberg hay nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple, họ đều cho rằng chiếc MacBook Air 15 inch mới này sẽ được trang bị chip M2 và sẽ ra mắt tại WWDC 2023.

MacBook Air M2 được ra mắt vào tháng 6 tại WWDC 2022MacBook Air M2 được ra mắt vào tháng 6 tại WWDC 2022

(2) Tai nghe AR/VR 

Sau 7 năm nghiên cứu và phát triển, theo Mark Gurman của Bloomberg, người luôn nắm bắt chính xác các tin tức của Apple nhận định: Apple sẽ tập trung vào tai nghe AR/VR trong năm nay và tốc độ cập nhật của các sản phẩm mới khác là không rõ ràng.

Kết xuất Tai nghe AR/VR của Apple (Render: @IanZelbo)Kết xuất Tai nghe AR/VR của Apple (Render: @IanZelbo)

Ngoài ra, tờ "Wall Street Journal" cũng tuyên bố rằng sản phẩm mới bắt mắt nhất của WWDC sẽ là thiết bị đeo trên đầu AR/VR này, còn được gọi là Reality Pro, có thể kết hợp thế giới ảo và thực, cho phép người dùng Trải nghiệm tương tác và giải trí phong phú hơn, được kỳ vọng sẽ thay thế iPhone trở thành sản phẩm cốt lõi của Apple trong 10 năm tới.

Tuy nhiên, ngay cả khi được công bố đầu tiên tại WWDC, sản phẩm này có thể không có sẵn để đặt hàng trước cho đến mùa thu năm nay và việc sản xuất hàng loạt có thể không đạt được cho đến tháng 12. Apple và các chuỗi cung ứng liên quan lo ngại rằng có thể có thêm sự chậm trễ.

(3) Mac Pro lần đầu trang bị chip M

Hiện tại, Mac Pro là sản phẩm Mac còn lại duy nhất trong dòng sản phẩm Mac vẫn đang sử dụng bộ vi xử lý Intel, chỉ cần Mac Pro được trang bị chip M-Series, Apple sẽ thực sự chia tay Intel! Vì vậy, mọi người đang mong chờ thời điểm ra mắt của sản phẩm. 

Mark Gurman trước đây đã từng tuyên bố: "Mac Pro của Apple Silicon sẽ không nằm trong số những phần cứng mới được công bố tại WWDC 2023" 

Nhưng nếu chip M3 dự kiến ​​ra mắt trước cuối năm nay, có thể có hai thay đổi về thời điểm ra mắt Mac Pro:

- Ra mắt tại sự kiện WWDC 2023

- Bỏ qua chip M2 một lần nữa, đợi cho đến khi chip M3 được cập nhật

Bloomberg dự đoán Apple sẽ ra mắt Mac Pro với chip M trong năm nay, tuy nhiên, thời điểm ra mắt cụ thể vẫn chưa được xác nhận. Mặt khác, các nguồn tin nội bộ của người hâm mộ Apple cho rằng Apple có thể sẽ chọn phát hành sản phẩm mới này tại sự kiện WWDC sắp tới, còn về việc tin tức có chính xác hay không thì phải đến đầu tháng 6 mới biết được.

Tim Cook giới thiệu Mac Pro mới mạnh mẽ (Ảnh: Apple) Tim Cook giới thiệu Mac Pro mới mạnh mẽ (Ảnh: Apple) 

(4) Mac Studio trang bị chip M2 Pro/M2 Max

Chiếc Mac Studio mới này được cho là có thân hình kẹp giữa Mac mini và Mac Pro.

Mark Gurman cho rằng: "Mac Studio cập nhật có thể bỏ qua chip dòng M2 để tránh cạnh tranh với Mac Pro mới". Do đó, Bloomberg tin rằng sẽ có một đợt ra mắt Mac Pro trong năm nay nhưng chưa rõ thời gian, và sẽ không có bản cập nhật phiên bản M2 cho Mac Studio. Tuy nhiên, thông tin nội bộ của các fan Apple chỉ ra rằng tại hội nghị các nhà phát triển WWDC vào tháng 6, Apple sẽ tung ra phiên bản cập nhật của Mac Studio nhằm cứu vãn con số doanh thu của Mac.

Tạm kết: 

Như chúng ta có thể thấy, hội nghị nhà phát triển WWDC 2023 năm nay có khả năng biến thành một sự kiện tập trung vào phần cứng. Từ MacBook Air 15 inch mới, Mac Pro đầu tiên được trang bị chip M, đến phiên bản cập nhật của Mac Studio và tai nghe AR/VR đã được chờ đợi từ lâu, tất cả đều được đồn đoán rằng chúng có thể được ra mắt tại sự kiện này.

Mặc dù đây mới chỉ là tin đồn nhưng chúng ta đang tràn đầy kỳ vọng vào những điều mới mẻ mà Apple có thể mang đến WWDC năm nay. 

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *