Apple đứng đầu Bảng xếp hạng mức độ hài lòng về điện thoại di động tại Trung Quốc năm 2022!

Danh sách xếp hạng các thương hiệu điện thoại di động được người tiêu dùng Trung Quốc khuyên dùng năm 2022 đã được công bố, trong đó Apple đứng vị trí đầu tiên và Samsung ở vị trí cuối cùng!

Cách đây không lâu, Chnbrand, một công ty tư vấn và đánh giá thương hiệu, đã công bố danh sách xếp hạng Mức độ hài lòng của khách hàng trên thiết bị di động (C-CSI) tại Trung Quốc năm 2022. Thông qua danh sách này, chúng ta có thể thấy trực quan hơn mức độ nhận diện thị trường của các thương hiệu điện thoại di động lớn. Cùng Oneway tìm hiểu chi tiết nhé!

Bảng xếp hạng mức độ hài lòng về điện thoại di động năm 2022 tại Trung QuốcBảng xếp hạng mức độ hài lòng về điện thoại di động năm 2022 tại Trung Quốc

Apple đứng đầu bảng xếp hạng, Oppo tăng trưởng vượt trội

Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của điện thoại di động năm 2022 cho thấy chín thương hiệu điện thoại di động hàng đầu trong danh sách là Apple, Huawei, Xiaomi, OPPO, Honor, iQOO, Redmi, vivo và Samsung. Và 4 trong số 5 thương hiệu hàng đầu về mức độ hài lòng là các thương hiệu nội địa Trung Quốc. 

Trong đó, Apple đứng đầu với số điểm C-CSI là 86.2 và iPhone 13 chiếm 46% thị phần smartphone cao cấp tại Trung Quốc, tăng hơn so với 43% cùng kỳ năm ngoái (theo nghiên cứu của Counterpoint Research). Tiếp theo là Huawei với số điểm 85.5, điều này cho thấy mức độ đánh giá cao của người tiêu dùng đối với hai nhà sản xuất này. 

Điều đáng chú ý là thứ hạng của OPPO đã tăng lên nhanh chóng, nhảy lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng mức độ hài lòng của điện thoại di động với điểm số đạt được 76.1 khá cao. Honor tụt 1 bậc và xếp thứ 5, iQOO và Redmi mới lọt vào danh sách lần lượt xếp thứ 6 và 7, Vivo và Samsung lần lượt tụt 3 bậc và 2 bậc, xếp thứ 8 và 9.

Lòng trung thành của khách hàng là yếu tố then chốt 

Điểm C-CSI đưa đánh giá dựa trên ba khía cạnh “lòng trung thành của khách hàng”, “sự hài lòng tổng thể” và “sự hài lòng của các yếu tố”. Trong cuộc cạnh tranh giữa Apple, Huawei và Xiaomi, mức độ trung thành của khách hàng của Apple cao tới 86.8 điểm, cao hơn nhiều so với 81.0 điểm của Huawei. Tuy nhiên, ở hai khía cạnh còn lại, Apple lần lượt đạt 87.4 điểm và 84.6 điểm, cả hai đều thấp hơn so với 88.0 điểm và 85.3 điểm của Huawei. Vì vậy, so với Apple, điều mà Huawei thiếu chính là lòng trung thành của người dùng.

Các chỉ số phân tích mức độ hài lòng trên thiết bị di động

Các chỉ số phân tích xếp hạng mức độ hài lòng trên thiết bị di động

Xếp hạng thứ ba về mức độ trung thành của người dùng Xiaomi thậm chí còn kém hơn, với số điểm là 76.3 điểm, và hai điểm số còn lại lần lượt là 86.6 điểm và 83.9 điểm. Có thể thấy mọi người vẫn rất hài lòng với điện thoại di động Xiaomi nói chung.

Ngoài ra, Chnbrand cũng công bố bảng xếp hạng mức độ hài lòng của máy tính xách tay và bảng xếp hạng mức độ hài lòng của máy tính bảng. Mười thương hiệu hàng đầu về mức độ hài lòng của máy tính xách tay là: Apple, Huawei, Alienware, HP, Shenzhou (HASEE), Lenovo, Dell, Xiaomi, Asus và Honor. Bảng xếp hạng mức độ hài lòng của máy tính bảng là: Apple, Huawei, Honor, Samsung, Lenovo, Xiaomi và ASUS.

(Biên tập: Đồng Đồng)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *