Dimensity 9400: Vi xử lý mạnh mẽ và cao cấp nhất của MediaTek sắp được ra mắt

Hãng sản xuất chip đến từ Trung Quốc - MediaTek vừa thông báo sẽ ra mắt vi xử lý mạnh mẽ và cao cấp nhất của mình - Dimensity 9400 trong tháng 10 năm nay.

Trong một đoạn teaser được MediaTek đăng tải trên mạng xã hội Weibo thông báo sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 09/10. Mặc dù không đề cập đến chi tiết cụ thể một sản phẩm nào nhưng nhiều khả năng sự kiện này sẽ nhằm mục đích ra mắt Dimensity 9400 - vi xử lý được coi là mạnh và cao cấp nhất của MediaTek.

Trước đó, vào giữa tháng 10, các nhà sản xuất bao gồm OnePlus và Oppo đã xác nhận sẽ trang bị vi xử lý cao cấp của MediaTek cho các dòng điện thoại cao cấp. Dimensity 9400 được hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng mạnh mẽ với các công nghệ mới được tích hợp, bao gồm: bộ vi xử lý octa-core 3.63 GHz Cortex-X925, ba nhân 2.8 GHz Cortex-X4 và bốn nhân 2.1 GHz Cortex-A725. Ngoài ra, vi xử lý này có cũng sẽ được tích hợp GPU Arm Immortalis-G925 MC12 mạnh mẽ, mang đến điểm số GPU khi chấm điểm trên phần mềm Benchmark là cao nhất trên thị trường và tăng hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

Hiện tại, OnePlus và Oppo là các hãng điện thoại đầu tiên trang bị Dimensity 9400 lên sản phẩm cao cấp của mình bao gồm OnePlus 13 và Oppo Find X8. Ngoài hai công nghệ kể trên, Vivo cũng sẽ trang bị vi xử lý này trên X200 sắp được ra mắt, bên cạnh phiên bản chạy vi xử lý của Qualcomm. Một điều đặc biệt là tất cả các chiếc điện thoại này đều sẽ được ra mắt ngay trong tháng 10 năm nay.

Tạm kết

Với những cải tiến đáng kể này, Dimensity 9400 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm chơi game và xử lý đồ họa mượt mà hơn, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn trong thị trường smartphone cao cấp.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *