Microsoft tự tin rằng laptop chạy chip Snapdragon X Elite sẽ có hiệu năng mạnh hơn MacBook Air M3

Microsoft tự tin rằng laptop chạy chip Snapdragon X Elite sẽ có hiệu năng mạnh hơn MacBook Air M3

Theo nguồn tin mà The Verge thu thập được, Microsoft tự tin rằng các mẫu laptop Windows chạy chip Snapdragon X Elite mới sẽ vượt qua MacBook Air M3 của Apple về hiệu năng CPU và các tác vụ được tăng tốc bằng AI.

Báo cáo cho biết: “Microsoft tin tưởng vào những con chip Qualcomm mới này đến mức họ đang lên kế hoạch cho một số bản demo để cho thấy những bộ xử lý này sẽ nhanh hơn MacBook Air M3 như thế nào trong các tác vụ CPU, tăng tốc AI và thậm chí cả mô phỏng ứng dụng”. Microsoft tin rằng máy tính xách tay của họ sẽ cung cấp khả năng mô phỏng ứng dụng nhanh hơn so với Rosetta 2 của Apple.

Laptop chạy chip Snapdragon X Elite được cho là mạnh hơn chip Apple M3

Bên cạnh việc chia sẻ tầm nhìn về PC AI, Microsoft cũng đang lên kế hoạch sản xuất các mẫu Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 được trang bị chip Snapdragon X Elite, thay vì chip Intel Core Ultra. Microsoft đã công bố các phiên bản dành cho doanh nghiệp của Surface Pro 10 và Surface Laptop 6 với chip Intel Core Ultra, nhưng các model ARM sẽ được bán thêm cho người tiêu dùng.

Chip Apple M3 mới được hãng trang bị lên mẫu MacBook Air mới

Snapdragon X Elite được giới thiệu vào đầu tháng 10 năm ngoái, được thiết kế với kiến ​​trúc ARM giống như kiến trúc Silicon của Apple. Năm ngoái, Qualcomm tuyên bố rằng bộ xử lý này đạt hiệu suất CPU đa lõi nhanh hơn 21% so với chip M3, kết quả này dựa trên công cụ Benchmark Geekbench 6. 

Tuy nhiên, Microsoft và Qualcomm chỉ đang so sánh với chip M3 của Apple thay vì chip M3 Pro và M3 Max cao cấp hơn. Ngoài ra, MacBook với chip silicon của Apple cũng cung cấp hiệu suất trên mỗi watt dẫn đầu ngành, trong khi Snapdragon X Elite có thể sẽ chạy nóng hơn và yêu cầu máy tính xách tay có quạt tản nhiệt. Các sản phẩm MacBook Air của Apple, kể từ khi được cập nhật chip M1 vào năm 2020, hãng đã thiết kế mà không cần đến quạt tản nhiệt.

Tạm kết:

Sự kiện giới thiệu loạt PC AI mới chạy chip Snapdragon X Elite của Microsoft sẽ diễn ra vào ngày 20 tháng 5 sắp tới. Tại đây, Satya Nadella – Giám đốc điều hành Microsoft, sẽ nói về “tầm nhìn AI trên cả phần cứng và phần mềm” của công ty. Điều này sẽ tạo tiền đề cho việc thúc đẩy Windows trên ARM mới nhất và đầu tư vào các tính năng AI cho Windows 11.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *