Pin thể rắn có thể sẽ được Samsung trang bị trên Galaxy Watch vào năm 2026

Theo PhoneArena, Samsung Electro-Mechanics hiện đang thử nghiệm một loại pin với công nghệ thể rắn hoàn toàn mới cho các thiết bị đeo thông minh vào năm 2026, sản phẩm đầu tiên có thể được trang bị là Galaxy Watch 9.

Không giống như pin lithium-ion hiện đang được nhiều hãng công nghệ sử dụng, pin thể rắn không cần chất điện phân dạng lỏng (tế là ở dạng rắn). Mật độ năng lượng của pin thể rắn ở mức 200Wh/L, không chỉ vượt qua mật độ của pin lithium-ion mà còn là cao nhất trong ngành. Công ty Electro-Mechanics của Samsung đã nghiên cứu pin thể rắn trong ba năm và tạo ra một nguyên mẫu hiện đang được thử nghiệm. Pin thể rắn sẽ được thiết kế cho các thiết bị đeo thông minh và có thể ra mắt trên Galaxy Watch 9 vào năm 2026. Ngoài ra, loại pin này có thể được sử dụng để cấp nguồn điện năng cho các thiết bị khác của Samsung bao gồm Galaxy Buds và Samsung Galaxy Ring.

Đặc biệt, pin thể rắn cũng có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với lithium-ion đang được sử dụng rộng rãi, nó ít bị quá nhiệt, có tuổi thọ dài hơn và mật độ năng lượng cao hơn. Một lợi thế khác của pin thể rắn là chúng có thể được sản xuất theo nhiều hình dạng khác nhau, giúp ích khi được tích hợp và sử dụng pin trên các thiết bị nhỏ. Chúng có thể có kích cỡ từ mm đến cm tùy thuộc vào thiết bị sử dụng. Samsung cũng cho biết thêm, để sản xuất những loại pin này, họ sẽ sử dụng công nghệ sản xuất tụ gốm nhiều lớp, công nghệ này sẽ in xen kẽ các lớp vật liệu mỏng rồi xếp chồng chúng lên nhau. Do đã nhìn thấy tiềm năng của công nghệ pin thể rắn trong tương lai, Samsung hiện đã nộp hơn 40 đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến loại pin này.

Ngoài ra, pin thể rắn cũng có lượng khí thải carbon thấp hơn, giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Chúng cũng có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ rộng hơn. Tuy nhiên, vì là công nghệ mới nên việc sản xuất loại pin này sẽ đắt hơn một so với pin lithium-ion. Với những ưu điểm vượt trội về năng lượng, nhiệt độ và kích thước, công nghệ pin thể rắn hứa hẹn sẽ mang đến nhiều đột phá công nghệ, đặc biệt là cho các thiết bị di động trong tương lai.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *