Qualcomm ra mắt vi xử lý Snapdragon 8 Elite với nhiều nâng cấp mạnh mẽ

Thay vì đặt tên như thường lệ, Qualcomm vừa cho ra mắt vi xử lý cao cấp hàng đầu của hãng dành cho các thiết bị di động với tên gọi Snapdragon 8 Elite. Vi xử lý mang mới mang đến sự nâng cấp toàn diện với việc được sản xuất trên tiến tình 3nm, có CPU và NPU được cải tiến để xử lý mạnh mẽ các tính năng AI.

Theo Qualcomm, Snapdragon 8 Elite mang đến một hiệu suất xử lý vượt trội nhờ được trang bị các nhân CPU Oryon do hãng tự phát triển, thay thế cho kiến trúc ARM được sử dụng trên các vi xử lý tiền nhiệm. Vi xử lý có cấu trúc 8 nhân CPU, bao gồm 2 nhân hiệu năng với xung nhịp tối đa lên đến 4.32 GHz và 6 nhân tiết kiệm điện có xung nhịp 3.53 GHz, giúp mang đến hiệu năng mạnh mẽ và ổn định. Snapdragon 8 Elite được công bố có hiệu suất tăng 45% và tiết kiệm điện năng 45%, tương đương 2,5 giờ chơi game trên thiết bị di động khi so sánh với thế hệ trước.

Về khả năng xử lý đồ hoạ, với việc được trang bị GPU Adreno 830 mới nhất, Snapdragon 8 Elite mang đến hiệu suất tổng thể tăng hơn 40% và khả năng Ray-Tracing tăng hơn 35% so với Snapdragon 8 Gen 3. Ngoài ra, GPU này được cấu tạo với 3 phân đoạn hoạt động ở tốc độ 1.1 GHz, giúp hỗ trợ các công nghệ đồ hoạ như Unreal Engine, Nanite và Chaos Engine. Chip mới của Qualcomm cũng là SoC di động đầu tiên hỗ trợ Unreal Engine 5.3 và hệ thống hình học ảo hóa Nanite.

Snapdragon 8 Elite được trang bị NPU Qualcomm Hexagon thế hệ mới, đảm bảo các tác vụ AI chạy nhanh hơn 45% với hiệu suất được cải thiện trên mỗi watt. Đồng thời, AI-ISP (bộ xử lý tín hiệu hình ảnh nâng cao) cũng được hãng tích hợp sâu hơn với NPU Hexagon giúp mang đến hình ảnh và màu sắc ở chất lượng cao nhất. Với sức mạnh AI được nâng cấp, Qualcomm cũng bổ sung cho vi xử lý khả năng phân đoạn ngữ nghĩa ảnh và video; chức năng xóa đối tượng video.

Cũng trong sự kiện ra mắt Snapdragon 8 Elite tại Hawaii, Qualcomm cho rằng những nâng cấp vượt trội trên vi xử lý mới sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh với A18 Pro của Apple. Dự kiến, trong thời gian tới, vi xử lý này sẽ được trang bị trên các thiết bị di động cao cấp như Galaxy S25, OnePlus 13, Xiaomi 15, Honor Magic 7 Pro và Realme GT 7 Pro.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *