Samsung phát triển thành công RAM GDDR7 đầu tiên trên thế giới

Theo Gizmochina, Samsung đã công bố rằng họ đã tạo ra chip nhớ DRAM GDDR7 24GB đầu tiên trên thế giới, được thiết kế cho GPU (bộ xử lý đồ họa) hiệu suất cao. Chip nhớ mới này không chỉ có dung lượng lớn nhất mà còn có tốc độ xử lý nhanh nhất trong ngành.

Samsung đã giới thiệu chip nhớ DRAM GDDR7 24GB và tuyên bố nó có tốc độ nhanh nhất và dung lượng lưu trữ cao nhất trong so với các chip nhớ cùng loại. Chip nhớ này được sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ thứ 5 của hãng, giúp tăng mật độ bộ nhớ lên 50% mà không làm thay đổi kích thước. Đồng thời, khả năng tiêu thụ điện cũng được giảm xuống 30% nhờ có thiết kế thông minh và áp dụng các kỹ thuật kiểm soát công suất. Về tốc độ xử lý, với việc được tích hợp công nghệ có tên là Pulse-Amplitude Modulation (PAM3), DRAM GDDR7 24GB có thể đạt tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40Gbps, tăng 25% so với thế hệ chip GDDR trước. Trong một số môi trường thử nghiệm nhất định, nó thậm chí có thể đạt tốc độ cao tới 42,5Gbps, tốc độ xử lý nhanh nhất thế giới trên một chip nhớ.

Chip nhớ DRAM GDDR7 của Samsung được sản xuất để phục vụ cho các ứng dụng đòi hỏi hiệu năng xử lý mạnh như trí tuệ nhân tạo (AI), trung tâm dữ liệu lớn và các tác vụ xử lý đồ họa nặng. Ngoài ra, chip nhớ này cũng có thể sẽ xuất hiện trong các máy chơi game, máy tính cá nhân và thậm chí cả các phương tiện giao thông thông minh trong tương lai. Samsung hiện đang có kế hoạch thử nghiệm và phê duyệt chính thức DRAM GDDR7 vào cuối năm nay. Sau khi được phê duyệt, con chip này dự kiến ​​sẽ được chuyển đến các khách hàng lớn như AMD và Nvidia, rất có thể sẽ được tích hợp trong GPU thế hệ tiếp theo của họ vào cuối năm 2024.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *