Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger được tích hợp Meta AI

Ngày 18/4, Meta thông báo triển khai trợ lý AI miễn phí cho các nền tảng của mình bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger. Các nền tảng này đều đang được triển khai tính năng tìm kiếm thông minh bằng AI do Meta phát triển với tên là Meta AI.

Trợ lý AI của Meta được giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái (2023), hiện đang được tích hợp vào hộp tìm kiếm của Instagram, Facebook, WhatsApp và Messenger. Nó cũng sẽ bắt đầu dần xuất hiện trực tiếp trong nguồn cấp dữ liệu của Facebook chính. Theo đó, người dùng có thể trò chuyện với nó trong hộp thư tin nhắn đến của các ứng dụng thuộc hãng công nghệ Meta. Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập trực tiếp công cụ này thông qua một trang web độc lập tại tại địa chỉ Meta.ai.

Công cụ AI mới của Meta

Theo quan điểm của The Verge, để trợ lý AI của Meta có hy vọng trở thành đối thủ cạnh tranh thực sự của ChatGPT, mô hình này cơ bản phải tốt hơn hoặc ngang bằng với những gì mà ChatGPT đã làm được. Để làm được điều này, Meta cũng đã công bố mô hình ngôn ngữ Llama 3, phiên bản chính thức tiếp theo của mô hình mã nguồn mở do Meta phát triển. Theo thông tin công bố từ Meta, Llama 3 vượt trội hơn các mô hình cùng loại và thực sự tốt hơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ mã hóa dữ liệu với việc có lên đến 70 tỷ tham số. Mô hình Llama 3 được Meta phát triển thành các phiên bản ứng dụng cụ thể, bao gồm trợ lý AI và một phiên bản đa phương thức sẽ được xuất hiện trong những tháng tới. CEO Mark Zuckerberg tự tin về khả năng của công cụ AI này, ông cho rằng: Mục tiêu của Meta AI sẽ trở thành "trợ lý AI thông minh nhất mà mọi người có thể tự do sử dụng trên toàn thế giới. Với Llama 3, về cơ bản chúng tôi cảm thấy rằng mình đã đạt được điều đó."

Công cụ AI mới của Meta

Kết quả tìm kiếm của Meta AI được tổng hợp theo thời gian thực từ cả hai công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới hiện tại là Google và Bing. Chức năng tạo hình ảnh của công cụ này cũng đã được nâng cấp để tạo ra được hoạt ảnh (về cơ bản là ảnh GIF), thời gian tạo và chất lượng ảnh cũng được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, công cụ này cũng tích hợp thêm một bảng gợi ý trực quan theo phong cách Perplexity, giúp người dùng có thể thao tác nhanh với chatbot AI.

Công cụ AI mới của Meta

Hiện nay, ngoài việc được tính hợp sẵn ở thị trường Mỹ, Meta AI hiện cũng đang được triển khai bằng tiếng Anh cho Úc, Canada, Ghana, Jamaica, Malawi, New Zealand, Nigeria, Pakistan, Singapore, Nam Phi, Uganda, Zambia và Zimbabwe, và sẽ sớm được hỗ trợ tại nhiều quốc gia và ngôn ngữ trên toàn cầu trong tương lai.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *