Tổng hợp những sản phẩm mới của Apple được giới thiệu trong sự kiện “Let Loose”, mọi đồn đoán đều đúng?

Tổng hợp những sản phẩm mới của Apple được giới thiệu trong sự kiện “Let Loose”, mọi đồn đoán đều đúng?

Tôi ngày 7/5 (theo giờ Việt Nam), Apple đã tổ chức sự kiện “Let Loose”  theo hình thức trực tuyến. Trong sự kiện này, Apple đã giới thiệu các sản phẩm mới của hãng bao gồm iPad Air, iPad Pro, bút Apple Pencil Pro và Magic Keyboard mới. Cùng Oneway điểm qua những sản phẩm mới vừa được giới thiệu của Apple, để xem những đồn đoán trước đây xung quanh các sản phẩm này có đúng không nhé!

1. iPad Pro M4 2024 đã có màn hình OLED, mỏng nhất và mạnh nhất.

Trong sự kiện “Let Loose”, Apple đã giới thiệu iPad Pro 2024 với hai phiên bản kích thước bao gồm 11 inch và 13 inch, độ mỏng ấn tượng lần lượt là 5.3mm và 5.1mm. Camera của thiết bị này đã bỏ đi camera góc siêu rộng, thay vào đó là cảm biến LiDAR có kích thước nhỏ hơn. Camera trước cũng đã đặt sang cạnh bên nhằm phục vụ tốt hơn cho các cuộc họp hay buổi học online.

iPad Pro 2024 M4 mỏng nhất, mạnh nhất

Giống như những lời đồn đoán, iPad Pro 2024 là phiên bản đầu tiên của dòng iPad được trang bị màn hình OLED. Cùng với đó, màn hình trên chiếc iPad này còn được sử dụng công nghệ xếp chồng hai lớp EML, mang lại độ sáng màn hình tối đa lên tới 1600 nits.

iPad Pro mỏng nhất từ trước tới nay
Đặc biệt nhất, chiếc iPad Pro năm nay không được trang bị con chip M3 mà được trang bị con chip mới nhất là Apple M4 với 10 nhân CPU, cấu trúc 4 nhân hiệu năng cao cùng 6 nhân tiết kiệm điện, Chipset này cũng được trang bị đầy đủ công nghệ từng xuất hiện trên thế hệ M3 như Ray Tracing hay Dynamic Caching. So với thế hệ tiền nhiệm, iPad Pro mới có hiệu năng CPU tốt hơn đến 50%, và gấp 4 lần nếu xét trên khả năng kết xuất.

Nhiều công nghệ mới tren iPad Pro 2024

iPad Pro 2024 sẽ có hai màu sắc là Bạc và Đen không gian, dung lượng bộ nhớ tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản đều đã được nâng lên 256GB. Phiên bản 11 inch có giá niêm yết trên Apple Store Việt nam từ 28.999.000đ, phiên bản 13 inch có giá 37.999.000đ.

2. iPad Air 6 sử dụng chip M2, có phiên bản 13 inch.

iPad Air 6 cũng không có quá nhiều khác biệt so với các phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên Apple đã lần đầu tiên mang đến hai phiên bản kích thước bao gồm 11 inch và 13 inch lên dòng iPad Air. Ngoài ra, camera trước giờ đây cũng đã được đặt theo chiều ngang, giúp các cuộc gọi video trở nên tiện lợi hơn.

iPad AIr 6 có thêm phiên bản 13 inch

Theo công bố của Apple, iPad Air 6 mang đến hiệu suất mạnh mẽ hơn 50% so với iPad Air 5 (2022) và gấp 3 lần so với iPad Air 4 (2020) khi được trang bị con chip Apple M2 mới. Phiên bản năm nay cũng sẽ tương tích với Magic Keyboard và Apple Pencil cùng những tính năng mới trên các phụ kiện này.

Nhiều công nghê và tính năng mới trên iPad Air 6

iPad Air 6 sẽ có 4 màu sắc để lựa chọn bao gồm Ánh sao, Xám không gian, Tím và Xanh dương. Thiết bị này sẽ được bán ra với dung lượng bộ nhớ tiêu chuẩn là 128GB và tôi đa là 1TB, hãng đã loại bỏ hoàn toàn phiên bản 64GB như trên thế hệ tiền nhiệm. Mức giá niêm yết dành cho phiên bản 11 inch sẽ từ 16.999.000đ và phiên bản 13 inch có giá từ 22.499.000đ.

3. Bàn phím Magic Keyboard phiên bản mới dành cho iPad Pro M4 2024, mỏng hơn, nhẹ hơn và thêm hàng phím chức năng.

Magic Keyboard mới được hãng thiết kế mỏng hơn cùng trọng lượng nhẹ hơn so với thế hệ trước đó. Bên cạnh đó, bàn phím này cũng có thêm hàng phím chức năng giúp người dùng có thể điều chỉnh nhanh âm lượng, độ sáng,...Phần kê tay của bàn phím cũng được nâng cấp với chất liệu nhôm mang lại trải nghiệm sử dụng giống máy Mac hơn cho người dùng. Đặc biệt, Magic Keyboard này mới chỉ tương thích với iPad Pro M4 2024 và không hỗ trợ các mẫu iPad khác.

bàn phím Magic Keyboard mới dành riếng cho iPad Pro

Tương tự như các thế hệ trước, bàn phím này cũng sẽ có hai tùy chọn màu sắc bao gồm Đen và Trắng với mức giá niêm yết là 9.799.000đ cho phiên bản 13 inch và 8.299.000đ cho phiên bản 11 inch.

Mỏng hơn và có thêm hàng phím chức năng

4. Bút Apple Pencil Pro, thêm cử chỉ bóp và cuộn, hỗ trợ tìm qua Find My.

Bút Apple Pencil Pro được thiết kế có bề mặt mờ tương tự như thế hệ thứ 2, cạnh bên được làm phẳng và hỗ trợ sạc không dây ở cạnh iPad. Đặc biệt, hãng đã trang bị cho Apple Pencil Pro một cảm biến mới ở trong thân, người dùng chỉ cần đặt ngòi bút sát với màn hình và bóp, ngay lập tức màn hình sẽ hiển thị bảng công cụ, nhờ vậy người dùng sẽ dễ dàng chuyển đổi giữa các công cụ.

Bút Apple Pencil Pro mới thêm nhiều chức năng

Apple còn cho biết, Apple Pencil Pro còn có bộ phản hồi cảm ứng tùy chỉnh sẽ rung nhẹ để xác nhận khi người dùng bóp, chạm hai lần hoặc các cứ chỉ khác. Hơn nữa, con quay hồi chuyển cũng cho phép người dùng cuộn bút để điều khiển công cụ đang được sử dụng một cách chính xác. Người dùng có thể xoay thân bút để đổi hướng các công cụ bút và cọ giống như sử dụng bút thật.

Chức năng đa dạng hơn

Apple Pencil Pro là thiết bị đầu tiên được trang bị tính năng Find My, giúp người dùng có thể xác định vị trí nết chẳng may làm rơi hoặc để quên. Không giống với tin đồn, khi phiên bản lần này Apple Pencil Pro chỉ có một màu là Trắng với giá bán niêm yết là 3.499.000đ.

5. Tạm kết.

Những thông tin trên là tổng hợp toàn bộ sản phẩm được Apple giới thiệu trong sự kiện “Let Loose”, những sản phẩm mới của Apple đều mang đến những cải tiến nhất định cùng nhiều công nghệ mới. Đặc biệt, những đồn đoán về những dòng sản phẩm được giới thiệu trong sự kiện đều gần như chính xác. Người dùng cũng có thể dễ dàng đặt hàng các sản phẩm mới này trên trang chủ của Apple Store. Mong rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp cho người dùng có được cái nhìn trực quan nhất về các sản phẩm mới này.
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *