Tổng hợp sự kiện WWDC 2023: 4 bản cập nhật phần mềm, 1 hệ điều hành mới và 4 thiết bị phần cứng được ra mắt!

Vào lúc 0h00 tối qua tức 6/6/2023, Apple đã tổ chức sự kiện WWDC 2023 với rất nhiều những sản phẩm công nghệ thú vị được hé lộ. Cùng Oneway tổng hợp thông tin về 4 sản phẩm phần cứng được ra mắt, 1 hệ điều hành mới và 4 bản cập nhật phần mềm trong bài viết sau đây nhé!

4 sản phẩm phần cứng được ra mắt WWDC 2023

 Macbook Air 15 inch 

Sau bao ngày mong chờ có vẻ như Apple đã không làm người dùng thất vọng khi cho ra mắt chiếc Macbook Air 15 inch. Đây thực sự là một bản nâng cấp thú vị. Thiết kế viền tai thỏ tương tự như chiếc Macbook Air 13 inch, sử dụng cổng sạc Magsafe. Không chỉ vậy, Apple còn quá đỗi tốt trong khâu tối ưu với trọng lượng chỉ 1,49 kg so với dòng 15 inch thông thường. Hãng tự tin khẳng định đây sẽ là chiếc laptop 15 inch nhẹ nhất trên thế giới. 

MacBook Air 15 inch M2

Ngoài ra, khung màn hình là điểm độc đáo trong phiên bản mới với độ phân giải 3.024 x 1.964 p, độ sáng 500 nits và hỗ trợ 1 tỷ màu sắc sống động và chân thực trong khâu hiển thị. Như những thông tin đã được đồn đoán, Macbook Air 15 inch 2023 ra mắt được hỗ trợ hiệu năng từ con chip M2 với 8 nhân CPU và 10 nhân GPU. Điều đó cho thấy hiệu năng đầu ra sẽ tương tự như Macbook Air 2022. 

Cấu hình được Apple cung cấp max option là 24 GB Ram và ổ cứng 1TB lưu trữ thông tin và dữ liệu. Cũng tương tự như chiếc Macbook Air M2, Macbook Air 2023 sẽ đón chào với 4 phiên bản màu sắc là Silver, Gray, Midnight và Starlight. 

 Mac Pro M2 Ultra 

Sau khá 3 năm chờ đợi người dùng cuối cùng thấy Apple hoàn thành lời hứa của mình, Mac Pro là phiên bản cuối cùng trong dòng sản phẩm Macs chưa nhận được sự cập nhật với con chip M - series. M2 Ultra là lựa chọn được Apple chỉnh chu và tối ưu để mang đến sự thay thế cho dòng chip Intel Xeon.

Chiếc máy sẽ hỗ trợ khả năng làm việc và xử lý mạnh mẽ từ 24 nhân CPU, 76 nhân GPU thực hiện đồ họa, bộ nhớ lên đến 196 GB. Đồng thời, đây có thể coi như phiên bản đầu tiên dòng chip M-series hỗ trợ khả năng nâng cấp. 

Mac Pro M2 Ultra

 Mac Studio M2 Ultra 

Con chip M2 Max đã được giới thiệu vào đầu năm nay với một hiệu năng không tưởng, sự cải thiện và nâng cấp lớn với nhân CPU và GPU để cung cấp khả năng xử lý mạnh mẽ hơn. Điểm đáng chú ý Mac Studio cũng được Apple ra mắt với sự nâng cấp con chip M2 Ultra. So sánh với M1 Ultra 20 lõi CPU và 64 lõi GPU, M2 Ultra mang đến 24 lõi CPU và 76 lõi GPU. Trong năm nay, nhà Táo đang tập trung mở rộng khá nhiều về mặt hiệu năng khi cung cấp thêm nhân CPU và GPU cho phiên bản chip thế hệ mới. Cũng tương tự như phiên bản M1, M2 Ultra là sự ghép nối của hai con chip M2 Max bằng công nghệ UltraFusion.

Mac Studio M2 Ultra

 Kính mắt Vision Pro 

Kính thực tế ảo AR là một trong những thiết bị được Apple hé lộ sẽ phát triển trong một khoảng thời gian khá lâu. Tim Cook đã làm được điều đó khi cho ra mắt chiếc Vision Pro tại sự kiện WWDC 2023 giúp tái định nghĩa lại toàn bộ sản phẩm kính mắt AR. 

Kính mắt Vision Pro

Thiết kế sang trọng, tinh tế mang lại vẻ ngoài vô cùng thời trang khi sử dụng. Phần kính mắt lớn ôm trọn mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Người dùng có thể thao tác dễ dàng với cảm biến và camera được tích hợp khéo léo giúp nhận diện theo chuyển động của đầu và mắt của người dùng. 

Hai bộ vi xử lý M2 và R1 được tích hợp để có thể xử lý mang đến hình ảnh sống động và nhận diện chính xác nhất cho người dùng khi trải nghiệm qua màn hình microLED. Sản phẩm được hỗ trợ tương thích và tối ưu tốt với các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple bao gồm iPhone, iPad, MacBook hay Apple TV. Sản phẩm dự kiến sẽ được bán với mức giá 3.499 USD. 

Bài viết liên quan: Kính mắt Vision Pro chính thức ra mắt tại WWDC 2023, thay đổi cách bạn nhìn thế giới!

Ra mắt hệ điều hành VisionOS 

Kính mắt Vision Pro mới ra mắt của Apple sẽ được trang bị visionOS, hệ điều hành không gian đầu tiên trên thế giới, tương tự như macOS và iPadOS.

Hệ điều hành VisionOS

4 bản cập nhật phần mềm 

 iOS 17 

Cũng có nhiều lời đồn đoán về hệ điều hành mới iPhone, sự thật cho chúng ta thấy những leaker khá uy tín. Tại sự kiện WWDC 2023, chúng ta có thế thấy có khá nhiều điểm thay đổi được Apple áp dụng, cụ thể: 

- Tính năng hiển thị thông minh StandBy: Tính năng hiển thị thông minh sẽ tùy biến hiển thị theo chiều ngang 

- Name Drop: Tính năng cải tiến của Airdrop: Chạm để gửi 

- Journal: Tính năng giúp ghi lại kỉ niệm với địa điểm, con người, …. chúng như một album tổng hợp vô cùng tiện lợi mỗi chuyến đi 

- Loại bỏ “ Hey Siri “: Đơn giản chỉ là “ Siri “ để gọi trợ lý ảo Apple

- Cho phép người dùng tùy biến màn hình khóa nhiều hơn.

- Cải thiện trình phát hiện đối tượng trong Ảnh, cộng với hỗ trợ cho thú cưng.

- Hỗ trợ bản đồ ngoại tuyến.

- Các cải tiến về iMessage, Facetime và Cuộc gọi.

- Tạo ra sticker của riêng mình từ đối tượng trong ảnh, chẳng hạn người, thú cưng,...

iOS 17

 iPadOS 17

Với các dòng máy tính bảng iPad, Apple cũng tung ra hàng loạt các cải tiến và thay đổi mới để hỗ trợ tốt hơn trải nghiệm của người dùng. Cụ thể:

- Thay đổi giao diện màn hình khóa

- Tính năng Live Activities 

- Ứng dụng sức khỏe

- Tính năng FaceTime

- Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác cũng được cập nhật: PDF, Safari, …

Tính năng mới iPadOS 17

 watchOS 10 

WatchOS có thể nói là một trong những cuộc đại trùng tu từ Apple với hàng loạt những thay đổi: thay đổi widget, các ứng dụng hệ thống thay đổi lớn, chế độ thể thao: Đạp xe và leo núi và quản lý tâm trạng trên Mindfulness. Điều này sẽ mang đến rất nhiều thay đổi mới trong cách thức sử dụng, hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt hơn những mong đợi của người dùng với một chiếc đồng hồ thể thao. 

Bài viết liên quan: watchOS 10 chính thức ra mắt tại WWDC 2023!

 MacOS Sonoma 

macOS 14 được đặt một cái tên gọi mới khá ấn tượng Sonoma. Ra mắt tại WWDC 2023, Apple cũng tiếp tục có những nâng cấp và cải thiện với những tính năng đang tồn tại. Điểm đáng chú ý nhất ở phiên bản này đó là tính năng Game Mode - chế độ trò chơi. Khi mở chế độ này, hệ thống sẽ có những tối ưu cả nhân CPU và GPU tốt nhất cho việc trải nghiệm trò chơi. Apple đang ngày càng hoàn thiện hơn, có lẽ chúng ta sẽ không còn nghe thấy những lời nói rằng Macbook thì không thể chơi game. Ngoài ra, một cập nhật khác đó là tính năng Safari cũng có thay đổi giúp việc thao tác và làm việc mượt mà hơn. 

macos-somona

Với những thông tin tổng hợp các sản phẩm ra mắt tại WWDC 2023, chúng tôi hy vọng đã mang đến những tin tức mới mẻ và hữu ích dành cho các bạn. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage Oneway để luôn nhận được những tin tức công nghệ mới nhất. 

(Đ.Đ)

 

 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *