watchOS 10 chính thức ra mắt tại WWDC 2023!

Trong bài viết này, hãy cùng Oneway điểm qua những tính năng mới của watchOS 10 mà mọi người đang mong chờ nhé!

watchOS 10 chính thức ra mắt tại WWDC 2023

WWDC 2023 mang đến thiết kế watchOS 10 mới

Tại hội nghị WWDC năm nay, Apple đã trình diễn hệ điều hành watchOS 10 mới với các chức năng thiết thực như thông báo cảnh báo,... sau đây là những điểm chính của watchOS 10 lần này. 

Khả năng tương thích của watchOS 10

Khả năng tương thích của watchOS 10 giống với watchOS 9 và mẫu cũ nhất được hỗ trợ là Apple Watch Series 4.

  • - Apple Watch Series 4

  • - Apple Watch Series 5

  • - Apple Watch SE

  • - Apple Watch Series 6

  • - Apple Watch Series 7

  • - Apple Watch Ultra

Thiết bị tương thích với watchOS 10

Hai mặt đồng hồ mới

Có hai mặt đồng hồ mới, bao gồm mặt đồng hồ "Snoopy" đáng yêu và mặt đồng hồ "Bảng màu" sử dụng ba lớp chồng lên nhau khác nhau.

2 mặt đồng hồ mới của watchOS 10

Thiết kế ứng dụng hoàn toàn mới

Mọi ứng dụng tích hợp đã được thiết kế lại, bạn có thể chuyển đổi các tiện ích bằng cách xoay vương miện và bạn có thể trực tiếp khởi chạy trung tâm điều khiển bằng cách nhấn nút bên.

Thiết kế app trên watchOS 10

Các chương trình thể dục "đi xe đạp" và "đi bộ" toàn diện hơn

Hoạt động "xe đạp" trong ứng dụng thể dục sẽ tự động kết nối với thiết bị Bluetooth của bên thứ ba; Vùng năng lượng mới, khi đồng hồ đo năng lượng được phát hiện, Apple Watch sẽ tự động ước tính FTP (công suất ngưỡng chức năng), thông qua dữ liệu này, bạn có thể tìm thấy khoảng thời gian luyện tập của riêng mình và nó cũng có thể được sử dụng làm chỉ báo về tiến trình thể chất.

watchOS 10 xe đạp

Khi bạn bắt đầu hoạt động "đạp xe", hoạt động đó sẽ tự động được hiển thị dưới dạng hoạt động thời gian thực trên iPhone và chiếm toàn bộ màn hình, giúp bạn dễ dàng xem dữ liệu liên quan khi đạp xe.

watchOS 10 xe đạp

Đối với hoạt động "đi bộ đường dài" trong ứng dụng thể dục, la bàn đã thêm chế độ xem độ cao; thông qua tín hiệu viễn thông, bạn có thể ước tính vị trí của tín hiệu cuối cùng nhận được và giữ liên lạc với điểm tham chiếu mới để biết nơi có cách thực hiện cuộc gọi khẩn cấp.

Cuộc gọi khẩn cấp watchOS 10

"Đi bộ đường dài" cũng đã thêm một bản đồ địa hình mới, bao gồm đường mòn, đường đồng mức, độ cao và điểm tham quan, cũng như cảnh báo độ cao. Khi bạn vượt qua ngưỡng độ cao cụ thể, bạn sẽ được thông báo.

Định vị watchOS 10

Sức khỏe "Tinh thần" và "Thị giác"

Với hình ảnh cuộn được thiết kế mới giúp bạn chọn ghi lại cảm xúc từng khoảnh khắc và tâm trạng hàng ngày, bạn cũng dễ dàng hiểu được trạng thái tinh thần của mình hơn, chẳng hạn như thời gian phơi nắng, ngủ, tập thể dục và thời gian tập trung.

Tính năng mới watchOS 10

Giờ đây, thông qua cảm biến ánh sáng xung quanh của Apple Watch, bạn có thể đo thời gian có ánh nắng mặt trời, bạn có thể hiểu rõ hơn về thời gian trẻ em ở ngoài trời và sau đó khuyến khích chúng tham gia nhiều hoạt động ngoài trời hơn để giảm tỷ lệ cận thị.

Tính năng mới watchOS 10

Bản đồ ngoại tuyến

Bản đồ hiện có thể được tải xuống trên iPhone và sử dụng ngoại tuyến.

NameDrop

Chỉ cần chạm vào phần Danh thiếp của tôi, sau đó đưa Apple Watch của bạn lại gần Apple Watch để trao đổi danh thiếp.

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *