6 Tips chụp hình để có một bức ảnh đẹp trên iPhone 

Để có được một bức hình chụp iPhone đẹp không hề khó, Apple cung cấp rất nhiều tính năng nâng tầm nhiếp ảnh dành cho iFan. Sau đây là tổng hợp 6 tính năng mà người dùng cần biết tạo nên bức hình chuyên nghiệp. 

1. Tính năng lưới Grid

Khi chụp hình người dùng nên bật chế độ lưới để có thể dễ dàng căn góc chụp thẳng, không lệch. Không chỉ vậy, việc sử dụng lưới giúp người dùng sáng tạo nhiều quy tắc chụp như ⅓, đường kẻ song song, …. 

Tính năng lưới Grid

Để có thể kích hoạt, người dùng cần làm theo những bước sau đây: 

Bước 1: Mở mục Setting 

Bước 2: Cuộn xuống và chọn camera 

Bước 3: Gạt để kích hoạt tính năng tại mục Grid 

Bật tính năng Grid

2. Làm thẳng hình chụp từ trên xuống

Nếu người dùng chụp vật thể theo hướng từ trên xuống như, đĩa thức ăn, sản phẩm, đồ uống, … Khi không sử dụng gimbal, hình ảnh rất dễ bị méo hoặc cong. 

Tính năng Level được Apple cung cấp iOS 17 giúp người dùng có thể dễ dàng chụp bức hình thẳng hơn. Người dùng truy cập vào mục Setting, bấm chọn Camera và gạt kích hoạt mục Level. 

Khi chụp bức hình hướng từ trên xuống, phần trung tâm sẽ có một dấu chữ thập vàng dịch chuyển. Người dùng chỉ cần căn chỉnh để trùng với dấu chữ thập trắng có sẵn để có bức hình chụp thẳng. 

Làm thẳng hình chụp từ trên xuống

3. Chụp hình thẳng theo hướng chụp ngang 

Sau khi kích hoạt tính năng Level, sẽ có một thanh ngang hiện ra màn hình khi chụp. Điều này giúp người chụp có thể dễ dàng căn chỉnh bức hình phẳng theo chiều mong muốn. 

Tương tự cách thức hoạt động trên, người dùng cần điều chỉnh sao cho thanh màu vàng trùng với thanh màu trắng cố định sẵn giữa khung hình. Người dùng nhân chụp khi có hai thanh trùng vào nhau để có một bức hình chụp thẳng nhất. 

Chụp hình thẳng theo hướng chụp ngang

4. Chụp liên tục 

TÍnh năng chụp liên tục Burst Mode cho phép chụp 10 tấm ảnh liên tiếp trong vòng 1 giây. Đây là một trong tính năng chụp giúp người dùng nắm bắt khoảnh khắc diễn ra tốc độ nhanh. Để sử dụng, người dùng truy cập vào camera và nhấn giữ nút tăng âm lượng. Những bức ảnh sẽ được chụp liên tiếp cho đến khi người dùng thả tay. Những bức ảnh sẽ được tự động lưu trong mục Photo trên máy. 

Chụp liên tục 

5. Phản chiếu ảnh 

Như các bạn đã biết việc chụp hình cũng giống như soi gương. Hình ảnh sẽ ngược lại so với thực tế. Để có một bức ảnh đúng chiều, Apple cung cấp tính năng Mirror Your Selfie mang đến bức ảnh đúng thực tế. 

Phản chiếu ảnh 

Người dùng có thể kích hoạt theo những bước sau: 

Bước 1: Vào mục Cài đặt, cuộn và chọn mục Camera 

Bước 2: Gạt tại mục Mirror Your Selfie 

Bật tính năng Phản chiếu ảnh 

6. Xem bên ngoài khung

iPhone‌ 11 trở lên có một cài đặt camera tùy chọn cho phép người dùng xem những gì nằm ngoài giới hạn khung ảnh, Người dùng có thể thực hiện căn chỉnh ảnh video để không phải cắt xén. 

Xem bên ngoài khung

Người dùng lần lượt thực hiện các bước sau để mở tính năng: 

Bước 1: Mở mục Setting. Tiếp đó cuộn mà bấm vào mục Camera 

Bước 2: Tại mục View Outsite Frame nhấn để kích hoạt 

View Outsite the Frame trên iPhone

Tạm kết 

Trên đây là 6 mẹo nhỏ giúp bạn có thể chụp được một bức hình đẹp trên iPhone. Ngoài ra, các bạn có thể follow Fanpage Oneway để luôn nhận được những tin tức mới về công nghệ. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *