Tổng hợp sản phẩm nổi bật tại sự kiện công nghệ CES 2024

CES là sự kiện lớn trong giới công nghệ, nơi quy tụ thiết bị công nghệ hàng đầu đến từ rất nhiều linh vực khác nhau. Sự kiện CES 2024 được tổ chức tại Las Vegas từ ngày 9 - 11/01 với nhiều xu hướng mới và thiết bị ấn tượng. 

1. AI tạo sinh 

Cuối năm 2023 cho thấy sự bùng nổ của Ai tạo sinh, tiếp đó năm 2024 là ứng dụng cụ thể của trí tuệ nhân tạo trong các sản phẩm công nghệ. Samsung công bố một loạt sản phẩm có sự hỗ trợ AI như máy giặt, máy hút bụi, điện thoại AI, … Trí tuệ nhân tạo được tích cực đẩy mạnh giúp hỗ trợ con người trong nhiều hoạt động. Đặc biệt, chúng sẽ giúp cá nhân hóa theo nhu cầu từng cá nhân và thói quen khác nhau. 

Hãng BMW tích hợp Amazon Alexa trợ lý cá nhân giúp người dùng có thể được giải đáp mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng hoặc ra lệnh thực hiện tác vụ. Trong khi đó, Volkswagen chọn ChatGPT sử dụng trong 7 mẫu xe thực hiện các thao tác rảnh tay trên ôtô như tắt mở điều hòa, ổ khóa và cửa sổ thông qua khẩu lệnh. Ngoài ra, rất nhiều các sản phẩm công nghệ khác được công bố có sự hiện diện của trí tuệ nhân tạo. Điều này cho thấy AI sẽ được ứng dụng chuyên sâu hơn trong thời gian tới. 

Ai tạo sinh tại CES 2024

2. TV gập và trong suốt 

LG công bố mẫu màn hình OLED đầu tiên trên thế giới với độ phân giải 4K, 77 inch cho phép nhìn xuyên qua. Sản phẩm thậm chí không cần kết nối có dây mang đến sự gọn gàng thích hợp không gian sống hiện đại. Trong khi, Samsung giới thiệu chiếc TV microLED  trong suốt với độ dày chỉ 1cm. Nội dung hiển thị như chế độ xem 3D mang đến trải nghiệm tuyệt vời người dùng. 

TV gập và TV trong suốt

Điện thoại gập đã có Samsung và một chiếc TV gập là điều mà nhiều người dùng mong chờ. Công ty TV C Seed đã thực hiện điều đó với mẫu N1. Màn hình 137 inch, tấm nền microLED, độ phân giải 4K hỗ trợ HDR hình ảnh sắc nét, sống động. Sản phẩm mất 2 phút để có thể chuyển đổi sang cơ chế toàn màn hình. Ngoài ra, chiếc TV này dự kiến sẽ được bán với mức giá 200000 USD. 

TV gập SEED N1

3. Thiết bị Wi-Fi 7

WiFi 7 dù đã ra mắt khoảng 1 năm nhưng mới đây, công nghệ này mới nhận được chứng nhận đầu tiên. Tốc độ truyền tải lên đến 40GB/s nhanh gấp 4 lần Wifi 6E và độ trễ cực thấp. TP-Link cũng loạt bộ định tuyến không dây với kết nối dự kiến được bán ra 233 triệu sản phẩm trong năm nay. Bên cạnh đó, rất nhiều các thiết bị công nghệ như laptop, máy tính bảng, … được giới thiệu tích hợp công nghệ mới này. 

Thiết bị Wifi 7

4. Hệ thống chiếu sáng Nanoleaf

Công ty chiếu sáng thông minh, Nanoleaf, ra mắt phần mềm Orchestrator tích hợp hiệu ứng âm thanh. Phần mềm kết nối trực tiếp với nguồn âm thanh máy tính và tách biệt phản hồi với thiết bị, từ đó tạo ra ánh sáng tương ứng với từng lớp âm thanh.
Tiếp đó là sản phẩm Nanoleaf Skylight, gồm các tấm đèn hình vuông, có thể lắp đặt trên trần nhà với độ sáng 1400 lumen mỗi ô vuông, cùng các thiết bị đèn dây ngoài trời có hỗ trợ giao thức Matter. 

Hệ thống đèn Nanoleaf
5. Đồng hồ Android bằng cử chỉ

Ứng dụng Wow Mouse được lập trình cho phép đồng hồ thông minh Android có thể điều khiển thông qua cử chỉ bằng Bluetooth. Người dùng có thể bật tắt đèn, giảm âm lượng, di chuột trên máy tính, …. 

Ứng dụng wow mouse
6. Trạm sạc pin dự phòng

Swappery mang đến giải pháp công nghệ giúp smartphone có thể tiếp tục hoạt động thêm 8 - 10 tiếng với pin di động không dây. Khi điện thoại hết pin, người dùng cần đặt thiết bị vào trạm Swappery, đợi 7 giây, sau đó rút ra với một pack pin được gắn sau lưng máy để tiếp tục sử dụng mà không cần bất kỳ sợi dây cáp, bộ chuyển đổi hay plug-in nào khác.

Trạm sạc dự phòng Swappery
7. Loạt sản phẩm tai nghe 

7.1 Những mẫu tai nghe và loa được JBL công bố 

JBL giới thiệu loạt sản phẩm mới tại sự kiện CES 2024

- Chiếc JBL Live 3 Earbuds được mệnh danh dẫn đầu xu hướng âm thanh. Thiết kế hộp sạc màn hình LED 1.5 inch. Công nghệ âm thanh độc quyền JBL Signature Sound. Đáng chú ý, dòng sản phẩm sở hữu chuẩn kết nối Bluetooth 5.3 và driver lên tới 12 mm, hỗ trợ sạc không dây và thời gian sử dụng lên tới 50 giờ.
- Tai nghe không dây JBL Tune 520BT (49.95 USD): Thiết kế gọn nhẹ có thể gập lại, thời lượng pin 57 giờ với sạc nhanh 5 phút, Bluetooth 5.3 để phát âm thanh chất lượng cao và chuyển đổi thiết bị liền mạch.
- Tai nghe JBL Tune 670NC (99.95 USD) Thời lượng pin 70 giờ, sạc nhanh 3 giờ, Bluetooth 5.3 LE để kết nối thiết bị kép, hỗ trợ tính năng Khử tiếng ồn thích ứng, nhận biết môi trường xung quanh và TalkThru.
- Tai nghe over-ear không dây JBL Tune 720BT (79.95 USD): Thời lượng pin 76 giờ, Bluetooth 5.3 phát nhạc chất lượng cao, nút chụp tai thân thiện người dùng, điều khiển âm lượng với quản lý cuộc gọi tức thì.
- Tai nghe over-ear không dây JBL Tune 770NC (129.95 USD): 70 giờ sử dụng, sạc nhanh 3 giờ và Bluetooth 5.3 LE để phát nhạc chất lượng cao với tiết kiệm năng lượng.
- Tai nghe không dây JBL Live 770NC (199.95 USD): Tính năng  ANC thích ứng, thời lượng pin 65 giờ và cá nhân hóa âm thanh với công nghệ Personi-Fi 2.0 của HARMAN.
- Tai nghe JBL Live 670NC (129.95 USD): Cá nhân hóa với Personi-Fi 2.0 từ HARMAN.  m thanh không gian với 2 mic đàm thoại. 50 giờ sử dụng và sạc trong 2 giờ. 
- Các dòng loa JBL gồm: JBL PartyBox Stage 320, JBL PartyBoxClub 120, Micrô không dây JBL PartyBox, JBL Xtreme 4, …

Loạt sản phẩm tai nghe ra mắt tại CES 2024
7.2 Ba mẫu tai nghe Sennheiser 

Sennheiser ra mắt mẫu tai nghe Momentum Sport hỗ trợ đo thân nhiệt và cảm biến nhịp tim. Người dùng có thể đeo khi tập luyện thể dục thể thao để biết tình trạng sức khỏe và các chỉ số cơ thể. Thiết bị được đồng bộ với nhiều ứng dụng và các sản phẩm tai nghe khác đến từ Apple, Garmin, Strava, … hỗ trợ giám sát tình trạng sức khỏe. Thời gian sử dụng thiết bị lên đến 24 giờ đồng thời hỗ trợ sạc không dây. Sản phẩm được ra mắt vào ngày 9/4 với mức giá 329,95$. 

Tiếp đó là mẫu tai nghe Accentum Plus tầm trung. Thiết kế màu đen và phong cách quen thuộc khá giống với chiếc HD 250BT. Công nghệ chống ồn thích ứng. Sản phẩm dự kiến ra mắt vào 20 tháng 2 và có giá 230 USD. Tai nghe in-ear Momentum True Wireless 4 của Sennheiser tích hợp nền tảng S5 Sound Gen 2 của Qualcomm với chất lượng âm thanh lossless aptX và độ trễ thấp. Bluetooth 5.4. Công nghệ chống ồn ANC thích ứng đã được cải tiến và thời lượng pin cải tiến lên đến 7,5 giờ trước khi cần sạc lại. Sản phẩm lên kệ vào ngày 15 tháng 2 và có giá bán khoảng 300USD. 

Tao nghe Sennheiser
8. Các sản phẩm khác 

Ngoài các dòng sản phẩm trên, CES 2024 còn có sự góp mắt của rất nhiều sản phẩm khác như: 
- Xe điện bán tải VinFast VF Wild
- Khóa thông minh nhận diện khuôn mặt 
-- Robot quản gia
- Những dòng laptop mới đến từ thương hiệu LG 2 in 1, Asus với dòng laptop 3D, laptop 18 inch, …. 
- Đồng hồ thông minh Garmin Lily 2
- EcoFlow ra mắt pin năng lượng 90kW dành cho gia đình
- inQs của Nhật Bản giới thiệu ý tưởng sử dụng tấm kính màu với hình thức bắt mắt và có thể tạo ra điện
- ….. 
Tạm kết 

Hy vọng bài viết trên mang đến những hiểu biết về sản phẩm nổi bật cống bộ tại sự kiện CES 2024. Ngoài ra, bạn có thể follow Fanpage Oneway để luôn nhận được những tin tức mới nhất về công nghệ

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *