Samsung cùng Google tạo tính năng chia sẻ file siêu nhanh

Trong sự kiện CES 2024 đang diễn ra tại Mỹ mấy ngày vừa qua, Google đã đưa ra thông báo hợp nhất hai tính năng Nearby Share với Quick Share của Samsung.

Quick Share là tính năng chia sẻ dữ liệu, file độc quyền của sản phẩm Samsung. Trong khi đó Nearby Share là tính năng chia sẻ mà Google có riêng dòng sản phẩm Google pixel và hệ sinh thái của hãng. 

Tuy nhiên việc không tương thích với nhau khiến người dùng sử dụng thiết bị của hai hãng không thể gửi hay chia sẻ dữ liệu chéo cho nhau. Họ thường dùng các phần mềm bên thứ ba như Zalo, Google Drive để có thể gửi ảnh và các tập tài liệu. 

Trước khi sự kiện CES 2024 diễn ra, hai hãng đã đưa ra quyết định hợp nhất 2 tính năng và lấy tên gọi là Quick Share. Google cho biết phiên bản mới sẽ cập nhật những ưu điểm tốt nhất từ cả hai tính năng. Điều này có nghĩa người dùng có thể chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng đồng thời ở cả hai hệ sinh thái khác nhau. 

Không chỉ vậy, Quick Share mới hỗ trợ sử dụng cả Bluetooth, WiFi hoặc WebRTC để truyền file kể cả khi không có kết nối internet.

Hiện tại, nâng cấp mới chỉ có sẵn trên một số thiết bị Samsung chạy Android 12, như Galaxy S21, Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Tuy nhiên, trong tương lai, Quick Share sẽ được mở rộng cho các smartphone khác và cả trên Windows. 

Ngoài ra, công ty công nghệ này cũng cho biết, họ đang làm việc với các đối tác để tiến hành cài đặt sẵn phiên bản chia sẻ nhanh mới trên các thiết bị máy tính xách tay và PC trong thời gian tới. Một trong những đối tác đầu tiên cho thương vụ này là LG.

Tạm kết 

Bài viết cập nhật tin tức mới về tính năng Quick Share. Ngoài ra, bạn có thể follow Fanpage Oneway để nhận được thông báo khi có tin tức mới nhất. 

 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *