Trình duyệt Microsoft Edge đạt thị phần cao nhất từ trước đến nay

Microsoft Edge đã đạt thị phần trình duyệt dành cho máy tính cao nhất từ trước đến nay với 13,14% theo báo cáo tháng 5 năm 2024 của Statcounter. Sự tăng trưởng liên tục và mạnh mẽ này cho thấy người dùng đang dần tìm đến Edge nhiều hơn trong bối cảnh mà Google Chrome vẫn độc chiếm ngôi vị số 1.

Theo kết quả báo cáo, Microsoft Edge là trình duyệt máy tính được sử dụng nhiều thứ hai sau Google Chrome. Edge đã chứng kiến ​​mức tăng 0,16% so với thị phần của tháng 4 để đạt thị phần cao kỷ lục 13,14% trong tháng 5. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này có thể là do các bản cập nhật và cải tiến liên tục được tung ra cho trình duyệt Edge dành cho máy tính trong vài tháng qua.

Thị phần trình duyệt dành cho máy tính trên toàn thế giới. Nguồn: Statcounter

Mặt khác, mặc dù chiếm vị trí hàng đầu nhưng thị phần của Google Chrome đã giảm từ 65,65% (được báo cáo vào tháng 4) xuống còn 64,87% (báo cáo vào tháng 5 năm 2024). Điều đó cho thấy, thị phần của Chrome đã giảm 0,78% chỉ trong vòng 1 tháng. Lý do cho tình trạng này có thể là do người dùng đã tìm thấy giải pháp thay thế và đang chuyển sang các trình duyệt khác. Trình duyệt Safari của Apple đã giữ được vị trí thứ ba với 8,79% ngay sau Microsoft Edge về thị phần trình duyệt trên máy tính. Trong khi đó, Mozilla Firefox và Opera lọt vào top 5 trình duyệt máy tính hàng đầu với thị phần lần lượt là 6,64% và 3,23% trong tháng 5.

Thị phần trình duyệt dành cho máy các thiết bị di động toàn thế giới. Nguồn: Statcounter

Mặc dù có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng ở hạng mục trình duyệt dành cho máy tính nhưng Microsoft Edge vẫn chưa thể sánh bằng các đối thủ cạnh tranh trong hạng mục trình duyệt dành cho các thiết bị di động. Thậm chí, trình duyệt QQ (QQ Browser) của Trung Quốc còn dẫn trước Edge về thị phần trình duyệt di động. Theo đó, Microsoft Edge có thị phần thấp nhất trong số 9 trình duyệt di động được Statcounter nêu trong báo cáo tháng 5 năm 2024. Mặc dù Microsoft Edge khó có thể phá thị phần trình duyệt di động hiện đang bị Chrome và Safari thống trị, hãng công nghệ này vẫn không ngừng nỗ lực để cải thiện ứng dụng di động Edge và chờ cơ hội bứt phá.

Tạm kết

Việc Microsoft Edge có dành được thị phần của các trình duyệt khác hay không sẽ cần thời gian và câu trả lời này sẽ được giải đáp trong tương lai. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là người dùng dường như đang chuyển sang sử dụng Microsoft Edge để đáp ứng nhu cầu duyệt web trên máy tính. Đừng quên chuyên mục tin tức của Oneway để liên tục được cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *