Đánh giá chi tiết iPhone 15 Pro Max: Siêu phẩm đáng để nâng cấp

Là chiếc điện thoại cao cấp nhất trong dòng iPhone 15 Series của Apple, iPhone 15 Pro Max thu hút sự chú ý lớn ngay từ khi ra mắt vào tháng 9/2023. Sau 9 tháng trải nghiệm, liệu đây có còn là "siêu phẩm" đáng mua trong phân khúc smartphone cao cấp? Hãy cùng Oneway đánh giá chi tiết iPhone 15 Pro Max để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Đánh giá chi tiết iPhone 15 Pro Max

1.1. Thiết kế sang trọng, tỉ mỉ trong từng chi tiết

Về cơ bản, ngoại hình iPhone 15 Pro Max kế thừa ngôn ngữ thiết kế sang trọng và đẳng cấp từ người tiền nhiệm iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, Apple đã mang đến một điểm nhấn ấn tượng khi thay thế khung viền thép bằng vật liệu titan nhẹ và bền bỉ hơn. Nhờ sự thay đổi này, iPhone 15 Pro Max sở hữu trọng lượng nhẹ hơn đáng kể, mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc chắn hơn cho người dùng.

Cùng với các cạnh viền được bo tròn tinh tế, iPhone 15 Pro Max mang đến trải nghiệm cầm nắm hoàn hảo dù sử dụng trong thời gian dài hay thực hiện các thao tác một tay. Việc sử dụng vật liệu titan không chỉ gia tăng độ bền bỉ cho máy mà còn góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp, khẳng định vị thế người dùng. iPhone 15 Pro Max  có 4 màu sắc để người dùng lựa chọn bao gồm: Black Titanium (Đen), White Titanium (Trắng), Blue Titanium (Xanh dương), Natural Titanium (Xám). Màn hình viên thuốc với tùy biến tính năng Dynamic Island độc đáo mang đến định dạng hiển thị ấn tượng. Ngoài ra, chiếc máy còn được trang bị chuẩn kháng nước, bụi bẩn IP68 giúp máy bền bỉ hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau.

Nổi bật trong số những cải tiến đột phá của iPhone 15 Pro Max chính là sự xuất hiện của Action Button (nút hành động) hoàn toàn mới, thay thế cho nút gạt chế độ im lặng truyền thống. Đây là một dấu ấn sáng tạo, đánh dấu sự thay đổi lớn trong thiết kế và trải nghiệm người dùng sau 15 năm kể từ khi nút gạt chế độ im lặng được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2007.

Action Button mang đến sự linh hoạt và tiện lợi hơn bao giờ hết cho người dùng iPhone 15 Pro Max. Thay vì chỉ giới hạn trong việc bật/tắt chế độ im lặng, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh nút này để truy cập nhanh vào các tính năng thường dùng nhất, bao gồm: Chế độ im lặng, Camera, Đèn pin, Phím tắt Siri, Ghi âm, Wallet,... Với Action Button, người dùng có thể dễ dàng thao tác bằng một tay, tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu quả sử dụng điện thoại. Việc cá nhân hóa Action Button theo sở thích và nhu cầu sử dụng cũng sẽ giúp tối ưu hóa trải nghiệm, biến iPhone 15 Pro Max trở thành trợ thủ đắc lực cho mọi hoạt động hàng ngày.

1.2. Cổng sạc USB-C

Sau nhiều chờ mong, Táo Khuyết tích hợp chuẩn sạc USB-C 3 hỗ trợ tốc độ truyền tải siêu nhanh lên đến 10Gpbs. Người dùng có thể chuyển file, tài liệu siêu tốc giữa các thiết bị. Ngoài ra, người dùng có thể dễ dàng kết nối với các mẫu Mac, AirPods 2, … qua cáp sạc cổng type C.

1.3. Màn hình hiển thị sắc nét, sống động

iPhone 15 Pro Max sở hữu màn hình 6.7 inch, trang bị tấm nền OLED Super Retina XDR, độ phân giải 2796x1290 pixel và mật độ điểm ảnh 460 ppi mang đến khung hình sắc nét và sống động. Độ sáng màn hình đạt 2000nits giúp người dùng có thể dễ dàng làm việc, theo dõi nội dùng ở các điều kiện ánh sáng khác nhau. Tần số quét 120Hz cho khả năng hiển thị mượt mà, thao tác vuốt chạm nhạy bén, đặc biệt phù hợp với các tác vụ chơi game, xem phim hay sử dụng ứng dụng đồ họa.

1.4. Bộ vi xử lý A17 Pro mạnh mẽ

Apple tích hợp bộ vi xử lý mới với tên gọi A17 Pro. Bộ vi xử lý 6 nhân CPU (2 nhân hiệu năng và 4 nhân tiết kiệm điện), 6 nhân Pro GPU và 16 lõi Neutral Engine. Bộ vi xử lý đầu tiên sản xuất dựa trên tiến trình 3nm, gồm 19 tỷ bóng bán dẫn. Ngoài ra, chiếc máy còn hỗ trợ tính năng Ray-Tracing mượt mà gấp 4 lần so với iPhone 14 Pro Max.

Với hiệu năng mạnh mẽ từ chip A17 Pro, người dùng có thể thoải mái chiến mọi tựa game đồ họa cao, chỉnh sửa video 4K mượt mà hay thực hiện đa nhiệm nhiều ứng dụng cùng lúc mà không hề gặp hiện tượng giật lag hay nóng máy. Bên cạnh đó, chip A17 Pro còn tối ưu hóa hiệu quả sử dụng pin, giúp người dùng tận hưởng trọn vẹn mọi hoạt động trên iPhone 15 Pro Max trong thời gian dài hơn.

1.5. Hệ thống camera sắc nét

iPhone 15 Pro Max sẽ gồm 3 camera mặt sau: cảm biến chính 48MP, ống kính góc rộng và tele 12MP. Khả năng zoom quang học lên đến 5x mang đến khả năng chụp xa nắm bắt chủ thể tốt hơn. Hệ thống camera này kế hợp với công nghệ chống rung thế hệ mới và cảm biến giúp thu sáng ấn tượng tạo nên bức hình chụp chuyên nghiệp.

Với nhiều tính năng chụp hình cao cấp như: chụp ban đêm, Panorama, … giúp người dùng có thể dễ dàng sở hữu bức hình đậm chất điện ảnh. Không chỉ vậy, hệ thống camera trên iPhone 15 Pro Max còn hỗ trợ quay video chất lượng 4K 60fps. Ở phía mặt trước, chiếc máy được trang bị 1 camera TrueDepth với độ phân giải 12MP đem đến khả năng chụp chân dung ấn tượng. Không cần chỉnh sửa, người dùng có thể đăng tải ngay lên các nền tảng mạng xã hội với chất lượng tốt được tối ưu nhất.

1.6. Hệ điều hành iOS 17 nhiều tính năng

Điện thoại iPhone 15 Pro Max sẽ được Apple tích hợp sẵn hệ điều hành iOS 17 mới nhất với rất nhiều tính năng độc đáo bao gồm: 

- Standby: Màn hình hiển thị đa dạng tính năng như lịch, đồng hồ, bài hát, … khi sạc máy nằm ngang. 

- Live Sticker: dễ dàng tạo nhãn dán mang đến cuộc trò chuyện thú vị, độc đáo.

- Apple Maps: Hỗ trợ tải xuống bản đồ ngoại tuyến.

- Interactive Widget: hỗ trợ thao tác tính năng dễ dàng như tắt đèn, mở nhạc, … ngay trên màn hình khóa. 

- Namedrop: Tính năng giúp người dùng kết nối giữa 2 iPhone khi đặt gần nhau. Một giải pháp bảo mật và an toàn, kết nối nhanh chóng.

- Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng khác được hãng bổ sung cập nhật như Journal, StandBy, FaceTime, … nâng cấp trải nghiệm sử dụng. 

1.7. Thời lượng pin được nâng cấp

Theo công bố từ Apple, iPhone 15 Pro Max sẽ có thời lượng pin lên đến 29 giờ khi xem video hoặc 95 giờ khi nghe audio. Sạc nhanh 20W, máy đạt 50% dung lượng pin chỉ sau 30 phút. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ sạc không dây MagSafe 15W và sạc Qi 7.5W.

2. So sánh iPhone 15 Pro Max với iPhone 14 Pro Max

 Tiêu chí  iPhone 15 Pro Max iPhone 14 Pro Max
Kích thước và trọng lượng

159.9 x 76.7 x 8.25mm

221 g

160.7 x 77.6 x 7.9

240g

Thiết kế 

Titanium 

Action Button

Khung nhôm

Nút gạt 

Kích thước màn hình 6.7 inch 6.7 inch
Tấm nền màn hình OLED OLED
Công nghệ màn hình

Dynamic Island

Super Retina XDR

Always On Display

Dynamic Island

Super Retina XDR

Always On Display

Màu sắc Titan đen, Titan trắng, Titan xanh, Titan tự nhiên Đen, Tím, Bạc, Vàng
Bộ vi xử lý Chip A17 Pro - 6 nhân CPU và 6 nhân Pro GPU Chip A16 Bionic - CPU 6 lõi, GPU 5 lõi
Camera sau

Camera chính 48MP

Camera Ultra Wide 12MP

Camera Tele: 12MP

Camera chính 48MP

Camera Ultra Wide 12MP

Camera Tele: 12MP

Camera trước Camera trước 12MP Camera trước 12MP
Khả năng zoom quang học 5x 3x
Cổng sạc USB-C Lightning
Giá bán khởi điểm 1199$ 1099$

 

Từ bảng so sánh, iPhone 15 Pro Max có 5 điểm khác biệt nổi bật so với phiên bản tiền nhiệm. Khung Titanium bền bỉ chống va đập và tối ưu trọng lượng tốt hơn các phiên bản khung nhôm. Thêm nữa, viền màn hình máy thu nhỏ mang đến diện mạo hoàn toàn mới, sang trọng và cuốn hút. Cổng sạc USB-C 3 thay thế cổng Lightning hỗ trợ tốc độ truyền tải lên đến 10Gbps. Người dùng có thể dễ dàng mượn sạc sử dụng trong trường hợp quên mang theo vì sạc Type C rất phổ biến.

Về phần cứng, con chip A17 Pro cho thấy hiệu năng vượt trội 10% nhân CPU và 20% nhân GPU so với A16 Bionic. Ngoài ra, vi xử lý mới còn hỗ trợ ray tracing nhanh gấp 4 lần mang đến trải nghiệm đồ họa gaming mượt mà. Đều đặn mỗi năm, Apple sẽ ra mắt một phiên bản màu sắc mới, năm nay cũng không phải ngoại lệ với sự xuất hiện của màu Titan tự nhiên.

3. Cơ hội vàng mua không thể bỏ lỡ: Sở hữu iPhone 15 Series giảm giá gói bảo hành mở rộng lên đến 500K/SP

Sau 9 tháng ra mắt, iPhone 15 Pro Max vẫn khẳng định vị thế là một trong những smartphone cao cấp tốt nhất trên thị trường. Với thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, camera đột phá và dung lượng pin trâu bò, iPhone 15 Pro Max xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một chiếc điện thoại đẳng cấp.

Oneway là một trong cơ sở kinh doanh iPhone chính hãng, cam kết giá rẻ nhất thị trường cùng trải nghiệm mua sắm và chế độ hậu mãi, bảo hành tuyệt vời. Đặc biệt, duy nhất từ ngày 14/6 đến hết ngày 16/6/2024, Oneway đang triển khai chương trình FLASH SALE: GIẢM ĐẾN 500K/SP cho các khách hàng sở hữu iPhone 15 Series kèm gói bảo hành mở rộng. Cụ thể, khi mua các sản phẩm thuộc dòng iPhone 15 Series (iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max) kèm theo gói bảo hành mở rộng của Oneway, Quý khách sẽ được giảm 15% giá trị của gói bảo hành, lên đến 500K/SP.

Để biết thêm thông tin về chương trình, Quý khách vui lòng liên hệ hotline 024.6681.9779 hoặc nhắn tin trực tiếp đến fanpage Oneway, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của Quý khách trong thời gian sớm nhất! Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu iPhone 15 Series cùng gói bảo hành uy tín, tiết kiệm ngay hôm nay!

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *