Google ra mắt tính năng “Nghe trang này” cho Chrome cho các thiết bị Android

Google đang triển khai phát hành một tính năng mới có tên là “Listen to this page” (nghe trang này), tính năng này sẽ chuyển văn bản thành giọng nói và có thể đọc to trang web cho người dùng từ trong trình duyệt Chrome dành cho các thiết bị Android. “Nghe trang này” đi kèm với các tùy chỉnh điều khiển phát lại tương tự như các điều khiển tìm thấy trong các trình phát nhạc hoặc podcast, cho phép người dùng tạm dừng, thay đổi tốc độ đọc,...

Tính năng “Nghe trang này” được phát triển dựa trên dự án chuyển văn bản thành giọng nói của Google. Tính năng này hứa hẹn sẽ đem đến cho người dùng một trải nghiệm duyệt web hoàn toàn mới, thay vì lướt đọc, người dùng có thể nghe nội dung trang web giống như nghe một tập podcast. Tính năng “Nghe trang này” có sẵn và hỗ trợ hầu hết các trang web có nhiều văn bản. Sau khi tải đầy đủ trang web, tính năng này sẽ xuất hiện ở phần menu chức năng của Chrome, thuận tiện cho người dùng tìm kiếm và sử dụng. “Nghe trang này” được đánh giá tiện dụng không chỉ cho người dùng phổ thông, nó còn là một công cụ cực kỳ hữu ích dành cho người khiếm thị, người khó đọc hoặc gặp khó khăn trong việc tập trung đọc, giúp nâng cao khả năng tiếp cận thông tin cho mọi người.

 

Người dùng có thể thay đổi giọng nói cũng như ngôn ngữ của tính năng “Nghe trang này”. Theo trang trợ giúp của Google, tính năng này hỗ trợ một số ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Ả Rập, tiếng Hindi và tiếng Tây Ban Nha. Người dùng cũng có thể yêu cầu Trợ lý Google đọc to các trang web đồng thời có thể dịch sang các ngôn ngữ khác trong khi. Tính năng “Nghe trang này” được thiết kế với giao diện điều khiển đơn giản, tương tự như các ứng dụng nghe podcast phổ biến hiện nay. Với các chức năng cơ bản như phát, tạm dừng, tua, thay đổi tốc độ phát và tua nhanh 10 giây người dùng hoàn toàn có thể thao tác dễ dàng, giúp người dùng kiểm soát trải nghiệm nghe của mình một cách linh hoạt.

Các tông giọng người dùng có thể lựa chọn khi sử dụng tính năng “Nghe trang này” bao gồm:
- Ruby: Trung trầm, giọng ấm áp.
- River: Bình thường, giọng bình tĩnh.
- Field:  Âm vực thấp, giọng sáng.
- Moss: Trầm trầm, giọng bình yên.

Theo 9to5Google, Google cũng đã thử nghiệm tính năng này cho Chrome với phiên bản dành cho laptop/máy tính để bàn. Safari dành cho iPhone có một tính năng tương tự được gọi là “Nghe trang” để đọc các trang web cho người dùng bằng giọng nói của Siri, với trình điều khiển giống như của Google. Theo Google, tính năng “Nghe trang này” sẽ được triển khai dần dần tới người dùng như một phần của bản cập nhật Chrome 125.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *