Apple khai tử Apple ID và thay thế bằng Apple Account

Trong sự kiện thường niên của Apple về các phần mềm mới và công nghệ để phát triển phần mềm (WWDC 2024) được tổ chức ngày 10/6 tại Apple Park, bên cạnh những sản phẩm nổi bật như các tính năng AI của Apple Intelligence, iOS18, iPadOS18, macOS Sequoia,... Có một thay đổi đáng chú ý nhưng không được Apple nhắc đến trong sự kiện, đó chính là việc khai tử Apple ID và thay thế bằng Apple Account.

Theo đó, trong một thông cáo báo chí chính thức, Apple đã xác nhận rằng: “Với các bản phát hành iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia và watchOS 11, Apple ID được đổi tên thành Apple Account, sự thay đổi này để có trải nghiệm đăng nhập nhất quán trên các dịch vụ và thiết bị của Apple và dựa trên thông tin đăng nhập hiện có của người dùng”.

Hiện tại vẫn còn một số nơi mà thương hiệu Apple ID vẫn còn sử dụng, chẳng hạn như trang đăng nhập ID Apple trên website. Việc chuyển đổi sang Apple Account có thể sẽ được hoàn thành vào thời điểm iOS 18 và các bản cập nhật phần mềm khác được phát hành công khai vào cuối năm nay. Việc thay đổi sang Apple Account không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, người dùng không cần thay đổi các thông tin đăng nhập của tài khoản, quá trình chuyển đổi từ Apple ID sang sẽ được thực hiện tự động.

Tạm kết

Việc khai từ Apple ID và thay thế bằng Apple Account là một phần trong chiến lược lớn và tham vọng cải tiến sự đồng bộ giữa các dịch vụ và sản phẩm của Apple. Với người dùng sử dụng hệ sinh thái của Apple, chỉ bằng một tài khoản duy nhất sẽ giúp người dùng dễ dàng tiếp cận và tận dụng tối đa những tính năng và lợi ích của hệ sinh thái Apple mang lại.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *