Apple cho phép các ứng dụng bên thứ ba có thể sử dụng NFC trên iPhone

Theo Apple, các ứng dụng bên thứ ba sẽ được mở quyền sử dụng chip NFC để thực hiện chức năng thanh toán không tiếp xúc (Contactless payment) trên iPhone.

Hãng công nghệ khổng lồ này đã thông báo rằng họ đang mở quyền sử dụng chip NFC của iPhone bằng cách sử dụng Secure Element để cho phép phương thức thanh toán không tiếp xúc từ các bên thứ ba, tách biệt với Apple Pay và Apple Wallet. Tính năng này dự kiến sẽ được phát hành chính thức trên phiên bản iOS 18.1 và sẽ có sẵn ở Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.

Được biết, sự thay đổi này được diễn ra sau khi Apple tuyên bố sẽ mở quyền sử dụng chip NFC cho các ứng dụng bên thứ 3 trong Liên minh Châu  u (EU) nhằm đáp ứng đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA), qua đó mở rộng áp dụng này đến nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Chip NFC có thể được sử dụng cho những hoạt động hằng ngày như: thanh toán, chìa khóa xe ô tô, thẻ sinh viên, chìa khóa khách sạn,.... Các thay đổi sẽ bắt đầu được triển khai với iOS 18.1 dành cho nhà phát triển như trong thông báo chính thức từ Apple: “Bắt đầu với iOS 18.1, các nhà phát triển sẽ có thể cung cấp các giao dịch không tiếp xúc NFC bằng cách sử dụng Yếu tố bảo mật từ bên trong ứng dụng của riêng họ trên iPhone, tách biệt với Apple Pay và Apple Wallet. Sử dụng API NFC và SE (Secure Element) mới, các nhà phát triển sẽ có thể cung cấp các giao dịch không tiếp xúc trong ứng dụng để thanh toán tại cửa hàng, chìa khóa xe, phương tiện công cộng khép kín, huy hiệu công ty, thẻ sinh viên, chìa khóa nhà, chìa khóa khách sạn, thẻ phần thưởng,....”.

Bản cập nhật mới này sẽ giúp người dùng sẽ có thể đặt ứng dụng của bên thứ ba làm ứng dụng NFC mặc định trên iPhone. Ngoài ra, Apple cũng cho biết thêm, để sử dụng dịch vụ này, các nhà phát triển sẽ cần phải tham gia vào một thỏa thuận thương mại với Apple, yêu cầu quyền NFC và SE và trả các khoản phí liên quan. Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố bất kỳ chi tiết nào về chi phí mà các nhà phát triển sẽ phải trả.

Tạm kết

Hiện Apple đã công bố thêm chi tiết về kế hoạch của mình trên trang web dành cho nhà phát triển. Việc Apple cho phép ứng dụng bên thứ 3 sử dụng chip NFC trên iPhone đánh dấu sự thay đổi mang tính đột phá giúp có thêm nhiều các ứng dụng, dịch vụ áp dụng công nghệ này trong tương lai.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *