Intel ra mắt vi xử lý Core Ultra 200V: Hiệu năng mạnh, thời lượng pin ngày càng tốt hơn

Hãng chip khổng lồ thế giới Intel vừa qua đã cho ra mắt vi xử lý Core Ultra 200V được sản xuất với nền tảng x86 tiết kiệm điện năng mới nhất từ trước đến nay. Trong buổi ra mắt sản phẩm, hãng công nghệ này đã tuyên bố Intel Core Ultra 200V có hiệu năng đột phá nhưng vẫn tiết kiệm điện, hiệu xuất xử lý đồ họa và AI vượt trội, đồng thời tương thích tốt hơn với các ứng dụng và tăng cường khả năng bảo mật.

Vi xử lý Intel Core Ultra 200V sở hữu sức mạnh tính toán mạnh mẽ với 120 TOPS (nghìn tỷ phép tính trong một giây) từ CPU. Ngoài ra, khả năng tiêu thụ điện năng thấp hơn đến 50% trong khi vẫn đáp ứng được hiệu suất và khả năng tương thích cho GPU (bộ xử lý đồ họa) và NPU (bộ xử lý thần kinh). Với NPU thế hệ thứ tư mang đến khả năng xử lý gấp 4 lần so với các thế hệ trước, có thể chạy các ứng dụng AI liên tục mà vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

Theo công bố của Intel, Core Ultra 200V sẽ bao gồm 9 phiên bản khác nhau và tất cả đều có 4 lõi P Lion Cove đơn luồng và 4 lõi E Skymont đơn luồng với tốc độ xung nhịp khác nhau cho từng mẫu, trải dài từ 4.5 GHz đến 5.1 GHz, cùng với RAM tích hợp có dung lượng 16GB hoặc 32GB đạt tiêu chuẩn LPDDR5X-8533. Với cấu hình mạnh mẽ này, Core Ultra 200V mang đến hiệu năng đơn luồng mạnh gấp 3 lần, hiệu năng cao nhất tăng lên đến 80% nhưng vẫn đáp ứng được thời lượng pin hoạt động đến 20 giờ. Về khả năng xử lý đồ họa, vi xử lý mới của Intel có sức mạnh trung bình tăng hơn 30%. Với 8 lõi Xe thế hệ hai mới kết hợp cùng 8 đơn vị ray tracing (dò tia) được cải tiến, hỗ trợ xuất ra ba màn hình độ phân giải 4K và các công cụ XMX AI tích hợp. Đồng thời, card đồ họa tích hợp Intel Arc cũng mạnh không kém với khả năng tính toán lên đến 67 TOPS giúp nâng cao trải nghiệm đồ họa của các tựa game cũng như khi sử dụng các ứng dụng sáng tạo.

Chia sẻ tại buổi ra mắt, bà Michelle Johnston Holthaus, Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Giám đốc Nhóm Máy tính phổ thông chia sẻ: “Dòng vi xử lý Core Ultra mới nhất của Intel thiết lập một tiêu chuẩn mới trong ngành về AI di động và hiệu năng đồ họa và qua đó xóa bỏ hoàn toàn định kiến về khả năng khai thác năng lượng hiệu quả của kiến trúc x86”.

Khả năng tiết kiệm điện cũng là một nâng cấp mạnh mẽ trên Core Ultra 200V nhờ vào việc điều chỉnh khâu quản lý hiệu năng. Đồng thời, công nghệ Performance-core hay P-core (lõi hiệu năng cao) được thiết kế mới giúp tối ưu hóa điện năng trên mỗi đơn vị năng lượng và diện tích. Kết hợp với Efficient-core (nhân tiết kiệm điện) tốt nhất của Intel mang đến khả năng chạy nhiều tác vụ hơn trong cùng 1 thời điểm nhưng không gây ra tình trạng tăng nhiệt độ cũng như tiếng ồn quạt gió.

Tại sự kiện, Intel cho biết sẽ trang bị Core Ultra 200V trên hơn 95 sản phẩm từ 25 đối tác trên toàn cầu, bao gồm các hãng Acer, Asus, Dell, HP, Lenovo, LG, MSI và Samsung. Chín phiên bản vi xử lý được hãng ra mắt bao gồm: Intel Core Ultra 9 288V, Intel Core Ultra 7 268V, Intel Core Ultra 7 266V, Intel Core Ultra 7 258V, Intel Core Ultra 7 256V, Intel Core Ultra 5 238V, Intel Core Ultra 5 236V, Intel Core Ultra 5 228V, Intel Core Ultra 5 226V. Người dùng có thể đặt trước các mẫu PC với Core Ultra 200V từ ngày 03/9, với các thiết bị thương mại được xây dựng trên nền tảng Intel vPro® sẽ ra mắt vào đầu năm tới.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *