Youtube sắp tới có thể phát quảng cáo ngay cả khi video đang dừng

Quảng cáo khi xem video trên Youtube có lẽ là trải nghiệm không hề dễ chịu chút nào với người dùng. Trong thời gian gần đây, hãng công nghệ này cũng đã không ngừng tăng thêm các biện pháp để đối phó người dùng chặn quảng cáo như: làm chậm video, video trôi thẳng đến giây cuối hoặc bị tắt âm thanh,... Mới đây, Youtube lại đang thử nghiệm định dạng quảng cáo mới có tên là Quảng cáo tạm dừng (Pause ads).

Quảng cáo tạm dừng hiện đang được thử nghiệm trên ứng dụng Youtube dành cho TV thông minh. Một số người dùng trên mạng xã hội X và Reddit cho biết rằng TV của họ phát quảng cáo ngay cả khi video đã được tạm dừng. Theo đó, nội dung video đang xem sẽ được thu nhỏ lại ở vị trí bên trái, nhường một phần không gian cho quảng cáo được hiển thị ở phía bên phải. Phần quảng cáo này sẽ được gán nhãn “Được tài trợ” cùng với tên và logo của thương hiệu hiển thị ở phía trên cùng, theo sau là nội dung quảng cáo, một mô tả ngắn gọn, và các nút chức năng cho phép người dùng tắt quảng cáo hoặc tìm hiểu thêm. Quảng cáo sẽ tự động ẩn đi khi người dùng tiếp tục xem video hoặc họ có thể chọn tắt nó bằng nút “Loại bỏ”.

Được biết, Youtube đã thử nghiệm định dạng quảng cáo này đã hơn một năm nhưng hiện chỉ được rất ít các thương hiệu sử dụng. Tuy nhiên, nhiều khả năng quảng cáo tạm dừng sẽ được hãng công nghệ này triển khai rộng rãi trong tương lai. YouTube đang tích cực thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo mới, kể cả những quảng cáo có thời lượng dài hơn, quảng cáo không thể bỏ qua, và quảng cáo hình ảnh trong ảnh cho các video trực tiếp, điều này đã tạo ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng.
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *