Apple sẽ ra mắt Apple Watch Ultra với màn hình MicroLED vào năm 2025!

Tin đồn gần đây cho thấy Apple sẽ ra mắt đồng hồ Apple Watch Ultra với màn hình MicroLED do Apple tự phát triển vào năm 2025. Vậy MicroLED có ưu điểm gì? Vì sao Apple chọn Apple Watch Ultra mà không phải các thiết bị khác để thử nghiệm? Hãy cùng Oneway tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Apple sẽ ra mắt Apple Watch Ultra với màn hình MicroLED vào năm 2025 (Ảnh minh hoạ)

Apple sẽ ra mắt Apple Watch Ultra với màn hình MicroLED vào năm 2025 (Ảnh minh hoạ)

Apple sẽ ra mắt Apple Watch Ultra với màn hình MicroLED do Apple tự phát triển vào năm 2025! 

Trước đây cũng đã có thông tin cho rằng Apple đã bắt đầu phát triển màn hình của riêng mình và sẽ ra mắt chiếc Apple Watch đầu tiên được trang bị màn hình tự phát triển vào năm 2024, nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào Samsung. Đồng thời, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình DSCC cho biết trên mạng xã hội rằng màn hình do Apple tự phát triển sẽ không phải do họ tự sản xuất mà có thể do LG sản xuất.

Theo các báo cáo, bắt đầu từ năm 2024, Apple sẽ độc lập thiết kế màn hình tùy chỉnh cho các thiết bị di động như iPhone và Apple Watch. Cụ thể, Apple sẽ sử dụng màn hình tự phát triển đầu tiên trên Apple Watch Ultra và dần dần mở rộng sang các thiết bị di động khác như iPhone. Apple sẽ làm chủ công nghệ thiết kế của riêng mình, nhưng vẫn sẽ do các đối tác bên ngoài sản xuất.

Ưu điểm của microLED so với OLED là gì? 

Màn hình MicroLED do Apple phát triển sẽ khác với màn hình mini LED và OLED thông thường. Bởi lẽ MicroLED là công nghệ ma trận và thu nhỏ đèn LED. Nói một cách đơn giản, đó là làm mỏng, thu nhỏ và tạo dãy đèn nền LED (đi-ốt phát sáng) để đơn vị đèn LED có thể nhỏ hơn 50 micron. Giống như OLED, mỗi pixel có thể được xử lý riêng và điều khiển để tự phát ra ánh sáng riêng lẻ.                        

Ưu điểm của Micro LED là nó không chỉ kế thừa các đặc tính hiệu suất cao, độ sáng cao, độ tin cậy cao và thời gian đáp ứng nhanh của đèn LED vô cơ, mà còn có các đặc tính tự phát sáng không cần đèn nền, kích thước nhỏ, nhẹ và mỏng, và có thể dễ dàng đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

Ưu điểm của microLED so với OLED

Ưu điểm của microLED so với OLED

Từ góc độ cấu trúc và nguyên lý, Micro LED đơn giản hơn và hiệu quả tốt hơn, chất nền TFT, hạt LED siêu nhỏ và IC điều khiển không phải là vấn đề lớn, mà vấn đề lớn nhất của nó là chuyển đổi khối lượng, làm thế nào để thu nhỏ đèn LED, đòi hỏi mức độ xử lý ở cấp độ wafer.

Ví dụ, màn hình MicroLED cấp độ 4K cần tích hợp cao hơn 8 triệu đèn LED, vì vậy về mặt lý thuyết, việc áp dụng nó vào màn hình cỡ nhỏ là vô cùng khó khăn, đồng thời chi phí và khả năng tản nhiệt cũng là vấn đề lớn. 

Sau khi Apple triển khai công nghệ này, microLED có thể cung cấp cho các thiết bị của Apple màu sắc chính xác hơn, độ tương phản cao để cải thiện khả năng xem trong HDR và ​​các cảnh thiếu sáng, đồng thời có góc nhìn rộng hơn. Hơn nữa, so với màn hình OLED, khả năng xảy ra hiện tượng lưu ảnh trên màn hình sẽ giảm đáng kể, thời gian phản hồi nhanh hơn, độ trễ thấp hơn và có thể hỗ trợ tốc độ khung hình cao hơn. 

Tại sao Apple Watch Ultra sẽ thử nghiệm microLED mà không phải sản phẩm khác? 

Màn hình tự phát triển có thể giảm bớt sự phụ thuộc của Apple vào Samsung, đồng thời Apple có thể tự mình kiểm soát các công nghệ then chốt, có thể tùy chỉnh màn hình chất lượng cao hơn theo nhu cầu. CEO của DSCC, công ty tư vấn chuỗi cung ứng màn hình, cũng cho biết LG đang xây dựng dây chuyền sản xuất quy mô nhỏ để cung cấp màn hình MicroLED cho Apple và LG sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình này vào nửa cuối năm 2024.

Kết hợp với những tiết lộ này, độ tin cậy của thông tin Apple sẽ ra mắt Apple Watch Ultra với màn hình MicroLED vào năm 2025 là rất cao. Đối với Apple, họ đã tích cực thúc đẩy quyền tự chủ về phần cứng, từ con chip điện thoại di động ban đầu cho đến dải cơ sở tự phát triển và thậm chí cả màn hình MicroLED tự phát triển, điều đó cho thấy quyết tâm của Apple trong việc đào sâu hệ sinh thái phần mềm và phần cứng.

Và Apple đã chọn Apple Watch Ultra, có số lượng người dùng tương đối nhỏ trước khi công nghệ hoàn thiện, bởi chi phí dùng thử và lỗi nhỏ sẽ nhỏ hơn, phù hợp với phong cách hành động nhất quán của Apple. Là một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp vừa ra mắt vào năm ngoái, Apple Watch Ultra sẽ mở ra sản phẩm thế hệ tiếp theo vào năm 2025 nếu không có gì bất ngờ xảy ra.

(Đồng Đồng) 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *