Apple sẽ ra mắt iPad màn hình 14.1 inch to hơn cả Notebook vào năm tới!

Theo MacRumors, Apple sẽ phát hành iPad 14.1 inch vào năm tới, đây sẽ là chiếc iPad lớn nhất trong lịch sử Apple, kích thước này thậm chí còn vượt cả Apple MacBook Air có màn hình 13.6 inch.

iPad 14.1 inch được cho là sẽ sử dụng màn Mini LED

Có thông tin cho rằng iPad 14.1 inch có thể có tên là iPad Pro 14.1 inch, iPad Ultra hoặc iPad Studio và dự kiến ​​sẽ sử dụng màn hình Mini LED.

Apple sẽ ra mắt iPad màn hình 14.1 inch vào năm tới (ảnh minh hoạ)Apple sẽ ra mắt iPad màn hình 14.1 inch vào năm tới (ảnh minh hoạ)

Loại màn hình này có thể được coi là phiên bản nâng cấp của màn hình LCD truyền thống, có thể cải thiện hiệu quả độ tương phản và nâng cao tính biểu cảm của hình ảnh. Khác với màn hình tự phát sáng OLED, công nghệ Mini LED yêu cầu đèn nền LED làm giá đỡ để hiển thị hình ảnh.

Như chúng ta đã biết, màn hình LCD truyền thống sẽ được trang bị mô-đun đèn nền LED, nhưng đèn nền của màn hình LCD thông thường thường chỉ hỗ trợ điều chỉnh thống nhất chứ không thể điều chỉnh riêng lẻ độ sáng và độ tối của một khu vực nhất định. Ngay cả khi một số ít màn hình LCD hỗ trợ điều chỉnh phân vùng đèn nền, thì số lượng phân vùng đèn nền vẫn rất hạn chế.

iPad 14.1 inch sẽ sử dụng màn hình Mini-LED (Ảnh minh hoạ)

iPad 14.1 inch sẽ sử dụng màn hình Mini-LED (Ảnh minh hoạ)

Công nghệ Mini LED có thể làm cho các hạt đèn nền LED rất nhỏ, do đó có thể tích hợp nhiều hạt đèn nền hơn trên cùng một màn hình, từ đó chia thành các phân vùng đèn nền mịn hơn. 

Ngoài việc sử dụng màn hình Mini LED, iPad 14.1 inch cũng sẽ được trang bị chip M3 series và hệ điều hành iPadOS 17 được cài đặt sẵn khi xuất xưởng, được điều chỉnh và tối ưu hóa cho màn hình lớn.

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *