Chế độ hiển thị thông minh của iOS 17 lộ diện! iPhone lock ngang sẽ mang giao diện mới!

Thời điểm phát hành iOS 17 tại WWDC 2023 đang ngày càng gần, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg mới đây lại tiếp tục đưa tin, tiết lộ iOS 17 sẽ bổ sung một tính năng mới thú vị, đó là chế độ hiển thị thông minh màn hình khóa iOS 17. Khi ở chế độ chờ, màn hình khóa có thể hiển thị dữ liệu quan trọng như thông báo, lịch và thời tiết.

Chế độ hiển thị thông minh của iOS 17

Theo giới thạo tin, iOS 17 sẽ tự động bật chế độ chờ "màn hình thông minh" khi màn hình khóa iPhone được đặt theo hướng ngang, cho phép iPhone hiển thị thông báo, thời tiết,...giống như Google Nest Hub hoặc Amazon Echo Show. Việc bổ sung tính năng này sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm thuận tiện hơn và cho phép iPhone vẫn cung cấp màn hình hiển thị thông tin hữu ích khi ở chế độ chờ.

Gurman tiết lộ rằng Apple có kế hoạch tạo ra tính thực tế hơn cho iPhone thông qua chế độ hiển thị thông minh iOS 17 mới, chế độ sẽ được hiển thị trên nền tối với các widget bị khóa, giúp người dùng dễ đọc nội dung hơn, người dùng không cần mở khóa màn hình iPhone để xem các thông tin như cổ phiếu, tin tức hay nhiệt độ theo chiều ngang.

Chế độ hiển thị thông minh của iOS 17 lộ diện! iPhone lock ngang sẽ mang giao diện mới!

Chế độ khóa mới của iOS 17, có tên mã nội bộ là Dawn, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm 2023. Việc điều chỉnh chức năng giao diện thông minh này cũng cho thấy Apple đang phát triển giao diện khóa ngang mới cho iPad, thông thường Apple sẽ để iOS hỗ trợ các tính năng mới trước, sau đó sẽ giới thiệu iPadOS trong năm sau, chẳng hạn như iOS 14 sẽ ra mắt màn hình chính widget đầu tiên cho đến khi iPadOS 15 chính thức hỗ trợ các widget trên màn hình chính.

Là một trong những tính năng mới của iOS 17, Apple cũng có kế hoạch thực hiện những thay đổi lớn đối với ứng dụng ví iPhone, đồng thời ra mắt ứng dụng nhật ký mới, làm phong phú hơn nữa các chức năng của iOS 17.

Cùng với một số thay đổi về sức khỏe, iOS 17 sẽ bổ sung khả năng ghi lại tâm trạng và Apple cũng có kế hoạch đưa các ứng dụng sức khỏe vào hệ thống iPadOS.

Ngoài ra, Apple cũng sẽ thay thế SharePlay, cho phép người dùng thực hiện các cuộc trò chuyện video FaceTime trong ứng dụng, đồng thời AirPlay cũng sẽ được cải tiến, AirPlay có thể truyền trực tiếp nội dung từ thiết bị Apple sang TV và loa, thảo luận có thể giúp người dùng truyền tải dễ dàng hơn video hoặc âm thanh đến các thiết bị khác.

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *