iOS 17 sẽ hỗ trợ kho ứng dụng bên thứ ba, giống như Android?

Theo các nguồn tin truyền thông nước ngoài, "Luật thị trường kỹ thuật số" của EU cho phép kho ứng dụng của bên thứ ba cùng tồn tại với App Store trên iPhone hoặc iPad.

Mục đích chính của quy định này là cấm một số người “vừa đóng vai trò là trọng tài vừa là người chơi” lợi dụng vị trí thống lĩnh của họ trong việc chia sẻ dữ liệu, cài đặt phần mềm, lựa chọn nền tảng, quảng cáo,... để thu được lợi nhuận độc quyền cao hoặc giới hạn thị trường cuộc chơi. Đối với Apple, dự luật nhằm ngăn chặn việc Apple lợi dụng App Store để thu phí hoa hồng cao khi nạp tiền trong ứng dụng.

iOS 17 sẽ hỗ trợ kho ứng dụng của bên thứ 3, giống như Android (Ảnh minh hoạ)iOS 17 sẽ hỗ trợ kho ứng dụng của bên thứ 3, giống như Android (Ảnh minh hoạ)

Sau khi dự luật này có hiệu lực, iOS 17 sẽ hỗ trợ sideloading. Cái gọi là sideloading là cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng chưa được duyệt thông qua các kênh của chính họ (như trang web, gói cài đặt,...), đây cũng là chế độ cài đặt phần mềm mà Windows và Android đang sử dụng.

Ngoài ra, sau khi mở sideloading, kho ứng dụng riêng của Microsoft sẽ vào hệ thống của Apple. Phil Spencer, người đứng đầu bộ phận trò chơi của Microsoft, tiết lộ rằng Microsoft hy vọng sẽ xây dựng một cửa hàng ứng dụng cho iOS và Android, sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2024. Vào thời điểm đó, các trò chơi, ứng dụng và dịch vụ của Microsoft sẽ có sẵn cho người dùng thông qua Microsoft App Store và những trò chơi, ứng dụng và dịch vụ này sẽ không bị hạn chế bởi các quy tắc App Store của Apple.

Điều đáng chú ý là CEO Tim Cook của Apple kiên quyết phản đối sideloading, ông từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng nếu muốn sideload, bạn có thể mua một chiếc điện thoại Android.

Hơn nữa, nhiều ifan đặt ra câu hỏi: Nếu sideloading được hỗ trợ trên iPhone, làm cách nào để ngăn các ứng dụng giả mạo như một số ứng dụng ăn cắp quyền của điện thoại di động và ngăn người dùng gỡ cài đặt hoàn toàn?

Còn bạn nghĩ sao về việc iOS 17 cho phép iPhone hỗ trợ kho ứng dụng bên thứ ba, giống như Android, hãy cho Oneway biết quan điểm bên dưới phần bình luận nhé!

(Đồng Đồng) 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *