iPhone 15 hỗ trợ sạc không dây Qi2, sạc nhanh 15W mà không cần chứng nhận MFM!

Apple dự kiến ​​​​sẽ ra mắt dòng iPhone 15 mới vào tháng 9 năm nay, ngoại trừ cổng USB-C gần như bị loại bỏ là thay đổi lớn nhất, tin tức mới nhất chỉ ra rằng dòng iPhone 15 sẽ phá vỡ các quy tắc trong quá khứ, hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W ngay cả với bộ sạc không được chứng nhận Made For MagSafe (MFM).

Có tin đồn rằng iPhone 15 sẽ vượt qua các hạn chế của chứng nhận MFM nhằm hỗ trợ đầy đủ tính năng sạc nhanh không dây 15W.

Khi ra mắt iPhone 12 vào năm 2020, Apple đã mang đến công nghệ sạc không dây MagSafe mới. Tuy nhiên, nếu muốn iPhone hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W, người dùng phải mua bộ sạc được chứng nhận MFM, nếu sử dụng bộ sạc không được chứng nhận, bạn chỉ có thể sạc iPhone với nguồn sạc 7,5W.

Cấu tạo sạc Magsafe của Apple dành cho iPhone 12Cấu tạo sạc Magsafe của Apple dành cho iPhone 12

Mới đây, theo người dùng Weibo "yeux1122", dòng iPhone 15 dự kiến ​​ra mắt vào tháng 9 năm nay có thể vượt qua giới hạn này. Điều này có nghĩa là ngay cả khi dòng iPhone 15 sử dụng bộ sạc không được chứng nhận MFM, chúng cũng có thể được sạc nhanh không dây 15W. Một sự thay đổi cho phép người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của bên thứ ba rẻ hơn so với Apple hoặc bộ sạc được Apple chứng nhận.

Ưu điểm của công nghệ sạc không dây Qi2 là gì?

Nếu tin tức là chính xác, thay đổi này có khả năng liên quan đến thông báo trước đó của Wireless Charging Alliance rằng công nghệ sạc không dây Qi2 thế hệ mới sẽ được kết hợp với chức năng sạc từ tính MagSafe của Apple.

iPhone 15 hỗ trợ sạc không dây Qi2, sạc nhanh 15W mà không cần chứng nhận MFM!iPhone 15 hỗ trợ sạc không dây Qi2, sạc nhanh 15W mà không cần chứng nhận MFM!

Tiêu chuẩn sạc không dây mới " Qi2 " sẽ sử dụng công nghệ sạc không dây MagSafe của Apple làm tiêu chuẩn để thiết lập một tiêu chuẩn toàn cầu nhằm thống nhất các sản phẩm liên quan đến sạc không dây, ngay cả khi các thiết bị thuộc các thương hiệu khác nhau, việc sạc cũng có thể mang lại sự tiện lợi và hiệu quả nhất quán.

Điều này có nghĩa là trong tương lai, các điện thoại di động không phải của Apple, chẳng hạn như Samsung, Sony và các thương hiệu khác, sẽ có chức năng sạc không dây từ tính tương đương với MagSafe, để người tiêu dùng có trải nghiệm sạc không dây tốt hơn. Tiêu chuẩn sạc mới này được dự đoán sẽ ra mắt trước cuối năm nay.
Dù những thông tin này vẫn đang ở giai đoạn tin đồn nhưng nếu iPhone 15 thực sự có thể hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W cho tất cả các loại sạc thì đây sẽ là một bước đột phá lớn và sẽ tác động đáng kể đến hành vi lựa chọn sạc của người tiêu dùng.

Điều này cũng cho thấy xu hướng Apple và các nhà sản xuất điện thoại di động khác đang chuẩn hóa công nghệ sạc không dây nhằm mang đến trải nghiệm sạc ổn định, tiện lợi và nhanh hơn. Dù vẫn cần chờ xác nhận chính thức nhưng sự thay đổi như vậy chắc chắn rất đáng mong chờ.

Theo dõi Oneway để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

(Đ.Đ)
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *