MacBook Air M3 có tốc độ đọc/ghi SSD nhanh hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm

Vừa qua, vào ngày 04/3, Apple đã chính thức ra mắt thế hệ MacBook Air tiếp theo của phiên bản chạy chip M2. Đáng chú ý, chiếc máy này được trang bị chip M3 mới nhất cho hiệu năng mạnh hơn, Wi-Fi nhanh hơn và hỗ trợ tối đa hai màn hình ngoài, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng nhẹ ấn tượng với thời lượng pin lên đến 18 giờ. Đặc biệt, chiếc máy cũng đã khắc phục được vấn đề tốc độ đọc/ghi SSD chậm ở thế hệ trước.

Ở phiên bản MacBook Air M2 cấu hình tiêu chuẩn với bộ nhớ 256GB cho tốc độ đọc/ghi SSD chậm hơn khá nhiều so với các phiên bản khác có cấu hình cao hơn. Điều này có thể dễ lý giải bởi Apple chỉ sử dụng 1 chip lưu trữ 256GB duy nhất thay vì sử dụng 2 chip lưu trữ 128GB như trên MacBook Air M1.

Kiểm tra tốc độ đọc/ghi SSD trên MacBook Air M2 và M3

Kênh Youtube Max Tech đã chia sẻ một video tiến hành đo tốc độ đọc SSD và mở máy xem linh kiện của chiếc MacBook Air M3. Kết quả cho thấy, chiếc máy này có tốc độ ghi tới 2108 MB/s, nhanh hơn so với MacBook Air M2 là 1584 MB/s. Với tốc độ đọc, MacBook Air M3 đạt tới 2880 MB/s trong khi  MacBook Air M2 chỉ đạt 1576 MB/s. Điều này được lý giải thông qua video tháo máy của Max Tech, cho thấy rằng Apple trang bị lại 2 chip lưu trữ 128GB, cho phép MacBook Air M3 phiên bản bộ nhớ tiêu chuẩn 256GB xử lý các yêu cầu đọc và ghi song song trên cả 2 chip, giúp cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu đáng kể.

Tháo máy MacBook Air M3

Max Tech còn sử dụng công cụ Blackmagic Disk Speed Test để kiểm tra tốc độ đọc/ghi với file có dung lượng 5GB trên 2 mẫu MacBook Air M2 và M3 bản cấu hình tiêu chuẩn. Kết quả kiểm tra cho thấy MacBook Air M3 có tốc độ ghi SSD nhanh hơn khoảng 33% và tốc độ đọc nhanh hơn khoảng 82% so với MacBook Air M2, tốc độ này tương tự và đôi khi vượt qua tốc độ của MacBook Air M1.

Như vậy, có thể thấy rằng, sau những phàn nàn từ người dùng ở phiên bản tiền nhiệm, Apple đã phải thay đổi trang bị cấu hình SSD trên MacBook Air M3. Điều này mang đến tốc độ đọc/ghi file nhanh hơn đáng kể, cho phép người dùng thực hiện công việc nhanh chóng và liền mạch hơn.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *