NameDrop là gì và có bảo mật hay không?

iOS 17 bổ sung tính năng Namedrop giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin với cấp độ bảo mật cao. Nguyên lý hoạt động của công nghệ này là gì mà có thể bảo mật thông tin tốt đến vậy? Sau đây hãy cùng Oneway chúng tôi tìm hiểu nhé! 

1. Namedrop là gì? 

NameDrop là tính năng mới được tích hợp một giao thức đặc biệt có thể kết nối với nhau khi đặt 2 chiếc điện thoại iPhone lại gần nhau. Không chỉ vậy, NameDrop cho phép người dùng chia sẻ tin tức cá nhân như hình ảnh, số điện thoại, … một cách nhanh chóng và an toàn.

Namedrop là gì? 

2. Tại sao NameDrop đáng tin cậy? 

Gần đây, một vài tin tức lan truyền về Facebook về mối nguy hiểm của tính năng này. Bài đăng cáo buộc về việc NameDrop gây ra mối đe dọa về bảo mật và quyền riêng tư. Tuy nhiên các thông tin chia sẻ là không chính xác, điều này đã được sở cảnh sát và các hãng tin tại Hoa Kỳ xác nhận. 

NameDrop sử dụng một phương thức kết nối riêng biệt. Khi hai chiếc iPhone đặt gần nhau, một giao diện sẽ xuất hiện phía trên màn hình điện thoại. Người dùng có thể chọn chia sẻ thông tin hoặc chỉ nhận thông tin. 

Kiểu thiết kế này cho phép người dùng chia sẻ thông tin với chỉ những người mà họ tin tưởng. Đồng thời, biện pháp này phòng tránh trường hợp người dùng vô tình kết nối chia sẻ thông tin trực tiếp khi 2 chiếc máy đặt gần nhau. 

Tóm lại, NameDrop là một giao thức chia sẻ thông tin an toàn. Người dùng sẽ nắm quyền kiểm soát quyết định những dữ liệu và thông tin cá nhân sẽ được chia sẻ đến cho ai. 

Tại sao NameDrop đáng tin cậy? 

3. Cách tắt tính năng NameDrop trên iPhone 

Để kích hoạt tính năng này, người dùng có thể thực hiện theo những bước sau đây: 

Bước 1: Truy cập vào mục Cài đặt (Setting)

Bước 2: Chọn mục Cài đặt chung (General)

Bước 3: Click mục AirDrop

Bước 4: Gạt để bật hoặc tắt mục Đưa 2 thiết bị lại gần nhau (Bringing Devices Together)

Cách tắt tính năng NameDrop trên iPhone 

4. Sự khác biệt giữa AirDrop và NameDrop

Thực tế, NameDrop là một tính năng của AirDrop được thiết kế đơn giản hóa trao đổi thông tin giữa 2 thiết bị iPhone thông qua Bluetooth. 

Tạm kết 

Bài viết trên là những tin tức liên quan khả năng bảo mật của tính năng NameDrop. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ Fanpage Oneway để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp. 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *