Nút Camera Control trên iPhone 16 Series là gì? Sử dụng như thế nào?

iPhone 16 Series vừa được Apple ra mắt với nhiều sự nâng cấp và thay đổi đáng kể. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên Apple trang bị trên các mẫu iPhone 16 Series một nút bấm mới với chức năng chủ yếu dùng để chụp ảnh có tên là Camera Control.

1. Nút Camera Control là gì?

Camera Control (Điều khiển Camera) là một nút bấm cảm ứng lực tiên tiến được đặt ở cạnh bên phải phía dưới nút nguồn. Theo Apple, nút bấm này được làm bằng chất liệu sapphire có cấu trúc siêu chắc chắn, được bảo vệ bởi khung viền thép không rỉ bao quanh. Nút bấm được cấu tạo gồm nhiều cảm biến lực có độ chính xác cao, khả năng phản hồi cảm ứng ngay lập tức giúp tăng khả năng cảm nhận các tương tác bấm và trược một cách nhanh nhạy. 

2. Các chức năng của nút Camera Control

Nút Camera Control trên iPhone 16 Series có tác dụng chính dùng để chụp ảnh và tùy chỉnh các chức năng liên quan đến máy ảnh. Hiện nay, Camera Control có thể sử dụng các chức năng sau:

- Mở nhanh ứng dụng Camera mà không cần chạm vào màn hình: Người dùng chỉ cần nhấn nút một lần để mở nhanh ứng dụng Camera.

- Chụp ảnh và quay video: Sau khi đã mở Camera, người dùng chỉ cần nhấn thêm 1 lần nữa để thực hiện chụp ảnh. Để quay video, người dùng chỉ việc nhấn và giữ.

- Tùy chỉnh các chế độ trong Camera: Để phóng to hoặc thu nhỏ khi khi chụp ảnh, người dùng chỉ cần nhấn nhẹ nút, sau đó màn hình phía dưới nút sẽ hiển thị thanh trượt, lúc này người dùng có thể trượt lên hoặc xuống để thay đổi tiêu cự. Người dùng cũng có thể nhấn nhẹ 2 lần vào nút để chuyển đổi giữa từng camera. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng thao tác nhấn nhẹ 2 lần để điều chỉnh độ phơi sáng (Exposure Compensation), độ sâu trường ảnh (Depth) và chọn kiểu khi chụp ảnh (Photographic Styles).

- Các tính năng khác: Ngoài các chức năng chỉnh liên quan đến chụp ảnh/quay video, nút Camera Control trên iPhone 16 Series còn được Apple tích hợp các tính năng mới mẻ khác. Theo đó, người dùng có thể nhấn nút để sử dụng tính năng Visual Intelligence giúp tìm kiếm thông tin về các vật thể và địa điểm. Hoặc cũng có thể sử dụng nút Camera Control để tìm kiếm nhanh trên Google hoặc ChatGPT về hình ảnh vừa chụp được.

3. Tạm kết

Tất cả các mẫu điện thoại trong iPhone 16 Series bao gồm iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max đều được trang bị nút Camera Control, mở ra cho người dùng trải nghiệm mới mẻ hơn khi chụp ảnh hoặc quay video. Với các phiên bản iPhone 16 Pro & Pro Max, Apple sẽ cập nhật và hỗ trợ thêm nhiều tính năng, trong đó tính năng màn trập hai giai đoạn sẽ có vào cuối năm nay.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *