Top 5 ưu điểm khi mua hàng trả góp

Thời gian gần đây, hình thức mua hàng trả góp ngày càng trở nên phổ biến, nó đã thực sự trở thành một hình thức thanh toán phù hợp với những ai đang không có được mức tài chính quá dư dả. Mua hàng trả góp đem lại nhiều lợi ích cho người mua, đặc biệt với các sản phẩm công nghệ có giá trị cao như điện thoại, laptop,... Vậy ưu điểm và cần lưu ý điều gì khi mua hàng trả góp? Hãy cùng Oneway tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Mua hàng trả góp là gì?

Về cơ bản, mua hàng trả góp là hình thức mua sắm mà người mua chỉ cần thanh toán một phần nhỏ của giá trị sản phẩm ban đầu, sau đó tiếp tục thanh toán số còn lại trong các đợt trả góp theo thời gian đã được quy định, thường là từ 3 đến 24 tháng. Khoản tiền trả góp hàng tháng sẽ được tính dựa trên giá trị món hàng, số tiền trả trước và lãi suất trả góp. Hình thức này mang lại lợi ích lớn cho những người có tài chính hạn chế hoặc muốn tiết kiệm nguồn lực tài chính của mình.

Mua hàng trả góp là gì?

2. Các hình thức mua trả góp phổ biến

Hiện nay, ở Việt Nam có 2 hình thức trả góp phổ biến được nhiều cửa hàng và doanh nghiệp bán lẻ áp dụng khi bán sản phẩm, bao gồm:

2.1 Trả góp qua thẻ tín dụng

Trả góp qua thẻ tín dụng là hình thức mua trả góp mà người mua sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán. Số tiền trả góp hàng tháng sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản thẻ tín dụng của người mua. Tùy thuộc vào hạn mức của thẻ và hồ sơ tín dụng của người mua, ngân hàng sẽ tiến hành xét duyệt cho phép mua trả góp hay không.

Trả góp qua thẻ tín dụng

2.2 Trả góp qua các công ty tài chính

Trả góp qua các công ty tài chính là hình thức khách hàng vay tiền từ công ty tài chính để mua sản phẩm, dịch vụ với giá trị lớn hơn khả năng chi trả hiện tại. Các công ty tài chính sẽ thẩm định hồ sơ vay của người mua, sau đó mới chấp thuận có cho vay hay không. Số tiền vay được chia nhỏ thành nhiều khoản để trả góp hàng tháng, trong thời hạn nhất định. Hiện nay, ở Việt Nam có một số các công ty tài chính uy tín đang hỗ trợ mua trả góp như: Home Credit, Fe Credit, ACS, HD SaiSon.

Trả góp qua các công ty tài chính

3. 5 ưu điểm khi mua hàng trả góp

3.1 Thuận tiện cho người mua hàng

Một trong những ưu điểm lớn nhất của mua hàng trả góp là giúp người mua có thể sở hữu những sản phẩm cao cấp mà không cần phải có sẵn toàn bộ số tiền mua hàng. Điều này đặc biệt có lợi với những người có thu nhập trung bình hoặc thấp, có nhu cầu mua các sản phẩm giá trị cao nhưng chưa có đủ tiền tích lũy.

3.2 Tiện lợi và linh hoạt

Hình thức mua hàng trả góp ngày càng trở nên thuận tiện và linh hoạt hơn. Người mua có thể lựa chọn nhiều hình thức trả góp khác nhau, bao gồm: trả góp qua thẻ tín dụng hoặc qua các công ty tài chính. Ngoài ra, người mua cũng có thể lựa chọn kỳ hạn trả góp phù hợp với khả năng tài chính của mình. Hiện nay, hầu hết các hình thức mua hàng trả góp đều có kỳ hạn thanh toán linh hoạt, giao động từ 6 đến 12 tháng.

3.3 Thủ tục đơn giản

Thủ tục để mua hàng trả góp cũng cực kỳ đơn giản, không yêu cầu người mua phải cung cấp nhiều loại giấy tờ, thủ tục cồng kềnh. Khi mua hàng trả góp tại Oneway, khách hàng không cần phải thế chấp tài sản hoặc chứng minh thu nhập trước khi chấp thuận hồ sơ của khách hàng. Chỉ với những loại giấy tờ cơ bản như Căn cước công dân gắn chíp hoặc Thẻ tín dụng, khách hàng đã có thể đăng ký trả góp với thời gian xét duyệt chỉ từ 15 đến 30 phút, tỷ lệ thành công trên 95%.

3.4 Giảm áp lực tài chính

Mua hàng trả góp giúp người mua giảm áp lực tài chính trong ngắn hạn, thay vì phải trả một khoản tiền lớn ngay lập tức, người mua chỉ cần trả một khoản nhỏ mỗi tháng trong một thời gian dài. Điều này sẽ giúp người mua chia nhỏ tổng số tiền mua hàng thành các khoản dễ thanh toán, đồng thời có thể cân đối tài chính và sử dụng tiền cho những nhu cầu khác.

3.5 Có thể hưởng thêm nhiều ưu đãi

Hiện nay, nhiều cửa hàng và công ty bán lẻ có các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua hàng trả góp. Các ưu đãi này có thể bao gồm giảm giá, tặng quà,... giúp người mua tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi mua hàng.

4. Những lưu ý khi mua trả góp

Để mua hàng trả góp an toàn và hiệu quả, người mua cần lưu ý một số vấn đề sau để không gặp phải những trường hợp bất lợi:

- Tìm hiểu kỹ về các hình thức trả góp: Trước khi lựa chọn mua trả góp, người mua cần tìm hiểu kỹ về hình thức trả góp phù hợp: qua thẻ tín dụng hay qua các công ty tài chính. Đối với hình thức thẻ tín dụng, hình thức này dành cho những người đã được ngân hàng cấp hạn mức tín dụng. Đối với hình thức trả góp thông qua công ty tài chính, người mua cần chú ý nhiều hơn về điều khoản hợp đồng. Vì chỉ cần trễ hạn thanh toán so với quy định ban đầu thì có thể người mua sẽ bị gọi nhắc nhở, bị phạt, nợ xấu.

- Lựa chọn kỳ hạn trả góp phù hợp: Người mua cần lựa chọn kỳ hạn trả góp phù hợp với khả năng tài chính của mình. Nếu kỳ hạn trả góp quá dài, người mua sẽ phải trả thêm nhiều lãi suất.

- Đảm bảo tài chính hàng tháng: Khi quyết định mua trả góp, người mua hãy đảm bảo rằng mình có đủ khả năng tài chính hàng tháng để chi trả theo đúng thời hạn của hợp đồng. Nếu mức tài chính không đáp ứng, mua trả góp sẽ khiến người mua gặp nhiều rắc rối hơn.

- Đọc kỹ hợp đồng và các điều khoản: Trước khi ký hợp đồng trả góp, người mua cần đọc kỹ các điều khoản và điều kiện của hợp đồng. Điều này sẽ giúp người mua hiểu rõ và bảo vệ quyền lợi của mình khi mua hàng trả góp.

- Lựa chọn nơi mua uy tín: Nếu có ý định mua sắm trả góp, việc đầu tiên nên làm là chọn được những nơi mua hàng uy tín. Những cửa hàng hoặc công ty bán lẻ uy tín thường đã sàng lọc và lựa chọn các công ty tài chính đáng tin cậy để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho khách hàng.

5. Chương trình ưu đãi giảm giá khi mua trả góp tại Oneway

Nhận thấy được nhu cầu mua sắm lớn của khách hàng dịp cuối năm, Oneway đã triển khai chương trình “MUA SẮM THẢ GA KHÔNG LO VỀ GIÁ - GIẢM 500K/SP KHI MUA HÀNG TRẢ GÓP”. Khi đến mua hàng tại Oneway với hình thức trả góp, khách hàng sẽ có hội được giảm giá lên đến 500.000đ/sản phẩm cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Chi tiết ưu đãi tại đây.

Tạm kết

Trả góp được xem là hình thức thanh toán có nhiều ưu điểm, mang đến sự tiện lợi cho người mua. Tuy nhiên, khi mua hàng với hình thức này, người mua cũng cần lưu ý và tìm hiểu kỹ lưỡng để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có. Là một đơn vị uy tín chuyên kinh doanh các sản phẩm công nghệ từ các thương hiệu nổi tiếng, Oneway luôn hỗ trợ khách hàng thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, trong đó có trả góp. Oneway hiện đang liên kết với các đối tác tài chính uy tín, cam kết sẽ đem lại sự an tâm và hài lòng cho khách hàng trong suốt quá trình mua hàng.

Thông tin liên hệ: 

Hotline: 0246 681 9779

Website: onewaymobile.vn

Fanpage: facebook.com/ONEWAY.416CAUGIAY

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *