Trải nghiệm đầu tiên hệ điều hành visionOS 1.0 

Apple vừa qua đã cho ra mắt hệ điều hành visionOS 1.0. Điều này cho phép nhà phát triển có những định hình về mặt giao diện để chuẩn bị các ứng dụng trong thời gian tới. Hôm nay hãy cùng Oneway trải nghiệm xem Apple đã cung cấp những gì nhé!

visionOS 1.0

Bài viết liên quan: Kính mắt Vision Pro chính thức ra mắt tại WWDC 2023, thay đổi cách bạn nhìn thế giới!

1. Điều hướng visionOS

Truy cập vào visionOS 1.0,  người dùng sẽ thấy Màn hình chính (Home Screen) với rất nhiều biểu tượng hình tròn của các ứng dụng hiện ra trước mặt.

Điều hướng visionOS

Ngoài ra, Apple cung cấp một chục môi trường mang đến trải nghiệm làm việc phong phú hơn thay vì bốn bức tường nhàm chán. Tương tự như các hệ điều hành khác, người dùng cũng có những tùy chọn trung tâm điều khiển (Control Center) và trung tâm thông báo (Notification Center).

Thanh tìm kiếm VisionOS 1.0

Bảng trung tâm điều khiển

2. Sử dụng visionOS 1.0

Với hình ảnh mô phỏng, trải nghiệm Safari cho thấy chúng tương tự như trên chiếc iPad. Việc nhập liệu được thực hiện qua kết nối bàn phím Bluetooth vô cùng dễ dàng. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng bàn phím ảo tuy nhiên sẽ gặp khá khó khăn. 

Sử dụng visionOS 1.0

Ngoài ra, Apple cũng trang bị kho ứng dụng emoji để giúp người dùng có thể chat và thể hiện cảm xúc trong các đoạn hội thoại trên iMessage, Zalo,...

Trong đoạn video giới thiệu từ AppleInsider, họ thậm chí còn tải xuống ứng dụng Freeform. Điều thật sự tuyệt vời đó là một khung bảng trắng rộng lớn trước mặt để có thể thỏa thích vẽ, phác thảo theo sức sáng tạo mà không hề gặp giới hạn về mặt phẳng. 

Để giúp người dùng có được trải nghiệm ứng ý nhất, Apple cung cấp tính năng xoay với một biểu tượng nhỏ ở góc bên dưới cho phép bạn xoay ngang hay dọc tương tự như trên iPad. 

Biểu tượng cảm xúc

3. Một số ứng dụng có trên Apple Vision Pro

Hiện tại, các phiên bản Freeform, Safari, Photos và Files đều được lấy từ hệ điều hành iPadOS và iOS. Hãng không có thay đổi gì với các ứng dụng mà chỉ đơn giản là chuyển đổi. Tuy nhiên, trong giai đoạn thử nghiệm vậy nên một số ứng dụng chưa được tối ưu tốt để có thể thay đổi kích thước theo nhu cầu người dùng. 

Một số ứng dụng hiện có trên Vision Pro

Trong trình mô phỏng, Apple hiển thị các biểu tượng cho Sách, Đồng hồ, Podcast và Cổ phiếu — mặc dù chúng chưa khả dụng. Trên trang web nhỏ Vision Pro, Apple làm nổi bật toàn bộ bộ iWork, Ghi chú, Tin nhắn, Apple TV và Thiền.

Tin đồn nói rằng có rất nhiều ứng dụng khác đang được triển khai cho Vision Pro, với việc Apple đang phát triển một ứng dụng cho Tai Chi, tập luyện Nike, yoga, v.v. Chắc chắn chúng ta sẽ thấy nhiều hơn khi sắp phát hành.

Tạm kết 

Apple vẫn còn hành trình dài phía trước để có thể hoàn thiện. Đến năm 2024, thật khó mà tưởng tượng liệu Apple sẽ còn mang đến điều bất ngờ gì nữa đến người dùng. 

Bài viết trên Oneway hy vọng đã mang đến những thông tin mới về hệ điều hành visionOS. Nếu các bạn còn bất cứ thắc mắc gì có thể để lại thông tin ở phần bình luận hoặc liên hệ Fanpage để được tư vấn và hỗ trợ

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *