Với 20 triệu, chọn Samsung Galaxy Z Fold4 99% hay Galaxy S23 Ultra?

Kiếm tiền trên tinder sẽ dễ dàng hơn khi bạn quẹt trên một màn hình lớn như Samsung Galaxy S23 Ultra, hay lớn hơn nữa như Galaxy Z Fold4?

Và ngày hôm nay, mình sẽ đặt lên bàn cân 2 chiếc điện thoại thuộc hàng tối tân nhất của nhà Samsung thời điểm hiện tại là Galaxy S23 Ultra và Galaxy Z Fold4 để chúng ta cùng so sánh thử nhé. Nói qua một chút về mức giá của 2 sản phẩm này tại Oneway thì hiện tại chiếc Galaxy S23 Ultra New 100% Chính hãng đang có mức giá là 22.990.000 đồng với phiên bản 256GB, còn đối với chiếc Z Fold4 qua sử dụng, mức giá sẽ mềm hơn một chút là 21.190.000 đồng cũng với phiên bản 256GB luôn.

1. So sánh Samsung Galaxy S23 Ultra với Galaxy Z Fold4

1.1. Về thiết kế

Đầu tiên, mình sẽ so sánh một chút về thiết kế của 2 chiếc điện thoại này. Khi nhìn vào chúng thì các bạn có thể thấy được sự khác biệt rõ rệt. Nếu như Galaxy S23 Ultra là mẫu điện thoại mang thiết kế điển hình của một chiếc smartphone trong những năm gần đây thì Galaxy Z Fold4 có thể nói là một sự đột phá của công nghệ màn hình gập. Thương hiệu công nghệ của Hàn Quốc đã nghiên cứu và cho ra mắt các mẫu điện thoại gập từ nhiều năm trước rồi và các sản phẩm thuộc dòng Galaxy Z vẫn đang được tiếp tục phát triển để hoàn thiện hơn qua mỗi thế hệ. Đặc biệt là trên chiếc Galaxy Z Fold4 này thì đã được cải tiến khá nhiều chẳng hạn như nếp gấp giữa màn hình đã mờ hơn, không còn dễ nhận thấy như các phiên bản tiền nhiệm, bản lề cũng đã chắc chắn hơn và có độ bền cao hơn, không có cảm giác bị cứng hay rít khi mở, gập máy.

So sánh thiết kế Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 UltraSo sánh thiết kế Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra

Còn đối với Galaxy S23 Ultra thì cũng không có quá nhiều điều để nói khi chiếc điện thoại này vẫn giữ nguyên thiết kế của người đàn anh S22 Ultra bởi mình đánh giá thiết kế này đã khá là hoàn hảo rồi, ít nhất là tính đến thời điểm hiện tại. Vẻ ngoài của điện thoại mang lại một cảm giác tối giản nhưng cũng không kém phần sang trọng với 2 cạnh bên được bo cong khá là mềm mại và thanh thoát.

Khi mà trải nghiệm thực tế 2 chiếc điện thoại này, đối với Galaxy S23 Ultra nếu mình dùng một tay thì cảm giác sẽ hơi bị to và khó thao tác một chút do kích thước lớn của nó. Còn đối với Galaxy Z Fold4 thì ở trạng thái gập mình có thể thao tác bằng một tay khá thoải mái và không cảm thấy bị cấn mà vẫn có thể thực hiện đầy đủ các tác vụ cần thiết. Nếu mình muốn đọc báo hoặc xem video thì có thể mở nó ra để trải nghiệm kích thước màn hình khủng, phải nói là rất tiện lợi khi sử dụng chiếc Z Fold4 này. Do đó, Galaxy S23 Ultra sẽ phù hợp với những người ưa sự tối giản và không yêu cầu những tác vụ quá cầu kỳ, Còn Galaxy Z Fold4 sẽ dành cho những anh em hay phải làm việc trên màn hình điện thoại và yêu cầu một kích thước màn hình lớn, dễ nhìn, dễ thao tác vì đôi lúc chúng ta có thể biến chiếc điện thoại thành một cái laptop mini như thế này hoặc một chiếc giá đỡ điện thoại thế này rất tiện lợi cho những người dùng đam mê sáng tạo nội dung như livestream hoặc quay tiktok. Tóm lại Z fold 4 mang lại cho mình một thiết kế rất đa năng và có độ tùy biến cao cho mọi nhu cầu sử dụng.

1.2. Về màn hình

Tiếp đến, chúng ta sẽ đến với màn hình để giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về khả năng hiển thị của 2 chiếc điện thoại này. Với lợi thế của công nghệ màn hình gập, Galaxy Z Fold4 có kích thước màn hình lớn 7,6 inch, màn hình phụ bên ngoài là 6,2 inch, giúp đem đến cho chúng ta một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi xem phim hay chơi game chẳng hạn.

Còn đối với Galaxy S23 Ultra, chúng ta sẽ có một màn hình tràn viền với kích thước 6,8 inch. Nếu xét về công nghệ màn hình thì có thể nói 2 chiếc smartphone này gần như đang dẫn đầu với tấm nền Dynamic AMOLED 2X cùng tần số quét 120Hz, về độ sáng đạt đỉnh thì Galaxy S23 Ultra nhỉnh hơn một chút khi độ sáng của nó lên đến 1750 nits, còn về phía Galaxy Z Fold4 thì sẽ chỉ là 1200 nits thôi.

So sánh màn hình Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 UltraSo sánh màn hình Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra

Mỗi chiếc điện thoại đều có ưu điểm riêng về mặt hiển thị nên các bạn có thể căn cứ vào đó để chọn mẫu điện thoại phù hợp cho riêng mình. Nếu bạn đặt yêu cầu cao về hình ảnh, màu sắc, và độ sắc nét thì Galaxy S23 Ultra sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn, còn nếu bạn yêu thích màn hình với kích thước lớn thì Galaxy Z Fold4 sẽ là lựa chọn thích hợp. 

Nhưng có một nhược điểm đến từ chính kích thước màn hình này của Galaxy Z Fold4 vì tỉ lệ màn hình của máy khá là đặc thù và khác biệt hoàn toàn so với những dòng máy truyền thống như Galaxy S23 Ultra nên dẫn đến một vấn đề là sẽ có một vài phần mềm chưa hỗ trợ tỉ lệ màn hình phù hợp trên Z Fold4. Vì dụ như khi trải nghiệm xem video trên Youtube khi mình xem ở chế độ full screen thì tỉ lệ video sẽ không khác gì mấy so với S23 Ultra mà còn có 2 khoảng đen khá lớn ở trên và dưới video tạo cho mình một cảm giác không được dễ chịu và vừa mắt cho lắm, có chăng là nó sẽ đem lại sự tiện lợi khi chúng ta có thể vừa xem video và vừa đọc comment ở dưới khi thoát chế độ full screen mà thôi. 

So sánh hiệu năng Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 UltraSo sánh hiệu năng Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra

Hay khi chơi một vài tựa game moba ví dụ như Liên Quân hay Tốc chiến nếu chơi trên màn hình phụ ở ngoài sẽ xảy ra tình trạng bị lùn hình khiến cho các nhân vật và đồ họa trong game trông sẽ bẹt bẹt thế này nhìn khá là xấu. Còn nếu chúng ta mở rộng màn hình chính bên trong thì góc nhìn của nhân vật sẽ bị cắt giảm khá nhiều và đối với các anh em mê game thì việc này sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game khi không thể quan sát toàn bộ map xung quanh với góc nhìn rộng như trên những chiếc điện thoại truyền thống như S23 Ultra như thế này. Điều này thì mình nghĩ cũng không thể trách Samsung được khi mà nó còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của những nhà phát triển phần mềm nữa nên hy vọng là trong thời gian sắp tới Samsung sẽ phối hợp để có thể xúc tiến việc tối ưu các phần mềm cũng như là phát triển hệ điều hành cho phù hợp với các dòng điện thoại gập có tỉ lệ màn hình đặc thù như Z Fold4.

1.3. Về Camera

Điểm tiếp theo mà mình muốn nói đến là camera, Galaxy S23 Ultra tỏ ra khá vượt trội ngay từ ở mặt thông số, khi được trang bị camera chính với độ phân giải lên tới 200MP, ngoài ra cụm camera phụ cũng có thông số rất ấn tượng. Trong khi đó Galaxy Z Fold4 sẽ khiêm tốn hơn một chút với camera chính 50MP, ống kính góc siêu rộng 12MP và ống kính tele zoom quang học 3x. Có một điểm đặc biệt là Z Fold 4 có một camera ẩn 4MP nằm bên dưới màn hình và vì công nghệ camera ẩn đang được phát triển và hoàn thiện thế nên có thể là nó sẽ chưa mang lại hiệu quả rõ ràng và ấn tượng cho lắm.

Qua trải nghiệm thực tế trên camera của 2 chiếc máy này thì mình cảm thấy chất lượng ảnh khi chụp bằng chiếc Z Fold4 không hề tệ một chút nào nhưng khi đặt lên bàn cân với S23 Ultra thì có sự lép vế rõ ràng khi ở trên 2 bức ảnh chụp cùng điều kiện thì chúng ta có thể dễ dàng thấy được sự khác biệt khi bức ảnh chụp bằng S23 Ultra có màu sắc rực rỡ cũng như các chi tiết trên ảnh rõ nét hơn hẳn còn ảnh chụp trên Z Fold4 màu sắc sẽ hơi nhạt nhòa một chút. Đặc biệt là trong môi trường thiếu sáng thì nhược điểm này càng lộ rõ khi mà màu ảnh và chất lượng chi tiết trên ảnh chụp của Z Fold4 tỏ ra rất nhợt nhạt và thiếu sắc nét so với người em kế nhiệm của mình. Điều tương tự cũng xảy ra với camera góc siêu rộng khi ảnh chụp bằng S23 Ultra có phần chi tiết và phong phú hơn.

Chất lượng ảnh chụp Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra trong điều kiện thiếu sángChất lượng ảnh chụp Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra trong điều kiện thiếu sáng

Đối với camera tele zoom quang học, Galaxy S23 Ultra cũng thể hiện rõ sự vượt trội khi cung cấp khả năng thu phóng quang học gấp 10 lần so với Galaxy Z Fold4, những chi tiết trên ảnh chụp bằng z fold 4 có phần khá mờ ảo, không rõ ràng và chi tiết như khi chụp trên S23 Ultra.

Chất lượng ảnh chụp bằng Camera Tele Zoom quang học của Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 UltraChất lượng ảnh chụp bằng Camera Tele Zoom quang học của Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra

Còn khi mình selfie thì với lợi thế camera trước 12MP trên S23 ultra so với chỉ 10MP trên z fold 4 thì màu sắc trên ảnh chụp bằng S23 ultra cũng chân thực hơn rất nhiều. Còn những bức ảnh selfie trên Z fold 4 thì mình cảm giác màu sắc sẽ có phần nhợt nhạt hơn một chút chứ cũng không gọi là quá tệ.

Chất lượng ảnh Camera Selfie của Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 UltraChất lượng ảnh Camera Selfie của Samsung Galaxy Z Fold4 và Galaxy S23 Ultra

Đối với chế độ video, cả 2 chiếc điện thoại này đều có thể quay ở độ phân giải 8K. S23 ultra sẽ lại nhỉnh hơn một chút khi có thể quay video với tốc độ khung hình 30 FPS mượt mà hơn so với tốc độ 24 FPS của Z fold 4 nhưng mình cảm thấy sự chênh lệch chất lượng giữa 2 video thì cũng không quá đáng kể.

Nên nếu nói về camera thì nếu bạn là một người dùng đam mê chụp ảnh và có yêu cầu cao với chất lượng hình ảnh thì Galaxy S23 Ultra sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo, còn đối với một người dùng không chụp ảnh quá nhiều và không đi sâu vào chất lượng ảnh thì Z Fold4 cũng đã hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của mình rồi.

1.4. Về hiệu năng

Tiếp theo, chúng ta không thể bỏ qua một điểm rất quan trọng là hiệu năng của 2 chiếc điện thoại này. Đều là những chiếc flagship cao cấp nhất của nhà Samsung nên không quá khó hiểu khi chúng đều sở hữu trong mình những con chip thượng hạng nhất ở thời điểm hiện tại. Galaxy Z Fold4 được tích hợp con chíp rất khủng của Qualcomm là Snapdragon 8+ Gen 1, còn Galaxy S23 Ultra vì ra sau khoảng nửa năm nên được mang trong mình thế hệ kế nhiệm là Snapdragon 8 Gen 2. Chúng đều là những con chíp mạnh mẽ và đem lại hiệu năng thuộc dạng sừng sỏ nhất ở thời điểm hiện tại rồi 

1.5. Về thời lượng pin

Và điểm cuối cùng mình muốn đề cập đến sẽ là thời lượng pin. Đối với Galaxy Z Fold 4, do chiếc điện thoại này được chia làm 2 nửa và có độ dày khá khiêm tốn nên nó sở hữu trong mình viên pin 4400 mAh, thấp hơn một chút so với viên pin 5000 mAh của người đàn em S23 Ultra. Dù Z Fold4 lại tiếp tục có phần lép vế hơn một chút nhưng để mà nói thì cả 2 chiếc điện thoại  này vẫn đem lại cho mình một thời lượng pin rất tốt, anh em hoàn toàn vẫn có thể nghe gọi, đọc báo, lướt tiktok cả ngày mà không cần quá lo ngại về vấn đề hao hụt pin trên 2 chiếc máy này nhé. 

2. Với 20 triệu, chọn Samsung Galaxy Z Fold4 99% hay Galaxy S23 Ultra?

Qua một vài đánh giá ở trên, thì chúng ta cũng có thể nắm được những điểm nổi bật và khác biệt cơ bản của hai chiếc flagship siêu phẩm cùng nhà này rồi đúng không nào.

Nếu bạn yêu thích thiết kế độc đáo và mang hơi hướng doanh nhân một chút thì Samsung Galaxy Z Fold4 sẽ là một thiết bị rất đáng để trải nghiệm, hơn nữa phiên bản qua sử dụng của thiết bị còn có giá mềm hơn Galaxy S23 Ultra New 100% Chính hãng tận 2 triệu đồng. Vô cùng hời cho một chiếc điện thoại gập sang chảnh như thế này.

Còn lựa chọn của các bạn là gì? Samsung Galaxy S23 Ultra hay Galaxy Z Fold4? Hãy cho Oneway biết suy nghĩ của mình ở phần bình luận nhé!

(Đ.Đ)
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *