Cách bỏ qua việc nhập mã CAPTCHA phiền toái trên Website khi sử dụng iPhone và iPad!

Mã CAPTCHA là một công cụ kiểm tra người hay máy rất hữu dụng, nhưng đồng thời nó cũng đem lại trải nghiệm không tốt cho người dùng vì xuất hiện quá nhiều. Trong bài viết này, hãy cùng Oneway tìm hiểu cách loại bỏ CAPTCHA với iPhone và iPad trên iOS 16 nhé!

Hiện nay khi sử dụng Internet, ai cũng sẽ gặp phải việc xác nhận CAPTCHA để chứng minh mình là người chứ không phải Robot. Cụ thể hơn, có nhiều Website hoặc Phần mềm luôn yêu cầu phải làm một thử thách như nhấn vào các ô chứa hình ảnh nào đó theo yêu cầu hoặc viết lại một đoạn văn bản rất khó nhìn.

May mắn thay, Apple đã cập nhật một tính năng trên iOS 16.1/ ipadOS 16.1 giúp người dùng có thể bỏ qua việc làm thử thách CAPTCHA bằng cách xác minh tự động. Ở đây, tính năng này sẽ dùng máy chủ của Apple để xác thực thiết bị và Apple ID của bạn. Sau đó, xác minh này được gửi đến máy chủ phát hành mã thông báo của bên thứ ba đã được Apple xác minh. Máy chủ này sẽ tạo mã thông báo truy cập riêng tư, sau đó được sử dụng để xác minh bạn với ứng dụng hoặc trang web.

Tính năng mới trên iOS 16.1 giúp loại bỏ CAPTCHATính năng mới trên iOS 16.1 giúp loại bỏ CAPTCHA 

Chính vì sử dụng bên thứ ba mà  Apple sẽ  không bao giờ biết bạn đang đăng nhập vào ứng dụng hoặc trang web nào và không thể truy cập lịch sử duyệt web của bạn. Tương tự như vậy, máy chủ phát hành mã thông báo chỉ biết rằng bạn đã vượt qua xác minh và không bao giờ tìm hiểu thông tin về thiết bị hoặc ‌Apple ID‌ của bạn. Trong khi đó, tất cả ứng dụng hoặc trang web nhận được là mã thông báo truy cập riêng tư.

Sau đây là hướng dẫn cách bật tính năng này: 

- Vào mục Cài đặt trên ‌iPhone‌/ iPad của bạn.

- Nhấn vào Tên của bạn trong ô Apple ID.

- Nhấn vào Mật khẩu & Bảo mật.

- Cuộn xuống dưới cùng và bật/tắt Xác minh tự động.

Cách bỏ qua việc nhập mã CAPTCHA phiền toái trên Website khi sử dụng iPhone và iPad!Cách bỏ qua việc nhập mã CAPTCHA phiền toái trên Website khi sử dụng iPhone và iPad!

Lưu ý rằng hãy đảm bảo rằng iPhone/ iPad của bạn đã cập nhật hệ điều hành 16.1 trở lên, đồng thời bạn đã đăng nhập tài khoản ID Apple vào thiết bị. Nếu bạn đã thực hiện cả hai điều này mà vẫn gặp phải CAPTCHA, thì có thể ứng dụng hoặc trang web không hỗ trợ Xác minh tự động của Apple.

(ML)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *