Hướng dẫn bật chế độ Siri đọc báo bằng giọng nói trong iOS 17 beta

Trong iOS 17 và iPadOS 17, Apple bổ sung thêm tính năng mới giúp người dùng sử dụng thông thường cũng như những người gặp khiếm khuyết có thể đọc báo dễ dàng hơn. Cách để bật chế độ Siri đọc báo bằng giọng nói như thế nào, Oneway sẽ chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

Xem thêm: 10 Tính năng mới có khả năng xuất hiện iOS 17 bản chính thức

1. Lợi ích của tính năng Siri đọc báo bằng giọng nói

Tính năng này Apple mong muốn hướng nhiều hơn tới những người dùng gặp khiếm khuyết về mặt thị giác. Việc Siri đọc sẽ giúp họ có thể dễ dàng tiếp cận với nội dung dạng văn bản hơn. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những tính năng giúp người dùng hay làm việc màn hình điện tử có phút giây thư giãn, hạn chế mỏi mắt. 

Lợi ích của tính năng Siri đọc báo bằng giọng nói

2. Cách thức hoạt động

Hiện tính năng này chỉ hỗ trợ dành riêng cho nội dung khi sử dụng ứng dụng Safari của Apple. Với các trình duyệt bên thứ ba như Google, Firefox, … chế độ này chưa được tích hợp. 

Nhìn vào thanh địa chỉ dòng chữ Reader Available

Điều kiện thứ 2 đó là các trang web cần phải tương thích với Reader View để hạn chế quảng cáo và các nội dung không liên quan. Với trang web nào hỗ trợ trình đọc, người dùng sẽ thấy dòng chữ “Reader Available” và có một biểu tượng icon hình document bên cạnh. 

Điều thứ 3, đối với các trang web với nhiều bài viết phân dạng lưới. Người dùng cần phải chọn bài viết cụ thể để Siri có thể nhận biết và tiến hành đọc nội dung. Đặc biệt với nội dung các trang báo như cafef, cafebiz,.... 

3. Ba cách kích hoạt tính năng Siri đọc báo bằng giọng nói

Để có thể kích hoạt tính năng này người dùng có thể làm theo 2 phương thức sau đây: 

Cách 1: 

Nhấn và giữ nút bên cạnh của iPhone hoặc iPad để kích hoạt Siri. Sau đó nói “Siri, read this to me” để kích hoạt. 

Bảng điều khiển hiện ra cùng một loạt các tùy chọn như tua nhanh, thay đổi âm lượng và chế độ AirPlay giúp người dùng có thể điều chỉnh. 

Kích hoạt thông qua nút bấm

Cách 2:

Chạm vào thanh biểu tượng Aa trên thanh địa chỉ. Sau đó nhấn chọn Listen to Page để kích hoạt Siri đọc báo bằng giọng nói. 

Nếu người dùng khóa thiết bị trong quá trình Siri đọc thì sẽ không thể thấy bảng điều khiển. Ngoài ra khi muốn dừng đọc, người dùng có thể nhấn vào tùy chọn Pause. 

Với phiên bản hệ điều hành IOS 17, người dùng có thể trải nghiệm nội dung dạng text ngay cả khi iPhone khóa màn hình hoặc đặt trong túi. 

Kích hoạt Siri đọc báo bằng giọng nói thông qua ký hiệu Aa trên thanh địa chỉ

Tạm kết 

Bài viết trên Oneway hy vọng chia sẻ đến các bạn 2 cách để bật tính năng Siri đọc báo bằng giọng nói. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ ngay Fanpage để được đội ngũ tư vấn hỗ trợ và giải đáp

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *