Tác hại của việc sử dụng sạc kém chất lượng cho điện thoại là gì? 5 nguy hiểm tiềm ẩn và giải pháp khắc phục!

Nhiều người chọn mua sạc kém chất lượng vì giá thành rẻ hơn so với sạc chính hãng. Tuy nhiên họ không nhận ra rằng việc sử dụng sạc kém chất lượng cho điện thoại có thể gây ra nhiều tác hại không chỉ cho điện thoại mà còn cho bản thân người sử dụng. Bài viết này Oneway sẽ liệt kê 5 tác hại và cung cấp giải pháp giúp bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn.

Tác hại của việc sử dụng sạc kém chất lượng cho điện thoạiTác hại của việc sử dụng sạc kém chất lượng cho điện thoại (Ảnh minh hoạ)

5 tác hại của việc sử dụng sạc kém chất lượng cho điện thoại

Việc sử dụng sạc kém chất lượng có thể gây ra nhiều vấn đề cho điện thoại của bạn. Dưới đây là một số tác hại của việc sử dụng sạc kém chất lượng:

(1) Tốc độ sạc chậm: Sạc kém chất lượng không thể cung cấp đủ lượng điện năng cần thiết để sạc đầy pin nhanh chóng. Điều này có thể dẫn đến việc tốn nhiều thời gian để sạc đầy pin của điện thoại.

(2) Sạc không đầy pin hoàn toàn: Sạc kém chất lượng cũng có thể không cung cấp đủ điện năng để sạc đầy pin của điện thoại, điều này có thể khiến pin của điện thoại nhanh chóng hết nhưng chỉ đạt được mức pin thấp.

(3) Hỏng pin: Sạc kém chất lượng có thể gây ra sự cố với pin của điện thoại, từ đó dẫn đến hao mòn nhanh hơn và giảm tuổi thọ của pin. Việc sạc liên tục bằng sạc kém chất lượng cũng có thể gây ra hư hại trên cổng sạc và pin của điện thoại.

(4) Nóng máy: Sạc kém chất lượng có thể làm cho điện thoại của bạn nóng hơn bình thường, đặc biệt là khi sạc trong thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến một số vấn đề khác như hao mòn nhanh hơn và giảm tuổi thọ của pin, và có thể gây ra thiệt hại cho các linh kiện bên trong điện thoại.

(5) Mất an toàn: Sử dụng sạc kém chất lượng thậm chí gây ra các vấn đề liên quan đến an toàn như nổ pin, cháy nổ, tình trạng điện giật. Nếu sử dụng sạc kém chất lượng, bạn đang tự tạo ra rủi ro với sức khoẻ và tính mạng của mình. 

Vậy giải pháp ở đây là gì?  

Từ 5 tác hại trên có thể thấy, để bảo vệ điện thoại của bạn, hãy sử dụng sạc chính hãng do Apple, Samsung, Xiaomi,... sản xuất hoặc sạc chính hãng của bên thứ 3 có chất lượng tốt và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bạn cũng nên tránh sử dụng các sạc không rõ nguồn gốc hoặc được sản xuất bởi các nhà sản xuất không đáng tin cậy. Nếu bạn không chắc chắn về sạc của mình, hãy mua một sạc chính hãng hoặc hỏi nhà sản xuất hoặc cửa hàng bán lẻ để được tư vấn.

Bộ sạc Aukey lả một trong những bộ sạc chính hãng do bên thứ 3 sản xuất, chất lượng tốt, độ bền cao, giá thành hợp lý! Bộ sạc Aukey lả một trong những bộ sạc chính hãng do bên thứ 3 sản xuất, chất lượng tốt, độ bền cao, giá thành hợp lý! 

Hiện tại Oneway đang có chương trình “Thu sạc cũ đổi sạc mới”, giúp bạn đổi những củ sạc/ cáp sạc bị lỗi, đứt, gãy, hàng nhái hoặc không sử dụng được sang Củ sạc/ cáp sạc Aukey Chính hãng với mức giá cực kỳ ưu đãi, tiết kiệm tới 500.000đ. Chương trình áp dụng từ 06/06 đến 30/06. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách khác để bảo vệ pin và sạc của điện thoại. Ví dụ, bạn nên tránh sạc điện thoại trong thời gian dài và không để điện thoại sạc qua đêm. Bạn cũng nên tránh để điện thoại bị giảm nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao, vì điều này cũng có thể gây ra hao mòn nhanh hơn và giảm tuổi thọ của pin.

Bài viết liên quan: iPhone bị nóng có sao không? 10 cách khắc phục nhanh chóng, hiệu quả!

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *