Cách chia đôi màn hình trên iPhone bằng chế độ PiP cực tiện lợi có thể bạn chưa biết!

Trong cuộc sống hàng ngày, với chiếc điện thoại bạn có thể xử lý nhiều việc cùng một lúc. Tuy nhiên, việc chỉ hiển thị được một ứng dụng trên màn hình đôi lúc sẽ khá bất tiện khi phải chuyển qua lại các ứng dụng với nhau. Chính vì vậy, việc chia đôi được màn hình ra và xem được cùng lúc song song 2 ứng dụng sẽ đem lại một trải nghiệm mới vô cùng tiện lợi. Hãy cùng Oneway tìm hiểu cách làm nhé!

Cách chia đôi màn hình trên iPhone bằng chế độ PiP cực tiện lợi có thể bạn chưa biếtCách chia đôi màn hình trên iPhone bằng chế độ PiP cực tiện lợi có thể bạn chưa biết

Các dòng iPhone có hỗ trợ chia đôi màn hình

- iPhone 6 Plus, 6S Plus, 7 Plus, 8 Plus

- iPhone X, XR, XS, XS Max

- iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max

- iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

- iPhone 13, 13 Pro, 13 Pro Max

- iPhone 14, 14 Plus, 14 Pro, 14 Pro Max

Cách chia đôi màn hình iPhone bằng chế độ PiP

Chế độ PiP (Picture in Picture) có mặt trên iOS 14 trở đi, giúp cho màn hình iPhone của bạn chia làm 2 vùng: vùng chính sẽ cho bạn thấy ứng dụng đang sử dụng chủ yếu. Vùng phụ sẽ hiển thị ứng dụng bạn đang sử dụng thứ hai. 

Cách bật chế độ này cũng cực kỳ đơn giản: 

- Đầu tiên, hãy mở phần Cài đặt (Settings)

- Đi đến mục Cài đặt chung (Genneral)

- Sau đó chọn mục Hình trong hình (Picture in Picture)

- Cuối cùng gạt ngang để bật chế độ Bắt đầu PiP tự động (Start PiP Automatically)

Cách chia đôi màn hình trên iPhone bằng chế độ PiP

Cách chia đổi màn hình trên iPhone bằng chế độ PiP

Bây giờ bạn có thể mở các app hỗ trợ PiP như Safari chẳng hạn, sau đó mở một video bất kỳ ở chế độ toàn màn hình, sau đó bấm vào chế độ PiP ở góc trên cùng bên trái rồi quay trở về màn hình chính. Lúc này bạn vẫn xem được video thu nhỏ, vừa có thể thực hiện các tác vụ khác

Lưu ý: Sẽ có một số ứng dụng chưa hỗ trợ cho chế độ PiP này, hầu hết sẽ được áp dụng cho các ứng dụng phát Video, cuộc gọi FaceTime. Nếu không muốn dùng tính năng này nữa, có thể vào lại các mục trong phần hướng dẫn để tắt đi.

Như vậy, chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn đã biến chiếc iPhone của mình trở nên đa dụng hơn rồi, bạn hãy thử làm ngay nhé!

(Đ.Đ)
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *