Đã đến lúc khai sáng chiếc điện thoại Android của bạn bằng những app này!

Như các bạn có thể thấy trong tiêu đề, hôm nay mình sẽ mang đến một chủ đề khá thú vị liên quan đến hệ điều hành Android. Cùng tìm hiểu nhé!

Đối với bản thân mình thì cho đến thời điểm hiện tại thì mình là một người dùng cũng đã gắn bó với Android ngót nghét được khoảng gần 10 năm rồi, không kể đến thời gian từ hồi mình còn học cấp 2 khi mà những chiếc điện thoại cục gạch như Nokia 1202 đang là một thế lực gì đó quá khủng khiếp. Thì bắt đầu đến năm cấp 3 mình mới sở hữu chiếc smartphone Android đúng nghĩa đầu tiên là Samsung Galaxy J7 và tính từ thời điểm đó đến giờ mình vẫn luôn trung thành với Android vì những ưu điểm như giao diện, kho ứng dụng đa dạng cũng như là khả năng tùy biến cao.

Vậy thì trong video ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn một vài app mà mình cảm thấy là khá là thú vị và hữu dụng trên Android để giúp các bạn nâng tầm trải nghiệm thiết bị của mình nhé.

1. Black screen

Mình muốn chia sẻ thêm một chút là những app mà mình đề cập trong video ngày hôm nay thì các bạn đều có thể dễ dàng cài đặt trên ứng dụng CH Play và hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của chúng nhé. Quay trở lại với Black screen, hiểu nôm na là nó sẽ giúp các bạn vẫn giữ trạng thái bật trên youtube trong khi màn hình tắt. App này sẽ khá hữu ích cho những anh chị em đam mê những video nhạc tổng hợp trên youtube như là Playlist Lofi cực chill hoặc là Playlist Vinahouse 2023 quẩy cực mạnh chẳng hạn. 

2. Screen Master

Hãy thử tưởng tượng như bạn có một nội dung kéo dài rất nhiều trang và thật sự cái việc phải cap lại từng đoạn màn hình một nó rất là phiền thì giờ đây đã có Screen master giải quyết việc đó. App này sẽ giúp chúng ta capture lại bất kỳ một nội dung dài nào trên một bức ảnh và điều này sẽ rất tiện lợi khi chúng ta chỉ cần theo dõi trên một bức ảnh thay vì phải collect nhiều ảnh nên cũng sẽ rất tiện khi mà gửi cho bạn bè nữa.

3. Snapdrop

Nếu như từ trước đến nay bạn vẫn luôn ghen tị với những người bạn xung quanh sử dụng Iphone khi mà họ có riêng chức năng Airdrop để chuyển dữ liệu qua lại giữa những chiếc điện thoại của họ, thì không cần phải quá lo lắng nữa vì Android cũng có một app tương tự như vậy mang tên Snapdrop. Về các tính năng của nó thì cơ bản cũng giống với Airdrop thôi khi mà nó sẽ giúp các bạn quét những thiết bị Android ở gần bạn và thao tác chuyển dữ liệu như ảnh, video, tài liệu giữa những chiến điện thoại này với nhau.

4. Assistive Touch

Tiếp tục là một ứng dụng nữa để chứng minh một điều là Apple có cái gì chúng tôi có cái đó với nút Home ảo tương tự như đối với trên Iphone. Và để làm được điều này thì cũng không hề khó chút nào(CẢNH TRÁM TRACK 43) Chúng ta sẽ có một ứng dụng có tên gọi là Assisttive Touch. Nó sẽ đem lại cho các bạn một nút Home như thế này với đầy đủ toàn bộ những tác vụ cần thiết cho chiếc điện thoại Android của bạn.

5. Wifi AR

Và ứng dụng cuối cùng trong video ngày hôm nay mà mình cũng cảm thấy là hữu ích và thú vị nhất sẽ giúp chúng ta cải thiện tốc độ truy cập Wifi đó chính là Wifi AR. Ứng dụng này sẽ giúp chúng ta quét được vị trí tốt nhất có thể sử dụng được Wifi trong chính ngôi nhà của mình hay bất cứ một điểm công cộng nào ví dụ như quán cafe hoặc khách sạn chẳng hạn, miễn là khu vực đó có wifi. Giao diện của nó khá tối giảni, chỉ cần khu vực của bạn có kết nối Wifi thì ứng dụng này sẽ hiển thị tín hiệu tại từng điểm để chúng ta biết được đâu sẽ là điểm bắt wifi tốt nhất, ngoài ra nó còn hiển thị cho chúng ta Ping của từng điểm luôn. Và ngoài wifi thì nó sẽ còn hỗ trợ cho chúng ta tìm điểm kết nối tốt nhất khi mà sử dụng dữ liệu di động như là đối với mạng LTE hoặc là 5G chẳng hạn. Vô cùng hữu ích đúng không ạ.

Tổng kết

Trên đây là 5 ứng dụng hỗ trợ mà mình cảm thấy hài lòng nhất trên thiết bị Android với giao diện đơn giản, dễ sử dụng nhưng mà độ tiện ích của chúng thì không hề xoàng một chút nào. Vậy thì hiện tại các bạn đã sử dụng những ứng dụng này chưa hay là còn những ứng dụng hay hơn nào mình chưa biết, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận để chúng ta cùng trao đổi nhé. 

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *