Khám phá những ứng dụng tưởng không hay mà hay không tưởng trên iOS và Android!

Một vài ứng dụng vô cùng hữu ích cho Android và iOS mà ít người dùng để ý!

 

1. Remote Mouse

Đầu tiên chúng ta sẽ đến với một ứng dụng có tên là Remote mouse. Hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời, khi chúng ta mang laptop đi học hoặc đi làm nhưng chẳng may lại không mang chuột, đừng vội lo lắng, vì ứng dụng Remote Mouse sẽ mang đến một chiếc touchpad ở trên chính màn hình điện thoại của bạn.

Remote Mouse là ứng dụng cho phép người dùng sử dụng điện thoại hoặc máy tính bảng để điều khiển con trỏ chuột và bàn phím máy tính từ xa.Ứng dụng Remote Mouse cho phép sử dụng điện thoại để điều khiển chuột và bàn phím máy tính từ xa 

Remote Mouse yêu cầu ngưởi dùng cài đặt trên cả máy tính để có thể kết nối với ứng dụng trên điện thoại. Bạn chỉ cần truy cập vào trang web remotemouse.net và cài đặt về máy tính là được. Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ có một touchpad di động ngay trên chiếc điện thoại của mình với các thao tác di con trỏ chuột và trượt màn hình đều vô cùng mượt mà và không thua kém gì trải nghiệm trên chuột thật. 

2. Chrome Remote Desktop

Đến với ứng dụng tiếp theo, chắc hẳn mọi người đều biết đến phần mềm Teamviewer trên máy tính giúp chúng ta truy cập và sử dụng các máy tính khác từ xa đúng không? Và trên điện thoại của chúng ta cũng có một ứng dụng tương tự mang tên là Chrome Remote Desktop và được phát triển bởi Google luôn.

Ứng dụng Chrome Remote DesktopỨng dụng Chrome Remote Desktop sử dụng điện thoại để truy cập vào các tệp và ứng dụng trên một máy tính khác qua Internet

Ứng dụng này sẽ giúp người dùng có thể truy cập vào các máy tính từ xa và sử dụng, điều khiển chiếc máy tính đó trên chính chiếc điện thoại nhỏ xinh của mình. Để có thể truy cập được, bạn sẽ bật tính năng Chrome Remote Desktop qua Google Chrome trên máy tính và đặt mã pin. Sau đó, chúng ta sẽ nhập mã pin đó trên điện thoại và như các bạn có thể thấy, chiếc điện thoại của chúng ta đã truy cập được vào máy tính thành công, sẽ rất tiện khi mà chúng ta đi ra ngoài mà không muốn mang theo chiếc máy tính cồng kềnh nhưng vẫn có thể truy cập được ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào.

3. Photomath

Đến với ứng dụng thứ ba - Photomath. Ứng dụng này sẽ giúp người dùng giải các công thức toán bằng cách chụp ảnh lại và tốc độ giải các bài toán thì vô cùng nhanh. 

Ứng dụng PhotomathỨng dụng Photomath giúp giải bài tập toán qua ảnh điện thoại

Tất nhiên, ứng dụng này chỉ giải được các công thức toán cơ bản (như cộng, trừ, nhân, chia, đạo hàm, nguyên hàm,...), các dạng toán nâng cao Photomath sẽ không thể xử lý được.

4. Instant Heart Rate

Dạo gần đây có vẻ như Covid đang phức tạp trở lại nên ứng dụng cuối cùng mình muốn giới thiệu tới mọi người sẽ liên quan đến sức khỏe mang tên Instant Heart Rate. Ứng dụng này sẽ giúp ngưởi dùng đo nhịp tim của mình bằng điện thoại mà không cần phải sử dụng đến đồng hồ thông minh.

Bạn chỉ cần đặt ngón tay của mình lên camera và thấy đèn flash sáng lên là được. Sau đó giữ ngón tay theo thời gian đếm ngược của ứng dụng đến khi nào báo measurement complete là xong. Lúc này ứng dụng sẽ cho chúng ta kết quả nhịp tim hiện tại cũng như là thời gian đo để chúng ta có thể kiểm tra và tiện theo dõi hàng ngày.

 Ứng dụng Instant Heart Rate Ứng dụng Instant Heart Rate giúp đo nhịp mạch thông qua camera và flash của điện thoại

Tổng kết lại thì trên đây là một vài ứng dụng mà Oneway đánh giá là khá hay ho cho người dùng Android cũng như iOS. Hy vọng sẽ đem lại trải nghiệm thú vị cho mọi người. Nếu thấy hay hãy chia sẽ cho chúng mình nhé! 

(Đ.Đ)

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *