Người dùng chuyển từ Android sang iPhone đạt tỷ lệ cao nhất tại Mỹ trong 5 năm qua

Tỷ lệ người dùng chuyển từ Android sang iPhone trong quý 2/2024 lên tới 17%, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua, theo báo cáo của CIRP (Consumer Intelligence Research Partners)-một công ty nghiên cứu thị trường uy tín tại Mỹ.

Theo dữ liệu mới của CIRP, tỷ lệ người mua iPhone mới đến từ thiết bị Android đã tăng lên mức cao nhất trong 5 năm là 17%, con số này tăng gần gấp đôi so với mức 10% vào tháng 6/2023. Báo cáo trong nghiên cứu của CIRP về hành vi mua hàng của người dùng Android chuyển sang iPhone đã chỉ ra rõ thực trạng này. Cụ thể, nghiên cứu cho thấy một phạm vi người dùng nhất định đã chuyển từ Android sang iOS, dao động trong khoảng từ 11% đến 19% từ năm 2019 đến năm 2023. Đáng chú ý là năm 2022 chứng kiến lượng người chuyển đổi cao nhất ở mức 15%.

Tuy nhiên, trái ngược với người dùng iPhone hiện tại, những người sử dụng iPhone khi nâng cấp thường ưa chuộng các mẫu điện thoại mới nhất (chỉ 21% chọn các mẫu cũ hơn). Ngược lại, một phần đáng kể (29%) người chuyển đổi từ Android bị thu hút bởi iPhone SE 3, 12 hoặc 13 (bao gồm cả phiên bản mini). Điều này cho thấy, người dùng chuyển từ Android sang iPhone có xu hướng sở hữu những chiếc điện thoại đời cũ hơn thay vì các sản phẩm mới ra mắt. Mặc dù điều này có vẻ là tin tốt cho Apple, nhưng theo CIRP, tỷ lệ người chuyển đổi Android cao hơn có thể là một yếu tố khiến doanh số iPhone 15 trở nên tương đối yếu trong năm nay. Lý do là người dùng Android quan tâm nhất đến một hệ điều hành mới và thiết bị mới với mức giá cạnh tranh, nhưng họ không cần phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất từ Apple.

Nguyên nhân cho xu hướng này được CIRP chỉ ra rằng, sự thu hút của người dùng với các sản phẩm của Apple có thể là do những thiết bị mới ra mắt của hãng trong quá 2 như iPad Air 6 và iPad Pro M4. Đồng thời, việc có một hệ sinh thái đầy đủ và ổn định, đem lại trải nghiệm sử dụng tốt cũng là một lý do để người dùng Android chuyển sang iPhone.

Tạm kết

Xu hướng người dùng chuyển đổi từ Android sang iPhone ngày càng cao, mặc dù họ không chọn các sản phẩm mới ra mắt, nhưng thay vào đó họ lại lựa chọn nhiều các mẫu cũ hơn. Đây lại là hồi chuông cảnh báo các hãng điện thoại Android phải có cách động thái mạnh mẽ hơn nhằm giữ chân khách hàng trước khi họ rời bỏ.

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *