Dòng điện thoại Galaxy S25 có thể loại bỏ hoàn toàn chip Exynos 2500

Dòng điện thoại Galaxy S25 có thể loại bỏ hoàn toàn chip Exynos 2500

Trước đây, nhiều nguồn thông tin cho rằng Samsung sẽ trang bị con chip Exynos 2500 cho Galaxy S25 và S25+ ở nhiều thị trường trên toàn cầu. Tuy nhiên, gần đây có nguồn thông tin cho rằng, con chip này sẽ không được sử dụng cho dòng Galaxy S nào ra mắt vào quý I năm 2025. Thay vào đó, Samsung được cho là sẽ sử dụng chip Exynos cho S25 FE và dòng điện thoại gập thế hệ tiếp theo.

Galaxy S25 FE và dòng Galaxy Z thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị chip Exynos 2500?

Theo Gizmochina, việc trì hoãn ra mắt Exynos 2500 được cho là do tỷ lệ sản xuất của chipset này chỉ đạt khoảng 55%, thấp hơn so với mục tiêu ban đầu là 70%. Tỷ lệ sản xuất là tỷ lệ phần trăm chip hoạt động được sản xuất từ một tấm wafer so với tổng số chip được sản xuất trên tấm wafer đó. Vì vậy, do tỷ lệ sản xuất thành công thấp, số lượng chip đạt chuẩn không đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến việc trì hoãn ra mắt sản phẩm.

Việc Exynos 2500 được sử dụng trên Galaxy S25 FE không quá bất ngờ, bởi đây là phiên bản rút gọn với mức giá dễ tiếp cận hơn. Tuy nhiên, nếu thông tin trên là chính xác, đây sẽ là lần đầu tiên dòng Galaxy Z – vốn nổi tiếng với hiệu năng mạnh mẽ – chuyển sang sử dụng chip Exynos thay vì Snapdragon. Quyết định này có thể gây ra nhiều tranh cãi, bởi hiệu năng của các chip Exynos trước đây chưa thực sự thuyết phục được người dùng.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết Galaxy S25 FE có thể ra mắt sớm hơn dự kiến, vào khoảng tháng 4/2025. Trong khi đó, Galaxy S24 FE vừa được Samsung giới thiệu cách đây không lâu với chip Exynos 2400 phiên bản tinh chỉnh.

Tạm kết:

Exynos 2500 được kỳ vọng sẽ mang đến hiệu năng vượt trội và tiết kiệm điện năng hơn so với Snapdragon 8 Gen 4 và Dimensity 9400. Con chip này cũng được cho là sẽ sản xuất dựa trên tiến trình 3nm của Samsung. Tuy nhiên, phải chờ đợi thông báo chính thức của Samsung để có đánh giá chính xác hơn về con chip này. Đừng quên theo dõi trang tin tức của Oneway để không bỏ lỡ những tin tức công nghệ mới nhất nhé!
 

Tags:

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *